Nhân viên sale cưới em gái chủ tịch công ty, cùng gây dựng khối tài sản khổng lồ: người ngoài nói nhờ vào ngoại hình nhưng hóa ra thái độ mới quyết định tất cả

Hoàng Châu | 09:50 25/10/2023

Ở trong tình cảnh khó khăn, con người có thể phát huy hết năng lực, sức mạnh nội tại của mình, hoặc cũng có thể bộc lộ bản chất thật xấu xí.

Nhân viên sale cưới em gái chủ tịch công ty, cùng gây dựng khối tài sản khổng lồ: người ngoài nói nhờ vào ngoại hình nhưng hóa ra thái độ mới quyết định tất cả

Trương Chí Minh, cựu phó chủ tịch của Gome là một trong những nhà bán lẻ thiết bị điện tư nhân lớn nhất Trung Quốc. Anh xuất thân từ một gia đình thuộc tầng lớp lao động, chỉ tốt nghiệp trung cấp kỹ thuật, bằng cấp khiêm tốn khiến anh không có việc làm ổn định, cuộc sống lênh đênh.

Bước ngoặt đến với Trương Chí Minh khi anh ứng tuyển vào vị trí tài xế ở Gome, vóc dáng cao ráo, ngoại hình điển trai đã giúp anh dễ dàng lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên, hành trình từ một người tài xế nhỏ bé đến vị trí phó chủ tịch không đơn giản như vậy.

Luôn làm tốt dù ở vị trí nào

Trương Chí Minh là một người tỉ mỉ và chu đáo.

Với tư cách là tài xế của CEO công ty, anh không chỉ giữ xe sạch sẽ, ngăn nắp mỗi ngày. Hơn thế, anh ấy còn quan sát chi tiết lịch trình và thói quen hàng ngày của sếp, đồng thời có thể xử lý mọi việc sếp dặn dò một cách nhanh chóng và chu đáo.

Anh thường đi theo ông chủ trong nhiều dịp khác nhau, tiếp xúc với nhiều việc và nhiều người, học hỏi thêm về công việc kinh doanh của công ty. Anh còn là một người nghiêm khắc, biết giữ mồm miệng, không bao giờ tiết lộ chuyện gì ra bên ngoài, mỗi khi ông chủ nói chuyện cũng không bao giờ ngắt lời.

Vị CEO Hoàng Quang Vũ  rất hài lòng với người lái xe kỷ luật và chu đáo này và cảm thấy anh ta có thể phát triển hơn nữa, nên đã đề bạt anh làm việc tại bộ phận bán hàng.

Khi mới đến phòng kinh doanh Gome, anh ấy chỉ là một người trẻ chưa có gì trong tay. Nhưng với thái độ cởi mở, nhanh nhạy và siêng năng trong công việc, anh dần làm quen với công việc, hiểu rõ về thị trường, đặc điểm các sản phẩm của công ty và nhu cầu người tiêu dùng. Hiệu suất bán hàng của anh nhanh chóng tăng lên, chỉ trong vòng vài tháng, anh đã dẫn đầu về doanh số.

Để thành công “nói” thay bạn

Màn thể hiện xuất sắc của Trương Chí Minh đã thu hút sự chú ý của một cô gái 19 tuổi làm việc ở phòng tài chính. Cô ấy là Hoàng Yến Hồng, em gái của CEO, cô vừa đi du học về và đang thực tập tại công ty của anh trai.

Chính cuộc gặp gỡ Hoàng Yến Hồng là “bước ngoặt” đã thay đổi cuộc đời của chàng trai trẻ Trương Chí Minh. Hoàng Yến Hồng chủ động tấn công và hai người bước vào một mối quan hệ kín đáo.

Trương Chí Minh và vợ.

Dù mối quan hệ của họ không công khai nhưng vẫn rơi vào tầm ngắm của nhiều người. Những nhân viên bán hàng vốn không hài lòng vì thành tích xuất sắc của anh đã nắm bắt cơ hội này và thêu dệt lên những tin đồn.

Trước những lời đồn đại, Trương Chí Minh không thanh minh hay phản bác, anh làm việc chăm chỉ hơn và dùng thành tích xuất sắc để minh oan cho mình. Cuối cùng, vào cuối những năm 1990, Trương Chí Minh  và Hoàng Yến Hồng đã tổ chức một đám cưới hoành tráng. 

Sau khi kết hôn, anh tham gia sâu hơn vào công việc kinh doanh của gia đình. Tầm nhìn xa của anh đã mang về cho công ty những hợp đồng lớn, giúp Gome dẫn đầu thị trường.

Một lần, Trương Chí Minh đi cùng anh vợ đến chi nhánh Thiên Tân để kiểm tra công việc. Sau khi đến đó, vị CEO cảm nhận được sự nhiệt tình và kính trọng mà mọi người dành cho em rể, anh ta lo lắng về cái ghế chủ tịch của mình nên dần tìm cách đàn áp và gạt anh ra khỏi việc làm ăn. Chẳng bao lâu sau, anh được chuyển đến một công ty bất động sản sắp phá sản.

Nhưng Trương Chí Minh vẫn biết cách tỏa sáng dù ở bất cứ nơi nào, không lâu sau, anh lấy lại được vinh quang, giúp công ty này vực dậy và còn cùng vợ thành lập công ty bất động sản của riêng mình.

Cùng với thị trường kinh doanh bất động sản tốt vào thời điểm đó, chỉ trong vài năm, anh đã gia nhập hàng ngũ người giàu có với tài sản ròng 6,5 tỷ NDT (khoảng 21,8 nghìn tỷ VNĐ.

Theo Theo Toutiao
Copy Link

(0) Bình luận
Nhân viên sale cưới em gái chủ tịch công ty, cùng gây dựng khối tài sản khổng lồ: người ngoài nói nhờ vào ngoại hình nhưng hóa ra thái độ mới quyết định tất cả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO