Nóng: NHTW Thụy Sĩ bơm 54 tỷ USD cho Credit Suisse?

Thùy Bảo | 09:47 16/03/2023

Ngân hàng Credit Suisse vừa có thông báo sẽ vay 54 tỷ USD từ SNB sau khi cổ phiếu sụt giảm mạnh.

Nóng:  NHTW Thụy Sĩ bơm 54 tỷ USD cho Credit Suisse?

Theo thông tin mới nhất do CNBC cung cấp, vào ngày 16/3, Credit Suisse đã thông báo sẽ vay 50 tỷ franc Thụy Sĩ, tương đương 54 tỷ USD từ Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ (SNB) dưới dạng công cụ cho vay có bảo đảm và thanh khoản ngắn hạn.

Động thái này xảy ra sau khi cổ phiếu của ngân hàng sụt giảm mạnh trong ngày 15/3. Trước đó, nhà đầu tư lớn nhất của Credit Suisse - Ngân hàng Quốc gia Ả-rập Xê-út nói rằng sẽ không cấp thêm vốn cho ngân hàng Thụy Sĩ nữa. 

Việc vay vốn lần này sẽ “hỗ trợ khách hàng và mảng kinh doanh cốt lõi của Credit Suisse trong quá trình thay đổi để trở thành một ngân hàng tối giản hơn, cũng như tập trung vào nhu cầu của khách hàng”, theo tuyên bố của Credit Suisse. 

Ngoài ra, ngân hàng này đang chào mua công khai 10 lô chứng khoán nợ ưu tiên niêm yết bằng USD với tổng trị giá là 2,5 tỷ USD; cộng với 4 lô khác niêm yết bằng Euro với trị giá 500 triệu Euro. 

CEO Credit Suisse Ulrich Koerner còn nói: “Các biện pháp này thể hiện hành động quyết đoán cho quá trình chuyển đổi chiến lược của ngân hàng”. 

Ông cũng đề cập thêm: "Chúng tôi cảm ơn Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ (SNB) và cơ quan giám sát FINMA trong lúc chúng tôi thực hiện chuyển đổi chiến lược. Tôi và đội ngũ Credit Suisse quyết tâm tiến nhanh về phía trước để tạo ra một ngân hàng tối giản và tập trung hơn vào nhu cầu của khách hàng".

Sau công bố trên, chỉ số  S&P 500 tương lai tăng 0,45%, Nasdaq 100 tương lai tăng 0,54% và chỉ số Dow Jones tương lai tăng hơn 100 điểm.

Tham khảo CNBC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nóng: NHTW Thụy Sĩ bơm 54 tỷ USD cho Credit Suisse?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO