Qua những biểu hiện lạ của khách hàng, nhân viên ngân hàng đã kịp thời phát hiện dấu hiệu của vụ lừa đảo và có hướng xử lý giúp khách hàng không bị kẻ gian lừa tiền tiết kiệm.
Sau 14 năm gửi tiết kiệm, người phụ nữ này hy vọng rất nhiều về khoản tiền sẽ nhận được. Tuy nhiên, khi đến quầy giao dịch, bà hoàn toàn không tin vào những gì mình nghe được. Đến nỗi, bà phải yêu cầu phía ngân hàng kiểm tra đến 2 lần.
Trong quá trình làm thủ tục rút tiền tiết kiệm để thực hiện chuyển khoản, người phụ nữ này có những biểu hiện lạ khiến giao dịch viên có chút hoài nghi.
Theo như lời của “cảnh sát”, anh bị dính vào vụ lừa đảo xuyên quốc gia, yêu cầu phải nộp số tiền lớn để bảo lãnh. Lo sợ anh đã nhờ bố mẹ chuyển hơn 3 tỷ đồng.
Khi nghe lý do chuyển tiền của cụ bà này, nữ giáo dịch viên của ngân hàng nhất quyết không làm theo yêu cầu. Thậm chí, cô còn liên hệ với cảnh sát địa phương để tìm sự hỗ trợ.
Giả mạo nhân viên ngân hàng, liên hệ khách hàng nhằm “hỗ trợ dịch vụ” sau đó lợi dụng lòng tin để chiếm đoạt tài sản… là thủ đạo lừa đảo tuy cũ nhưng ngày càng được biến hóa tinh vi trong thời gian gần đây.