Người sáng lập Giovanni tiết lộ lý do bỏ dàn xe xăng hạng sang, chuyển sang sở hữu tận 3 chiếc VinFast VF 9

Kim Ngọc | 06:44 10/12/2024

Từng sở hữu dàn xe hạng sang “khủng” từ các thương hiệu Anh, Đức, Nhật Bản, nhưng từ khi VinFast xuất hiện, ông Nguyễn Trọng Phi – Chủ tịch Giovanni Group quyết định chỉ đi xe Việt.

Người sáng lập Giovanni tiết lộ lý do bỏ dàn xe xăng hạng sang, chuyển sang sở hữu tận 3 chiếc VinFast VF 9

Trong garage của mình, ông Phi có nguyên một bộ sưu tập xe VinFast. Vị doanh nhân lý giải đơn giản: Không có lý do gì một người yêu Việt Nam lại từ chối 1 chiếc xe như VinFast.

thiet-ke-14-.png

Ông nổi tiếng là một trong những khách hàng luôn sở hữu sớm nhất những mẫu xe VinFast, mới đây nhất là tới 3 chiếc VF 9. Lý do gì khiến ông liên tục lựa chọn sản phẩm xe Việt, đặc biệt là mẫu xe flagship VinFast VF 9?

Thứ nhất, tôi vốn đã có tình cảm rất đặc biệt với các thương hiệu của Vingroup. Cùng là người đi xây dựng thương hiệu riêng nên tôi đã yêu quý VinFast ngay khi nghe tin tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm ô tô. Bản thân tôi cũng là người thích ô tô từ bé và cũng có hiểu biết về xe.

Thứ hai, tôi thích xe cỡ lớn vì hay đi xa, cũng quen đi các xe ở phân khúc cao. Trước kia, tôi thích những chiếc xe châu Âu. Đến khi ra mắt thương hiệu VinFast, tôi chỉ để lại đúng một chiếc làm kỷ niệm và mua chiếc Lux SA2.0 đầu tiên, sau đó là President. Đến lúc VinFast bắt đầu làm xe điện, tôi cũng là một trong những người mua VF e34 đầu tiên.

Ngày VinFast bắt đầu mở bán xe điện VF 8 và VF 9 tại triển lãm ở Mỹ, tôi là một trong những người đầu tiên đặt ngay cả 2 mẫu và còn vận động khoảng 20 anh em cùng đặt xe. VF 8 và VF 9 của VinFast cũng phù hợp với sở thích của tôi. Sau khi lấy VF 8 trước và trải nghiệm được khoảng 1 năm, cuối năm 2023, tôi đã lấy VF 9 phiên bản pin CATL. Hiện tại tôi cũng đang chờ để nhận thêm hai chiếc VF 9 nữa.

Ông thường sử dụng chiếc VF 9 vào mục đích gì?

Tôi dùng VF 9 thường xuyên để đi làm hàng ngày và đi các tỉnh với quãng đường dài. Khi đi làm có lái xe nên tôi ngồi phía sau nhưng tôi cũng là một người thích lái xe, nên cuối tuần hay đi về quê tôi vẫn tự đi.

Thỉnh thoảng, khi cần đi quãng đường ngắn hơn, tôi sử dụng VF 8. Ngoài ra, tôi cũng có một chiếc VF 3 rất “cute” để cuối tuần chở vợ đi ăn sáng. Tôi cũng đã đặt thêm 1 xe VF 7 để hưởng ứng chiến dịch Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì Tương lai Xanh.

lj9a2044.jpg

Nhiều người gọi VF 9 là mẫu "xe chủ tịch" với những trải nghiệm vượt phân khúc cho cả người lái và người ngồi sau. Thực tế có đúng như vậy không thưa ông?

Tôi nghĩ là hoàn toàn xứng đáng. VF 9 là một chiếc xe cỡ lớn, tiện nghi không thua kém gì xe 5-6 tỷ đồng. Xe của tôi là bản 6 chỗ, ghế cơ trưởng, có trần kính toàn cảnh. Ở bản này thì ghế sau có hệ thống thông gió, sưởi, massage hoạt động rất tốt, khoang sau rộng, thoáng. Chiếc xe này rất phù hợp cho những chuyến đi xa.

Đặc biệt, đi xe điện khác hoàn toàn với xe xăng vì động cơ rất mạnh, khả năng tăng tốc hoàn toàn khác biệt. Về công nghệ thì có full ADAS. Trong tầm giá của VF 9 thì hiếm có chiếc xe có đầy đủ tính năng như thế. Ngược lại, so với các xe có cùng tính năng thì giá VF 9 rất hợp lý.

Nghe nói, bộ sưu tập của ông không thiếu các xe hạng sang nước ngoài. Lý do gì ông từ bỏ dàn xe đắt tiền này và chỉ lựa chọn xe điện VinFast?

Trước kia, tôi sở hữu khoảng 7-8 xe rất nhiều thương hiệu, từ Lexus, Mercedes, Jaguar... Nhưng đến khi xe VinFast ra mắt, với chất lượng tốt, một số mẫu đặc biệt tốt, như VF 9 và giá bán phù hợp hơn các xe cùng phân khúc, không có lý do gì để tôi - một người yêu Việt Nam - lại không sử dụng xe của 1 thương hiệu Việt Nam.

Xe sản xuất ở trong nước có giá thấp hơn xe nhập khẩu cùng phân khúc không có nghĩa là chất lượng kém hơn, thậm chí là ngược lại. Trên xe VF 9, hệ thống treo, hệ thống lái đều sử dụng linh kiện từ thương hiệu hàng đầu thế giới. Ai hiểu về ô tô chỉ cần nhìn vào những chi tiết này thì sẽ biết chất lượng xe cao cấp thế nào.

Thêm nữa là tính kinh tế: giá tốt, chi phí vận hành rất thấp. Như bạn tôi đi Lexus LX 570 tốn 30-40 triệu đồng tiền xăng một tháng, chưa kể chi phí bảo dưỡng. Trong khi đi xe VinFast thời điểm này không mất tiền sạc, chi phí bảo dưỡng không đáng kể, xe lại bảo hành tận 10 năm.

Đi 1 chiếc xe VF 9 sau 2 năm tiết kiệm gần 1 tỷ tiền xăng tương đương và VF 9 thì đang có chính sách miễn phí sạc. Kể cả sau này phải trả tiền điện thì chi phí cũng quá rẻ, đi nhiều như tôi một tháng cũng chỉ tốn 2-3 triệu đồng.

thiet-ke-7.jpg

Tôi nghĩ những người đã đi xe điện rồi thì không bao giờ muốn đi xe xăng nữa. Từ khi sử dụng VF 9, rất nhiều bạn bè và người thân của tôi cũng quan tâm, trong đó có nhiều người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực. Tôi cho một người bạn mượn xe đi thử một chuyến công tác ở tỉnh, chỉ 2 hôm là cũng “mê” luôn và chuyển sang VF 9 rồi.

Thời điểm Vingroup phát động chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai Xanh”, tôi cũng đã vận động mọi người trong hệ sinh thái Giovanni Group và cả đối tác khách hàng mua xe điện. Đến giờ phải được gần 40 chiếc.

thiet-ke-1.png

Ông có nhắc tới việc đã vận động hàng chục bạn bè, người thân, đối tác cùng sử dụng xe điện. Một vị lãnh đạo của thương hiệu thời trang Việt nổi tiếng lại… đi bán xe ô tô, nghe có vẻ… không hợp lý lắm?

Tôi chỉ nghĩ đơn giản đây là một phương tiện xanh, đáng để dùng, đồng thời, mình đã trải nghiệm và chắc chắn là tốt thì phải lan tỏa tinh thần đó để có nhiều người sử dụng hơn. Cá nhân tôi có tình yêu với hãng xe điện Việt, vì thế tôi muốn lan tỏa tinh thần của VinFast và đóng góp một phần vào công cuộc chuyển đổi xanh mà VinFast đang tiên phong.

Hơn nữa, muốn các thương hiệu Việt phát triển, tôi luôn nghĩ mình là người tiên phong, làm gương, phải truyền cảm hứng đến cho mọi người có tình cảm với các thương hiệu Việt Nam. Cá nhân tôi và Giovanni cũng đã trải qua giai đoạn xây dựng thương hiệu Việt nên rất thấu hiểu điều đó.

Thực tế, ở VinFast, tôi nhìn thấy điểm chung là khát vọng phát triển một thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế. Đó là một hành trình vất vả bởi dù ta cố gắng mang đến những gì tốt nhất đến cho người tiêu dùng nhưng đâu đó vẫn có những kì thị, không hài lòng, thậm chí là so sánh với sản phẩm nước ngoài. Chính vì thấu hiểu điều đó nên tôi lại càng mong muốn được chung tay, lan tỏa giá trị của xe điện và VinFast tới những người xung quanh mình.

Từ góc độ một doanh nhân Việt, ông có suy nghĩ gì khi ngồi trong một chiếc xe do chính người Việt làm ra?

Tôi rất tự hào. Trước đây, Việt Nam chưa từng có thương hiệu xe hơi và cả Đông Nam Á chưa từng có một thương hiệu xe điện nào. VinFast là thương hiệu đầu tiên và duy nhất thì không có lý do gì doanh nhân Việt không ủng hộ.

Đây cũng là cách thiết thực để các doanh nhân Việt ủng hộ thông điệp của Chính phủ “hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”, ủng hộ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” của VinFast.

thiet-ke-9.jpg

Ông đánh giá thế nào về tầm quan trọng của việc người dân, doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế?

Bất cứ thương hiệu Việt nào khi vươn ra thế giới, đầu tiên cũng phải chinh phục được người dân của nước mình. Chất lượng sản phẩm vẫn là hàng đầu. Khi đã có chất lượng sản phẩm tốt chắc chắn người dùng sẽ ủng hộ, không chỉ chung tay hành động, sử dụng sản phẩm mà còn dành tình cảm cho các thương hiệu Việt Nam.

VinFast đã chứng minh điều ấy khi giành vị trí số 1 tại Việt Nam. Và tôi tin, niềm tin vào VinFast còn mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, trong bối cảnh chúng ta đang hướng tới mục tiêu chuyển đổi xanh để hoàn thành cam kết Net Zero của Việt Nam.

Trong hành trình ấy, những doanh nhân như chúng tôi sẽ phải là người đi đầu để truyền tải thông điệp xanh cho các thế hệ sau. Đây là cách nhanh nhất để người dân có sự thay đổi trong tư duy và nhận thức, để cùng phủ xanh xe điện tại Việt Nam, cũng như xây dựng được thương hiệu Việt Nam đẳng cấp quốc tế.

Xin cảm ơn ông!


(0) Bình luận
Người sáng lập Giovanni tiết lộ lý do bỏ dàn xe xăng hạng sang, chuyển sang sở hữu tận 3 chiếc VinFast VF 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO