Nhiều triệu phú đều đã ‘qua tay’ bậc thầy chứng khoán này: Máu kiếm tiền từ nhỏ, danh mục lãi 630% sau 3 năm, có học trò trong 2 năm kiếm được 8 triệu USD

Vũ Anh | 17:36 11/06/2023

Bậc thầy chứng khoán này rất 'mát tay' trong việc tạo nên các triệu phú.

Nhiều triệu phú đều đã ‘qua tay’ bậc thầy chứng khoán này: Máu kiếm tiền từ nhỏ, danh mục lãi 630% sau 3 năm, có học trò trong 2 năm kiếm được 8 triệu USD

Thị trường chứng khoán sôi động hồi năm 1999 đã thu hút Timothy Sykes - cậu thanh niên có niềm đam mê kiếm tiền mãnh liệt. Bán thẻ bóng chày, làm vòng trang sức đeo tay, thậm chí giao dịch lại những quả bóng tennis đã qua sử dụng - những cách này Timothy Sykes đều đã kinh qua song không thu lại được nhiều lợi nhuận.

Năm đó, anh chàng muốn đặt cược vào thị trường chứng khoán với số tiền tiết kiệm khoảng 12.000 USD. Cha mẹ Sykes không ngăn cản bởi muốn con trai tự va chạm và rút ra được bài học. 

Thế là, chỉ với một chút kiến thức về chứng khoán, Timothy Sykes bắt đầu đầu tư, chủ yếu nhằm vào những tập đoàn tên tuổi lớn có cổ phiếu không dao động quá nhiều. Tuy nhiên, vào những ngày đầu tiên, anh thua lỗ ít nhất 50%. 

Chia sẻ với BI, Sykes thừa nhận mình thiếu hiểu biết song may mắn vì đã tham gia thị trường đúng lúc. Đó là thời điểm chứng khoán vừa trải qua cú sụp đổ hồi năm 1998 và bước vào chuỗi những ngày giao dịch phục hồi. 

Theo BI, sau một thời gian trải nghiệm thị trường và dần tích lũy kiến thức, lợi nhuận của Sykes từ năm 2020 đến 2022 đạt 630%. Thành công này đã thôi thúc anh mở một công ty chuyên giảng dạy cách thức làm giàu từ cổ phiếu nhờ những kinh nghiệm vốn có. 

“Ngành giáo dục tài chính đầy những kẻ sáo rỗng vô bổ. Ngay cả nhân viên bán hàng, chuyên gia thị trường cũng trở thành giáo viên. Tuy nhiên, tôi tự tin rằng mình có thể truyền tải tốt kiến thức của mình cho học viên. Tôi thực sự có thể tạo ra rất nhiều những triệu phú”, Timothy Sykes nói.

Sinh viên của Timothy Sykes nhiều vô kể, trong đó thành công nhất phải kể đến Jack Kellogg. Sau khi tham gia khoá đào tạo giao dịch chứng khoán online của thầy Timothy Sykes, Kellogg lãi hơn 8 triệu USD (khoảng 198 tỷ đồng) trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến 2021. Lợi nhuận tăng lên một phần cũng do thị trường thăng hoa. 2/3 các giao dịch đều sinh lời. 

“Trong thế giới chúng ta đang sống, các quy tắc thay đổi rất nhanh. Những gì đúng trong quá khứ nay chẳng còn tác dụng. Thế nhưng rất may là sân chơi giờ đã trở nên công bằng hơn rất nhiều. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia thị trường và trở thành triệu phú nếu biết hy sinh và làm việc chăm chỉ”, Timothy Sykes chia sẻ. 

screen-shot-2023-06-11-at-17.32.05.png
Jack Kellogg là học trò thành công nhất cùa Timothy Sykes

Dưới đây là một số quy tắc Timothy Sykes rút ra sau khi kiếm triệu USD từ giao dịch cổ phiếu.

1. Nghề nào cũng có thể giúp bạn trở thành tỷ phú 

“Đây là lời khuyên đầu tiên của tôi dành cho tất cả những ai muốn thành triệu phú. Nhiều người nghĩ rằng trở thành bác sĩ, luật sư hay giám đốc doanh nghiệp mới là chìa khóa để trở thành triệu phú. Đây là quan niệm sai lầm. Nếu thực sự muốn có thu nhập không giới hạn, hãy cân nhắc những nghề phi truyền thống”, Timothy Sykes nói.

Bằng chứng là rất nhiều những nhà đầu tư kiếm lãi khủng nhờ thị trường chứng khoán. Số tiền họ lãi thậm chí còn cao hơn nhiều thu nhập của một bác sĩ hay luật sư. Eduardo Briceno là một ví dụ điển hình. 

Chỉ với 28.000 USD vốn, Briceno kiếm được gần 800.000 USD (gần 19 tỷ đồng), tương đương 2.700% lợi nhuận từ tháng 10/2020 đến tháng 2/2023. Anh cũng có một kênh YouTube bằng tiếng Tây Ban Nha chia sẻ kinh nghiệm đầu tư và các khóa học trực tuyến.

“Briceno thành công nhưng theo một cách rất khác thường. Anh ấy cho rằng nhiều nhà giao dịch mất tất cả chỉ vì cố gắng tìm kiếm lợi nhuận vượt trội”, Norman Zadeh, một chuyên gia cho biết. “Đối với những nhà đầu tư mới, họ chỉ nên mạo hiểm một phần nhỏ số tiền cho đến khi thành công. Chiến lược tốt nhất là mua, nắm giữ và trung bình giá nếu thị trường đỏ lửa”.

Briceno nhận thức được rằng cách tiếp cận của mình đòi hỏi khả năng chấp nhận rủi ro cao, song chính những khó khăn ban đầu đã góp phần giúp anh mạnh mẽ. Anh sẵn sàng đối mặt chúng. “Tôi thực sự biết ơn quãng thời gian khó khăn trước đây”, Briceno nói.

2. Biết trân trọng những khoản lãi nhỏ

“Tôi có thể biến một số tiền nhỏ thành hàng triệu USD bằng cách tích cóp vài nghìn USD lợi nhuận mỗi lần giao dịch. Hãy làm theo cách này thay vì tập trung đánh lớn. Đây chính là chìa khóa giúp tôi có lợi nhuận khổng lồ”, Timothy Sykes nói, đồng thời cho biết có ‘tích tiểu’ thì mới ‘thành đại’. 

3. Chứng khoán là cơ hội công bằng

Không quan trọng bạn là ai, bao nhiêu tuổi, trình độ giáo dục ra sao, bạn đều có thể kiếm sống bằng việc chơi chứng khoán. 

“Chỉ cần dành thời gian nghiên cứu kỹ và nỗ lực. Đừng lo lắng rằng mình quá già hay quá trẻ để chơi. Những chướng ngại tâm lý như vậy sẽ chỉ cản bước bạn thành công mà thôi”, Sykes thừa nhận. 

4. Thử nhiều chiến lược khác nhau

Không có khuôn mẫu nào cho việc trở thành triệu phú nhờ chứng khoán. Bạn cần phải thử nhiều chiến lược, cách đánh khác nhau để biết chúng hiệu quả đến đâu. Chẳng hạn, Jack Kellogg đi theo tôn chỉ ‘đơn giản là trên hết’:

“Có một từ viết tắt này: KISS (Keep it simple, stupid), tạm dịch “Cứ giữ cho nó đơn giản và ngu ngốc đi”. Tôi không cần đến các chỉ báo siêu phàm để kiếm tiền. Tôi chỉ sử dụng các đường xu hướng cơ bản, xem xét mốc hỗ trợ, kháng cự và khối lượng giao dịch”, Kellogg nói. “Việc phức tạp hóa các chỉ số sẽ thực sự làm hỏng chuyện bởi bạn không mua bán dựa trên xu hướng giá thực tế”.

5. Thích ứng với thị trường 

“Thời điểm tôi bắt đầu giao dịch, thị trường biến động rất mạnh. Tôi khi đó khá nghiệp dư nhưng lại may mắn chọn đúng thời điểm thích hợp. Tôi đã kiếm được triệu USD đầu tiên nhờ ‘lướt sóng’ theo khi thị trường. Chìa khóa là hãy thích ứng với đà tăng của cổ phiếu”, Timothy Sykes nói. 

Theo: BI

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nhiều triệu phú đều đã ‘qua tay’ bậc thầy chứng khoán này: Máu kiếm tiền từ nhỏ, danh mục lãi 630% sau 3 năm, có học trò trong 2 năm kiếm được 8 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO