Người đàn ông thất nghiệp đến ngân hàng rút 13 tỷ đồng tiền mặt bất ngờ bị cảnh sát triệu tập: Một kho tiền tại nhà bị thu giữ

Đinh Anh | 14:10 05/02/2024

Người đàn ông này đến ngân hàng và rút số tiền lớn. Tuy nhiên, giao dịch chưa thành công anh đã bị mời đến đồn cảnh sát.

Người đàn ông thất nghiệp đến ngân hàng rút 13 tỷ đồng tiền mặt bất ngờ bị cảnh sát triệu tập: Một kho tiền tại nhà bị thu giữ

Chiều ngày 9/10/2023, một người đàn ông tên Lan (28 tuổi, Phúc Kiến, Trung Quốc) đến ngân hàng để rút 4 triệu NDT (13 tỷ đồng) tiền mặt. Thông thường với số tiền lớn như vậy, mọi người thường thực hiện lệnh chuyển khoản, hạn chế việc rút tiền mặt. Song trong lúc giao dịch, người này liên tục hối thúc nhân viên ngân hàng thao tác nhanh và nói do có việc gấp. Tuy nhiên do đây là số tiền lớn lại đông khách, nữ giao dịch viên không thể làm nhanh hơn được.  

Ảnh minh họa

Nhận thấy khách hàng có dấu hiệu bất thường. Nhân viên ngân hàng quyết định rà soát tài khoản của người đàn ông này. Họ phát hiện trong vòng 1 tuần kể từ thời điểm rút tiền, anh Lan liên tục thực hiện hàng loạt các giao dịch với số tiền lớn. Một điểm đáng chú ý là khi tài khoản của anh nhận được 1 số tiền thì ngay lập tức sẽ được rút ra đúng số tiền tương ứng chỉ sau chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Cứ như vậy, mỗi ngày, anh thực hiện đến hơn 20 giao dịch rút và nhận tiền. Giao dịch nào cũng là số tiền lớn. 

Không thể bỏ qua sự việc này, trong lúc thông báo khách hàng chờ để nhân viên thực hiện các thủ tục, nữ giao dịch viên này đã liên hệ với cảnh sát địa phương. Chỉ 15 phút sau, các cảnh sát viên có mặt. 

Ban đầu, người đàn ông cho biết anh rút tiền để làm quà tặng hồi môn cho em gái. Tuy nhiên, khi được hỏi về nguồn gốc của số tiền này, anh Lan không giải thích được. 

Nghi ngờ về trường hợp của người đàn ông này, cảnh sát đã mở rộng điều tra. Họ phát hiện từ trước đến nay, anh Lan không làm việc tại 1 cơ quan đơn vị này. Anh cũng không phải là một doanh nhân giàu có để có thể sở hữu số tiền lớn đến như vậy. 

Điều tra thêm từ chính quyền địa phương và những người hàng xóm nơi anh Lan đang sinh sống, cảnh sát nhận được thông tin rằng người này thường làm các công việc tự do. Song 1 năm trở lại đây, anh không có công việc nào.   

Khám xét tại nơi ở của anh Lan, đội cảnh sát tìm thấy hàng loạt những thùng tiền được cất giữ trong nhà. Những cọc tiền đủ mệnh giá được xếp ngay ngắn trong những thùng carton. Ở tầng 2, cảnh sát cũng tìm thấy những thùng tiền tương tự. Song loại tiền tìm thấy đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Trong tủ quần áo, người đàn ông này cũng cất vô số cọc tiền mới. 

Sau khi lục tìm, cảnh sát thu giữ được hơn 20 triệu NDT tiền mặt, 8 chiếc điện thoại di động và 9 thẻ ngân hàng. Số tiền giao dịch ở mỗi thẻ này cũng lên đến hàng triệu NTD/ngày. 

Ngay lập tức, người đàn ông bị đưa đến đồn cảnh sát để lấy lời khai. Bằng nghiệp vụ, cảnh sát đã khiến đối tượng này phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm pháp của mình. 

Ở tuổi 28, anh Lan không tìm được công việc phù hợp. Bị kẻ xấu dụ dỗ, anh dấn thân vào tổ chức “rửa tiền” bất hợp pháp. Theo đó, người đàn ông này sẽ có nhiệm vụ nhận tiền của những kẻ lừa đảo ở nước ngoài chuyển vào tài khoản. Từ đây, anh sẽ đi rút tiền mặt và được nhận phần trăm hoa hồng. Sau đó, 1 đối tượng khác sẽ có nhiệm vụ vận chuyển số tiền mặt này đến tay người cần. Đây chính là lý do trong nhà anh chứa nhiều tiền mặt đến thế. 

Thông thường, anh Lan này thường rút tiền tại các cây ATM. Tuy nhiên, do số tiền rút lần này quá lớn, cây ATM không thể đáp ứng. Nên anh buộc phải giao dịch tại quầy. Song chính vì điều này, anh đã bị cảnh sát bắt giữ. 

Công việc đơn giản lại nhận được mức thù lao lớn. Người đàn ông này làm một cách vô thức mà không hề biết mình đang tiếp tay cho những đối tượng lừa đảo. 

Tại đồn cảnh sát, anh Lan khai nhận người đứng đầu đường dây này ở nước ngoài. Thậm chí, anh còn chưa biết mặt mà chỉ nghe đến tên. Dẫu vậy, anh rất hợp tác cung cấp mọi thông tin để cảnh sát có thể triệt phá được tổ chức tài chính hoạt động phi pháp này. Trong khoảng 1 tháng, cảnh sát đã tóm gọn 50 đối tượng hoạt động rộng khắp trên cả nước. 

Trước trường hợp của anh Lan, cảnh sát địa phương đã thông báo đến người dân không được để kẻ xấu dụ dỗ tham gia vào các tổ chức tài chính. Tất cả những ai tiếp tay cho kẻ lừa đảo đều phải chịu hình phạt trước pháp luật. 

Theo Toutiao 

Copy Link

(0) Bình luận
Người đàn ông thất nghiệp đến ngân hàng rút 13 tỷ đồng tiền mặt bất ngờ bị cảnh sát triệu tập: Một kho tiền tại nhà bị thu giữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO