Người Hà Nội bắt đầu đi “săn” đất Bắc Ninh

Phạm Minh | 16:59 26/03/2024

Sau một thời gian đất nền Bắc Ninh “ngủ đông”, từ sau Tết 2024 thị trường bất động sản ở khu vực này bắt đầu rục rịch có dấu hiệu trở lại ấm dần. Và đâu đó, từng tốp khách hàng tại Hà Nội về tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Người Hà Nội bắt đầu đi “săn” đất Bắc Ninh
Nhiều nhà đầu tư Hà Nội đã rục rịch trở lại mua đất nền Bắc Ninh. (Ảnh: MarketTimes)

Bắc Ninh được mệnh danh là thủ phủ công nghiệp, bởi nơi đây có rất nhiều “đại bàng” là các ông lớn ngành công nghiệp nước ngoài đặt đại bản doanh như Samsung, Canon… thế nên có thời điểm đất nơi đây đắt như tôm tươi nhằm phục vụ chuyên gia và công nhân tại các nhà máy.

Năm 2022, nằm trong xu hướng chung của thị trường bất động sản cả nước ảm đạm, đất nền Bắc Ninh gần như không có giao dịch và các giao dịch thường là của nhà đầu tư dùng đòn bẩy tài chính cắt lỗ.

Chị Bùi Thị Thuỷ, một nhà đầu tư chuyên nghiệp tại khu vực này cho biết, những năm tháng đất nền sôi động, các nhà đầu tư chủ yếu ở Hà Nội về mua và khảo sát. Thế nên thị trường cả tỉnh Bắc Ninh nóng “hầm hập”.

Các khu vực như Yên Phong, thị xã Quế Võ, thị xã Thuận Thành, thành phố Từ Sơn, thành phố Bắc Ninh… sau gần 2 năm “ngủ đông”, nay đang rục rịch trở lại.

Chị Thuỷ cho biết, đất nền dự án về cơ bản mới có chút nhúc nhích giao dịch cũng như tăng giá, nhưng đất đấu giá, đất gần khu dân cư đã tăng 4-5% so với trước Tết 2024 là thời điểm mà gọi là “đáy” của đợt trầm lắng. Đơn cử như một lô đất 60m2 mặt đường 7m hồi trước Tết 2024 có giá 2,1 tỷ đồng, thì nay chủ rao bán 2,2-,23 tỷ đồng.

Hay như lô đất 90m2 công viên Giang Liễu cạnh KCN Quế Võ 1,2,3 trước Tết 2024 được rao 3,8 tỷ đồng, nay được rao giá 4 tỷ đồng. Còn tại thị xã Thuận Thành, môi giới rao bán lô đất 189m2 đất, đường rộng 8m, phường Trí Quả, có giá 3,4 tỷ đồng, trước Tết lô này được rao 3,2 tỷ đồng.

Sôi động hơn cả là thành phố Từ Sơn, nơi tiếp giáp với thành phố Hà Nội, có hạ tầng tương đối đồng bộ, có nhiều làng nghề nổi tiếng cũng như có KCN VISIP sầm uất. Một môi giới ở sàn giao dịch Bất động sản Việt Nhân cho biết, thị trường nhà đất tại đây đã có dấu hiệu sáng trở lại, khi 1 tháng trở lại đây nhiều nhà đầu tư tại Hà Nội đã về tìm đất. Trong khu đô thị này, tới 60% nhà đầu tư Hà Nội mua để kinh doanh và ở.

Dẫn chúng tôi đi thăm các lô đất trong khu đô thị VISIP, môi giới này giới thiệu, hiện trong khu vực này đắt nhất là các lô của trung tâm đô thị. Một căn biệt thự liền kề, diện tích đất 130m2 được xây 4 tầng có giá 7,8 tỷ đồng; 1 căn có diện tích 75m2 đã xây 4 tầng giá 4,8 tỷ đồng.

Theo môi giới, trước khi thị trường rơi vào trầm lắng, chủ nhà mua căn biệt thự liền kề này giá 9,5 tỷ đồng, nay họ cần tiền nên cắt lỗ gần 2 tỷ đồng và đây chính là thời điểm nhà đầu tư cần mua.

Lý giải thêm môi giới cho biết, thị trường bất động sản luôn chạy theo hình sin. Lúc này thị trường đang ở đáy theo xu hướng mũi tên đi lên, hơn nữa hiện lãi suất huy động và lãi suất cho vay ngân hàng thấp nên đầu tư đất để giữ tiền đang là lựa chọn của khách hàng.

Theo chị Bùi Thị Thuỷ, sau 2 năm thị trường bất động sản đóng băng, đây là thời điểm tốt nhất để mua đất nền dự án, đất thổ cư đầu tư và giữ tiền. Kinh tế đang dần hồi phục, lãi suất cho vay, lãi suất huy động thấp, vàng và đô la đều lên cao, nên chị đã xuống tiền mua được nhiều lô đất cắt lỗ của khách hàng từ cuối năm 2023, nay đang rục rịch tăng giá.

Đơn cử, dự án khu nhà ở Phù Khê hồi đất sốt lô đất 100m2 ngay mặt ngoài khu đô thị có giá 4,3 tỷ đồng, lúc xuống thấp nhất 3,5 tỷ đồng và nay khách đã trả 3,9 tỷ đồng. Một lô đất khác nằm trong dự án Vườn Hồng của chủ đầu tư Nam Hồng cũng tại Từ Sơn, hồi cuối năm 2023, chị mua của một nhà đầu tư cắt lỗ 2,7 tỷ đồng, nay có khách trả 2,95 tỷ đồng.

“Thị trường đang ấm dần lên, nếu không mua lúc này thì đến cuối năm giá chắc sẽ còn tăng hơn nữa. Mua ở Từ Sơn thanh khoản tốt, các dự án pháp lý cơ bản đều ổn, nên tôi cũng yên tâm xuống tiền”, chị Thu nói.

Chia sẻ thêm chị cho biết, đến 80% người Hà Nội về xem đất và đầu tư, vì tính từ trung tâm thành phố Từ Sơn về đến trung tâm Hà Nội 21-22km. Đây là đoạn đường không quá xa đối với những người làm việc tại trung tâm Hà Nội hay quận Long Biên. Hiện nhà đất tại Hà Nội quá đắt đỏ, do vậy, những khách hàng này vừa tìm kiếm cơ hội đầu tư, vừa để sinh sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Người Hà Nội bắt đầu đi “săn” đất Bắc Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO