Người thành công có lối đi riêng - Sự cách tân của TPBank?

Kim Ngân | 18:30 07/11/2023

TPBank là biểu tượng cho sự bứt phá thần kỳ nhờ định hướng và tầm nhìn trước thời đại của ban lãnh đạo.  Từ một đơn vị quy mô bé nhất hệ thống, ngân hàng trở thành một đơn vị trong top 4 thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam. Xác định công nghệ là lợi thế khác biệt, làm đòn bẩy để bứt phá, TPBank ghi dấu ấn với loạt biểu tượng của chuyển đổi số Việt Nam.

Người thành công có lối đi riêng - Sự cách tân của TPBank?

Kết hợp triết lý kinh doanh từ sự thấu hiểu khách hàng, TPBank tạo ra các sản phẩm đột phá, tối tân và thời thượng giải quyết nhu cầu khách hàng bằng chiếc chìa khóa công nghệ, từng bước vươn mình vào nhóm đầu ngân hàng Việt Nam.

“ReInvent” trải nghiệm người dùng: thời thượng, xu thế

Trong suốt một thập kỷ từ khi tái cơ cấu, ngân hàng tím đã tạo ra những cuộc cách mạng về trải nghiệm người dùng thông qua các sản phẩm. Với LiveBank 24/7, sau khi ra mắt năm 2016, khách hàng có thể trải nghiệm việc nộp/rút tiền, giao tiếp với giao dịch viên qua công nghệ Video Teller Machine. Sau khi được cấp phép thí điểm eKYC, LiveBank 24/7 mang trải nghiệm mở tài khoản, mở thẻ lấy ngay, nhận thẻ mà không cần tới chi nhánh, phòng giao dịch.  Hay mới đây với máy xác thực sinh trắc học eCM 3in1, khách hàng có thể đến giao dịch tại quầy mà không cần mang CCCD, ký giấy tờ sau khi đăng ký hồ sơ số tại ngân hàng.

Vừa qua, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, TPBank được vinh dự là đơn vị duy nhất được góp mặt ở triển lãm và tạo nên sức hút không nhỏ tại gian hàng công nghệ của Bộ Công an với hai sản phẩm dẫn đầu xu hướng ngân hàng số là LiveBank 24/7 và “Trợ lý số” eCM. Đây là hai thiết bị tiên phong của ngành ngân hàng có khả năng đọc căn cước công dân (CCCD) gắn chip và định danh khách hàng để sử dụng trong giao dịch nhờ kết nối thành công với cơ sở dữ liệu của Bộ Công an.

LiveBank 24/7 được trang bị công nghệ NFC tích hợp luồng đọc thẻ chip CCCD và eCM 3in1 được nâng cấp module NFC nhờ đó có thể quét CCCD gắn chip để xác thực và đăng ký hồ sơ số tại TPBank. Với gần 500 ngân hàng tự động tối tân LiveBank 24/7 và rất nhiều thiết bị eCM 3in1 tại quầy giao dịch, trong thời gian tới, TPBank sẽ triển khai rộng rãi tính năng quan trọng này trên toàn hệ thống ngân hàng số của mình. Khách hàng có thể sử dụng CCCD gắn chip để xác thực và mở tài khoản, sử dụng dịch vụ tài chính, khi đến giao dịch tại quầy với eCM 3in1 hay tại bất cứ LiveBank 24/7 nào.

Một điều thú vị là các khách hàng của nhà băng này từ lâu nay đã không cần mang bất cứ giấy tờ gì và rất dễ dàng giao dịch với LiveBank 24/7 thông qua xác thực sinh trắc học đảm bảo an toàn và bảo mật cao nhất. Ngoài ra, việc chuyển dịch dần giao dịch truyền thống sang sử dụng các công nghệ hiện đại, xác thực bằng thực bằng sinh trắc học không cần giấy tờ, hồ sơ, chứng từ (paperless) không chỉ giúp gia tăng sự tiện lợi và chất lượng dịch vụ khách hàng, mà còn thể hiện sự cam kết của TPBank với mục tiêu bảo vệ môi trường, tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Trên ứng dụng TPBank Mobile, ngân hàng Tím mang tới những trải nghiệm chuyển tiền không tưởng với VoicePay- chuyển tiền bằng giọng nói, ChatPay- chuyển tiền với giao diện tin nhắn. Vừa qua, ChatPay được cập nhật tính năng tính tổng, giúp khách hàng có thể chi tiết tổng các khoản đã chuyển cho một tài khoản, thuận tiện cho việc kiểm soát chi tiêu, hóa đơn, theo dõi biến động.

Không chỉ vậy, khách hàng có thể trải nghiệm du lịch một số nước như Thái Lan Campuchia mà không có thể không cần đổi tiền mặt nhờ QR Code vạn năng của TPBank. Khách hàng có thể thanh toán 2 chiều tại Việt Nam hoặc ngược lại tại các quốc gia du lịch thông qua ứng dụng TPBank Mobile.

Năm 2018, TPBank đã ứng dụng công nghệ AI vào giải đáp thắc mắc của khách hàng, sau đó liên tục được nâng cấp và phát triển và đến nay giống như một "Siri" của ứng dụng ngân hàng. Ngân hàng cũng đưa công nghệ AI và BigData vào xét duyệt khoản vay và ứng dụng trên sản phẩm thẻ mới nhất Flash 2in1. Sau 3 tháng mở và sử dụng thẻ dưới dạng thẻ thanh toán, TPBank sẽ căn cứ trên số dư và giao dịch của khách hàng để mở chức năng thẻ tín dụng và cấp hạn mức.

Loạt dấu ấn trong hoạt động kinh doanh

Sau 10 năm trên hành trình bứt phá, TPBank đã chạm đến trái tim và nhận sự tin tưởng sử dụng dịch vụ của hơn 10 triệu khách hàng. , Ngân hàng là một trong những đơn vịkinh doanh hiệu quả , với các chỉ số như tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE); tỷ lệ an toàn vốn (CAR) luôn nằm trong top đầu. TPBank duy trì đà tăng trưởng lợi nhuận trong 10 năm liên tiếp và còn là ngân hàng chú trọng quyền lợi của cổ đông khi liên tục duy trì trả cổ tức với tỷ lệ cao.

Song song với việc đổi mới và phát triển dựa vào công nghệ, TPBank là một trong những đơn vị rất chú trọng quản trị rủi ro. Ngân hàng Tím là một trong 4 lá cơ đầu đã áp dụng Basel II từ rất sớm, vào tháng 5/2019. Tới đầu tháng 10/2021, TPBank công bố hoàn thành toàn bộ các yêu cầu của Basel III và IFRS 9 (chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế. Bằng việc đáp ứng toàn bộ yêu cầu của cả Basel III và IFRS 9, TPBank đã trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất đến thời điểm đó áp dụng đồng thời hai chuẩn mực quản trị rủi ro và báo cáo tài chính khắt khe trong lĩnh vực ngân hàng trên toàn thế giới.

Theo giới phân tích, chính sự tiên phong về công nghệ và quản trị rủi ro đã giúp TPBank vượt qua những khó khăn chung của nền kinh tế, chẳng hạn đại dịch Covid-19, một cách dễ dàng hơn. Và với những nền tảng hiện tại, đặc biệt là công nghệ dẫn đầu, TPBank được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá trong thời gian tới.

Thời gian qua, TPBank đã dành một loạt các giải thưởng khẳng định uy tín và vị thế trên thị trường tài chính có thể điểm tới như Ngân hàng vững mạnh nhất Việt Nam 2 năm liên tiếp, top 4 thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam, Ngân hàng áp dụng chuẩn mực quốc tế cao nhất bởi IBM - International Business Magazines…

Gần nhất, TPBank được vinh dự nhận giải thưởng danh giá Better Choice Awards 2023 với hạng mục Innovative Choice Awards được trao tặng bởi Trung tâm Sáng tạo Đổi mới Quốc gia. Đây không chỉ là giải thưởng ghi nhận hành trình số hóa của TPBank, mà còn thể hiện lời cam kết không ngừng nỗ lực cải tiến, ứng dụng công nghệ hiện đại nhất mang đến cho khách hàng sản phẩm/dịch vụ tối tân. Không chỉ luôn đề cao tính bảo mật, tiện ích, Ngân hàng Tím mang đến những trải nghiệm thời thượng, tương lai cho khách hàng, khác biệt so với phần còn lại của ngành tài chính.

TPBank 2in1 Concert – Nhạc hội Trọn trải nghiệm với chủ đề 2 trong 1 sẽ mang đến những màn kết hợp CHẤT & ĐỈNH đến từ dàn line-up khủng: SƠN TÙNG M-TP | JUSTATEE | PHƯƠNG LY | HIEUTHUHAI | PHÁO | DOUBLE2T | PHƯƠNG MỸ CHI | OBITO | VSTRA | DJ KS | MC QUANG BẢO

Thời gian tổ chức:

- Không gian nghệ thuật đa trải nghiệm: 16h – 22h ngày 24/11 và 9h – 19h ngày 25/11/2023

- TPBank 2in1 Concert: 19h – 22h30 ngày 25/11/2023

Địa điểm: Sân KTX A, Đại học Quốc Gia Hồ Chí Minh

Cập nhật thông tin nhanh nhất tại: https://www.facebook.com/TPBan...


(0) Bình luận
Người thành công có lối đi riêng - Sự cách tân của TPBank?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO