'Nhạc nào cũng nhảy' đến từ vị trí của Adidas Việt Nam: Lên tus 'tung hoa' cả đội tuyển Đức và Nhật Bản sau trận cầu địa chấn, fan gọi là 'kẻ 2 mặt'

Khánh Vy | 15:24 24/11/2022

Dù chỉ còn tài trợ cho 7 đội tuyển trong mùa World Cup năm nay, 'ông lớn' thời trang thể thao vẫn cho thấy sức hút của mình.

'Nhạc nào cũng nhảy' đến từ vị trí của Adidas Việt Nam: Lên tus 'tung hoa' cả đội tuyển Đức và Nhật Bản sau trận cầu địa chấn, fan gọi là 'kẻ 2 mặt'

World Cup luôn được xem là "đòn bẩy kinh tế" lớn cho cả quốc gia đăng cai lẫn các nhãn hàng tài trợ. Trong đó, các thương hiệu tài trợ áo và giày thi đấu luôn được quan tâm săn đón.

Hãng thời trang thể thao đến từ nước Đức – Adidas tiếp tục tài trợ các mẫu áo thi đấu sân nhà và sân khách của các quốc gia cho giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh World Cup 2022. Năm nay, Adidas đã tài trợ ra mắt cho các đội bóng như Argentina, Đức, Nhật Bản, Mexico, Tây Ban Nha, xứ Wales và Bỉ.

ao_bong_da_adidas__11__aa33c519a09e4608886638d75bbbfc7e.jpg

Tối 23/11, tại bảng E, đội tuyển Nhật Bản và Đức đã có một trận đấu vô cùng kịch tính với chiến thắng lịch sử thuộc về các chiến binh samurai. Điều thú vị là cả hai đội tuyển đều được tài trợ bởi thương hiệu Adidas.

Trong hiệp đấu đầu tiên, trước những sức ép liên tục, thủ thành Gonda phạm lỗi với Raum ở phút 31. Trọng tài cho đội tuyển Đức hưởng quả đá phạt 11m. Trên chấm phạt đền, Guendogan dứt điểm chính xác để mở tỷ số 1-0 cho Đức. Lúc này, trang fanpage của adidas đã đăng bài chúc mừng cùng hình ảnh của cầu thủ Guendogan với niềm tin đội tuyển Đức sẽ tiếp tục thi đấu với tinh thần không dừng lại.

316420391_6450881591605298_1400389801094802723_n.jpg

Bước sang hiệp 2, sau khi Ritsu Doan lên tiếng mở tỷ số cho Nhật Bản, Takuma Asano đã ấn định chiến thắng 2-0 cho các chiến binh Samurai. adidas cũng ngay lập tức đăng bài chúc mừng cho đội tuyển Nhật Bản với hình ảnh của cầu thủ Takumi Minamino.

Bên dưới phần bình luận, nhiều người cảm thấy thú vị với khả năng 'lật bánh tráng' của thương hiệu thể thao này. "Adidas tài trợ cho cả 2, ai thắng cũng được chiếm spotlight", bạn Duy cho hay.

"Là thương hiệu đến từ Đức, nhưng trận này ai thắng thì Adidas cũng đều bán áo sold out cả thôi", người dùng khác bình luận.

Hiện nay trên trang web của hãng, áo đấu sân nhà của các đội tuyển được bán với giá 3 triệu đồng.

anh-chup-man-hinh-250-.png

Các thiết kế của adidas cho World Cup 2022 được sản xuất đều bán rất chạy và nhận được những tín hiệu rất tốt từ thị trường. Đối với bộ quần áo bóng đá sân nhà, adidas lựa chọn màu sắc truyền thống, trong khi bộ quần áo bóng đá sân khách có cách tiếp cận mới mẻ và hiện đại hơn.

Jürgen Rank, Giám đốc thiết kế cấp cao Football tại Adidas chia sẻ: "Khi chúng tôi thiết kế những chiếc áo thi đấu cho các đội tuyển tại những giải đấu lớn như FIFA World Cup, chúng tôi luôn ghi nhớ rằng những thiết kế này sẽ trở thành một phần của lịch sử bóng đá huyền thoại. 

Đối với chúng tôi, điều quan trọng nhất là tạo ra những trang phục vừa đảm bảo hiệu suất tốt nhất, cho cảm giác mặc thoải mái nhất để các cầu thủ tự tin chơi bóng tốt nhất. Đồng thời, chúng tôi cũng không quên tạo ra những thiết kế mang tính biểu tượng độc đáo và khó quên, những sản phẩm táo bạo, bắt mắt và tạo cảm giác phấn khích thực sự cho người hâm mộ trên toàn cầu.”

3 trong số 9 nhà tài trợ áo đấu ở World Cup năm nay chiếm thị phần của 80% đội tuyển tham dự. Và cả 3 cái tên này đều không khó đoán khi hầu như năm nào, họ cũng cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu.

Đó là Nike, adidas và Puma. Trong khi Nike và adidas "so kè" qua từng năm World Cup, Puma đôi khi xuất hiện như "ngựa ô" ngáng đường.

Trong nhiều thập kỷ, adidas là cái tên chính trên các bộ quần áo thi đấu tại các kỳ World Cup. Công ty đã tài trợ trang phục cho 9 trong số 16 đội tại Giải vô địch bóng đá thế giới 1974 tại Đức và tiếp tục thống trị cho đến gần đây. Ở thời kỳ đỉnh cao, adidas từng cung cấp đồ thi đấu cho gần 2/3 số đội tham dự World Cup 1990 tại Ý.

Năm nay, Nike đang tỏ ra áp đảo với việc tài trợ cho 13 đội tuyển. Con số này với adidas và Puma là 7 và 6 đội tuyển. Những cái tên còn lại trong danh sách tài trợ gồm Hummel, Kappa, Majid, Marathon, New Balance và One All Sports.

Bài liên quan

(0) Bình luận
'Nhạc nào cũng nhảy' đến từ vị trí của Adidas Việt Nam: Lên tus 'tung hoa' cả đội tuyển Đức và Nhật Bản sau trận cầu địa chấn, fan gọi là 'kẻ 2 mặt'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO