Nhân viên kho hàng Amazon: ‘Vất vả như tập gym 10 tiếng liên tục, 6 ngày/tuần’

Mộc Tiên | 15:44 25/12/2022

"Tôi thường xuyên kiệt quệ về thể chất lẫn tinh thần. Tôi cảm thấy chán nản", người này cho biết.

Nhân viên kho hàng Amazon: ‘Vất vả như tập gym 10 tiếng liên tục, 6 ngày/tuần’

*Bài viết là chia sẻ của một nhân viên kho hàng (ẩn danh) của Amazon ở Anh.

Vai trò của tôi tại một nhà kho của Amazon là kiểm soát hàng tồn kho. Nó liên quan đến việc đếm xem có bao nhiêu mặt hàng được đặt trong hộp, quét mã vạch và ghi lại số lượng mặt hàng giống nhau trong đó.

Tôi cũng đi quanh sàn nhà kho và thu thập những món đồ hư hỏng vào một chiếc xe đẩy, nhập vào một hệ thống và phân loại chúng. Một số mặt hàng được gửi đến nơi tập kết để bán lại với giá thấp hơn. Ngoài ra, tôi cũng kiểm tra các sai sót, chẳng hạn như các mặt hàng bị đặt sai vị trí.

Công việc này đòi hỏi đi bộ quanh trung tâm khổng lồ và đòi hỏi sức mạnh thể chất vì các mặt hàng có thể rất nặng. Chúng tôi được trả nhiều tiền hơn, nhưng làm thêm giờ là bắt buộc. Vào những lúc không cao điểm, tôi làm việc 40 giờ/tuần trong bốn ngày. Trong hợp đồng nói rằng Amazon có quyền thay đổi lịch trình của người lao động, vì vậy khi mùa cao điểm bắt đầu vào tháng 11, các nhà quản lý sẽ thông báo cho chúng tôi trong một cuộc họp giao ban khi bắt đầu mỗi ca làm việc về bất kỳ thay đổi nào.

Trong một cuộc họp giao ban, tôi được biết rằng mình bắt buộc phải làm việc 5 ca/tuần vào mùa cao điểm, thay vì 4 ca như thông thường.

1200x-1.jpg

Mùa cao điểm năm ngoái thực sự khó khăn. Tôi tình nguyện tăng số ca làm việc lên 6 ca vì muốn kiếm được nhiều tiền hơn. Lúc đó chồng tôi không đi làm nên tôi đã tăng ca liên tục trong 10 tuần. Sau đó, tôi bị ốm và không thể làm gì được nữa.

Tôi bị đau cơ, nhức mỏi. Một ca làm việc kéo dài 10 tiếng giống như bạn tập gym trong 10 tiếng vì các thùng và khoang chứa hàng rất lớn. Tôi thường xuyên kiệt quệ về thể chất lẫn tinh thần. Tôi cảm thấy chán nản. Tôi không muốn gặp bất cứ ai, kể cả chồng và con trai.

Vào ngày nghỉ, tôi chỉ ngủ. Tôi mất hy vọng vào việc có một cuộc sống bình thường. Nếu bạn chỉ làm việc và ngủ, bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Tôi cảm thấy chán nản và khóc mỗi ngày. Tôi cũng không thể nghỉ việc vì tôi là người duy nhất trong gia đình đi làm

Đó là khoảng thời gian tồi tệ và tôi thường xuyên cáu gắt. Tôi không có năng lượng để làm bất kỳ việc nhà nào. Tất cả những gì tôi có thể nghĩ đến là ngủ.

Tôi không gặp bất kỳ người bạn nào cho đến sau Giáng sinh. Khi quay trở lại làm việc 4 ngày/tuần, tôi vẫn kiệt sức và cảm thấy bản thân cần thời gian để phục hồi.

Mọi thứ trở nên bận rộn vào khoảng thời gian từ Black Friday (25/11) đến Giáng sinh. Càng gần Giáng sinh, mọi thứ lại càng tồi tệ. Các khoang hàng - nơi sản phẩm được sắp xếp và chuẩn bị được chuyển đi, luôn đầy ắp trong mùa cao điểm. Chúng tôi luôn làm việc dưới áp lực.

104965325-gettyimages-825338340-amazon.jpg
Ảnh minh họa.

Có những người mới tham gia với tư cách là nhân viên thời vụ để phục vụ nhu cầu tăng cao dịp cao điểm. Đó là một thảm họa vì họ không biết tất cả các quy tắc. Điều này làm cho công việc của những nhân viên toàn thời gian trở nên khó khăn hơn bởi vì họ phải sửa chữa lỗi cho người mới.

Vào mùa cao điểm, căng tin lúc nào cũng có khoảng 200 người cùng lúc chờ đợi để sử dụng lò vi sóng, mua thức ăn hoặc sử dụng máy bán hàng tự động. Khi căng tin đông đúc như vậy, bạn sẽ mất 10 phút xếp hàng để sử dụng lò vi sóng. Nhưng vì thức ăn không hợp khẩu vị nên tôi tự mang theo.

Thời điểm này, tôi đang làm việc 5 ngày/tuần. Ca đêm rất vất vả và đó là một công việc đòi hỏi thể chất vì bạn phải đi bộ nhiều. Buổi sáng về nhà tôi không còn sức lực để làm bất cứ việc gì.

Đáp lại chia sẻ của nhân viên này, người phát ngôn của Amazon nói với Business Insider: "Làm việc trong nhà kho không dành cho tất cả mọi người. Nhưng đối với những người không muốn ngồi ở bàn làm việc cả ngày, đó là một công việc cực kỳ bổ ích.

Thực tế là, nếu muốn làm việc trong một nhà kho, bạn sẽ muốn làm việc tại Amazon. Ngoài mức lương và phúc lợi tuyệt vời, chúng tôi đảm bảo mọi người đều được hỗ trợ, đối xử đàng hoàng và tôn trọng, được nghỉ ngơi thường xuyê và làm việc với tốc độ thoải mái. Hãy tự mình tìm hiểu bằng cách tham gia một chuyến tham quan trực tiếp”.

Nguồn: BI

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nhân viên kho hàng Amazon: ‘Vất vả như tập gym 10 tiếng liên tục, 6 ngày/tuần’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO