Nhà phân tích Phố Wall: Vốn hoá của Nvidia có thể lên tới 4,7 nghìn tỷ USD sau khi 'vượt mặt' Microsoft và Apple

An Chi | 15:31 20/06/2024

Một nhà phân tích của Phố Wall mới đây đã đưa ra dự đoán về tương lai của Nvidia và cho biết "ngôi vương" của cổ phiếu này sẽ còn được duy trì lâu hơn nữa.

Nhà phân tích Phố Wall: Vốn hoá của Nvidia có thể lên tới 4,7 nghìn tỷ USD sau khi 'vượt mặt' Microsoft và Apple

Sau phiên giao dịch ngày 18/6, Nvidia đã vượt qua Microsoft và Apple để trở thành công ty giá trị nhất thế giới. Hiện tại, một dự báo mới từ nhà phân tích Phố Wall cho thấy vị thế dẫn đầu của nhà sản xuất chip này sẽ còn được duy trì lâu hơn nữa. 

Hans Mosesmann, nhà phân tích của Rosenblatt, đã nâng giá mục tiêu đối với cổ phiếu Nvidia từ 140 USD lên 200 USD, tức là đạt mức cao kỷ lục mới. Ông cũng tiếp tục duy trì khuyến nghị mua đối với cổ phiếu này. Giá mục tiêu mới mà ông đưa ra được dự theo hệ số P/E 40 lần mà ông dự đoán cho Nvidia vào năm 2026. 

screen-shot-2024-06-20-at-15.29.23.png
Diễn biến của cổ phiếu Nvidia trong 1 năm qua. 

Nếu Nvidia đạt được cột mốc trên, với trường hợp số lượng cổ phiếu lưu hành là khoảng 23,55 tỷ USD, thì vốn hoá có thể đạt 4,7 nghìn tỷ USD.

Trong khi đó, nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush đưa ra mức giá mục tiêu cho Apple cao nhất là 275 USD, theo đó hãng sản xuất iPhone sẽ đạt mức vốn hoá là 4,21 nghìn tỷ USD với số lượng cổ phiếu lưu hành hiện tại. Còn mục tiêu giá cao nhất của Microsoft là 600 USD đến từ nhà phân tích Joel Fishbein tại Truist Securities, tương đương vốn hoá 4,39 nghìn tỷ USD. 

Theo FactSet, dự báo trung bình của Phố Wall về EPS của Nvidia vào năm 2026 là 4,10 USD và giá trung bình là 126,24 USD. 

Trong bối cảnh cổ phiếu Nvidia liên tục thăng hoa, các nhà đầu tư có quan điểm lạc quan cho rằng nhà sản xuất chip có thể duy trì “ngôi vương” trong thời gian dài hơn nữa. 

Mosesmann cho biết: “Câu chuyện của Nvidia thực sự nằm ở phần mềm của họ, hỗ trợ cực kỳ hiệu quả cho phần cứng. Chúng tôi dự đoán khía cạnh này sẽ còn được đánh giá cao hơn nữa trong thập kỷ tới, khi xét đến tổng doanh số bán hàng, cùng với đó là mức định giá cao hơn do sự bền vững trong hoạt động kinh doanh.” 

Nvidia dường như đang lên kế hoạch cho việc mở rộng mảng phần mềm. Truyền thông Mỹ mới đây đưa tin, công ty này đã đồng ý mua lại Shoreline.io - một start up dành cho các nhà phát triển phần mềm, trong một thoả thuận trị giá khoảng 100 triệu USD. 

Tham khảo Barron's


(0) Bình luận
Nhà phân tích Phố Wall: Vốn hoá của Nvidia có thể lên tới 4,7 nghìn tỷ USD sau khi 'vượt mặt' Microsoft và Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO