Nhà đầu tư “săn” căn hộ cho thuê vùng lân cận

Tiểu Bảo | 08:15 15/10/2024

Ở một số khu vực ven Tp.HCM, căn hộ giá từ 30-35 triệu đồng/m2 vẫn ghi nhận thanh khoản khá tốt nhờ nhu cầu đầu tư cho thuê dài hạn và mua ở thực. Đáng nói, tỉ lệ người trẻ tích luỹ tài sản bằng cách đầu tư căn hộ cho thuê gia tăng đáng kể trong các dự án.

Nhà đầu tư “săn” căn hộ cho thuê vùng lân cận

Theo ghi nhận, tại một số khu vực ven Tp.HCM như Đồng Nai, Bình Dương, nơi tiếp giáp với các khu công nghiệp lớn hay sân bay, nhu cầu mua căn hộ để đầu tư cho thuê được nhà đầu tư quan tâm.

Đối với dự án hoàn thiện có vị trí gần các công ty, trường đại học tỉ lệ thuê lấp đầy 80-90%. Nhu cầu thuê căn hộ gia tăng đã kích thích các nhà đầu tư bỏ tiền vào phân khúc sinh dòng tiền ổn định. Không ít nhà đầu tư dự tính bán chênh sau khi dự án bàn giao nhưng tiếp tục giữ lại để khai thác cho thuê khi thấy nhu cầu thuê tăng nhiệt.

Trong khi với dự án căn hộ hình thành trong tương lai, đóng tiền theo giai đoạn thì nhu cầu mua tăng ở người trẻ độc thân hoặc người mới lập gia đình. Họ có thu nhập ổn định, vốn ban đầu khiêm tốn nhưng luôn phấn đấu để tích lũy tài sản bằng cách đầu tư căn hộ cho thuê dài hạn.

Theo chia sẻ của một môi giới bán căn hộ tại Đồng Nai, tỉ lệ người trẻ từ 23-35 tuổi tìm kiếm căn hộ để đầu tư cho thuê chiếm khá nhiều trong rổ hàng của dự án. Thường họ sẽ có khoảng 30-50% giá trị căn hộ, sau đó sử dụng vốn vay ngân hàng để đầu tư.

Với nguồn thu nhập ổn định, độc lập tài chính, nhiều người trẻ dù đã có nhà nhưng vẫn tìm mua căn hộ hình thành trong tương lai để khai thác cho thuê. Thậm chí, nhiều người trong độ tuổi 30 - 40 nhưng đã có trong tay loạt căn hộ vừa làm tài sản tích lũy, vừa có thu nhập thụ động hàng tháng. Đối với họ, cách tích lũy này còn hướng đến câu chuyện cho tương lai, về hưu...

anh-chup-man-hinh-2024-09-11-luc-22.06.18.png

Bên cạnh đó, đối với các nhà đầu tư bất động sản, khi chứng kiến thị trường đất nền mất giá sau thời gian nóng sốt thì căn hộ chung cư khai thác cho thuê lại được đặt lên bàn cân để duy trì dòng tiền ổn định và an toàn. Phần lớn nhà đầu tư trẻ mua căn hộ và vay thêm ngân hàng. Sau đó, dùng thu nhập của mình để trả góp cho căn hộ hình thành trong tương lai.

Nhà đầu tư thường có xu hướng tìm các dự án có lợi thế về cư dân, gần khu công nghiệp lớn hoặc đón đầu lực lượng từ sân bay. Ghi nhận cho thấy, vừa qua một số dự án căn hộ tại khu vực Đồng Nai hay Bình Dương có vị trí gần các khu công nghiệp, sân bay được nhà đầu tư để ý. Mua đầu tư nhắm đến việc cho công nhân, chuyên gia hay các lực lượng khai thác sân bay thuê ở được nhà đầu tư tính đến.

Trong chia sẻ mới đây, đại diện CBRE Việt Nam phân tích, nhờ mức giá thấp hơn nên tỉ suất cho thuê căn hộ tại các khu vực ven Tp.HCM khá tốt, từ 6-7%/năm, cao hơn với mức 4-5% tại Tp.HCM. Căn hộ có giá 2-3 tỉ đồng/căn tại khu ven có thể cho thuê được 7-13 triệu đồng/tháng (tuỳ căn). Chính tỉ suất sinh lợi ổn định, trong khi mặt bằng giá thấp đã thúc đẩy nhu cầu của nhà đầu tư về khu ven, cân nhắc giữa các kênh đầu tư.

Vị này chỉ ra, một xu hướng tuy không mới nhưng ngày càng rõ ràng hơn là sự quan tâm ngày càng tăng của các chủ đầu tư và người mua nhà đến các thị trường lân cận Tp.HCM. Ngày càng nhiều dự án nhà ở được triển khai quanh khu vực giáp ranh với Tp.HCM. Trong bối cảnh giá bán nhà ở tại TP.HCM vẫn tiếp tục tăng do nhu cầu cao mà nguồn cung mới hạn chế, người mua nhà sẵn sàng di chuyển xa hơn để có thể sở hữu nhà ở.

Thêm vào đó, trong bối cảnh lãi suất cho vay mua bất động sản hiện nay vẫn được duy trì ở mức tương đối hấp dẫn nên thu hút được người mua tham gia thị trường.


(0) Bình luận
Nhà đầu tư “săn” căn hộ cho thuê vùng lân cận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO