Người đàn ông rơi nước mắt khi biết giá trị thực của chiếc Rolex được cha truyền lại: Hàng cũ cất kỹ có giá ngang ô tô

Lam Phương | 19:14 07/08/2023

Theo chuyên gia về đồng hồ Richard Price trên chương trình Antiques Roadshow, phiên bản hiếm hoi này của Rolex Submariner đáng giá hơn rất nhiều so với những gì chủ sở hữu đã chi trả.

Người đàn ông rơi nước mắt khi biết giá trị thực của chiếc Rolex được cha truyền lại: Hàng cũ cất kỹ có giá ngang ô tô
Vị khách đem đồng hồ Rolex được cha truyền lại đến chương trình thẩm định. Ảnh: LuxuryLanches.

Gần đây, một vị khách trong "Antiques Roadshow" (chương trình thẩm định các món đồ cổ tại Anh) đã không nói nên lời sau khi biết được giá trị chiếc đồng hồ Rolex của mình.

Món đồ được thẩm định là phiên bản hiếm của dòng Submariner, đến từ nhà chế tác đồng hồ Thuỵ Sĩ và được cha của vị khách này truyền lại cho con trai. Ông đã mua món phụ kiện này với giá 132 bảng Anh (gần 4 triệu đồng).

Người cha đã mua chiếc đồng hồ vào năm 1972 khi vị khách kia mới 7 tuổi. Gia đình họ gồm 4 người đã đến thành phố Birmingham (Anh) để mua món đồ này.

"Cha tôi qua đời hồi tháng 10 và ông đã tặng chiếc đồng hồ này cho tôi từ vài tháng trước đó. Món đồ này rất có ý nghĩa đặc biệt với tôi, vì đây từng là một phần gắn liền với cha", vị khách chia sẻ. Trải qua hơn nửa thế kỷ, chiếc Submariner này chưa bao giờ cần đem đi sửa đổi, ngoại trừ chiếc dây đeo đã được thay thế một vài lần.

Sau khi kiểm tra chiếc đồng hồ, chuyên gia Richard Price thông báo với vị khách rằng đây là chiếc đồng hồ cổ điển chính hãng, được giói thiệu trong bộ sản phẩm của thương hiệu vào năm 1967. Dòng chữ "Submariner" trên đồng hồ có màu đỏ và điều này chỉ xảy ra khi món phụ kiện đeo tay này hoạt động. Đặc điểm này được đánh giá là một phần khiến chiếc đồng hồ trở nên có giá trị.

"Trong khoảng thời gian 10 năm, chiếc đồng hồ này đã được sản xuất với 6 loại mặt số khác nhau", Price cho biết. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là dòng chữ "Submariner" màu đỏ ở vị trí 18h, do vậy đồng hồ còn có tên gọi "Red Submariner".

day.png
Cận cảnh mặt số của chiếc đồng hồ Submariner được thẩm định giá. Ảnh: LuxuryLanches.

Theo Bob's Watches, đây là chiếc Rolex Submariner đầu tiên có chức năng hiển thị ngày, phá vỡ sự khác biệt so với dòng đồng hồ Submariner nguyên bản chỉ có mặt số hiển thị thời gian.

Thương hiệu cũng chỉ sản xuất phiên bản màu đỏ trong vài năm, tuy nhiên các nhà sưu tập đã xác định được có 7 biến thể. Song "Red Mariner" chỉ được sản xuất trong khoảng thời gian 1967-1975, trong 5 năm năm tiếp theo hãng thay thế dòng chữ đỏ hoàn toàn bằng màu trắng. 

Sau quá trình thẩm định, chuyên gia Richard Price đưa ra kết luận rằng chiếc đồng hồ cổ này có giá khoảng 20.000 bảng Anh (khoảng 604 triệu đồng), gấp 151 lần so với số tiền chủ sở hữu bỏ ra vào 51 năm trước. Với con số 604 triệu đồng, người tiêu dùng có thể mua được xe ô tô Toyota Vios 1.5G CVT (592 triệu đồng), Mazda CX-3 1.5L Luxury (599 triệu đồng), Kia Seltos 1.6 L AT Deluxe hoặc Kia Seltos 1.4L Turbo Deluxe (599 triệu đồng).

b.jpg
Chiếc Rolex Submariner Ref. 1680 còn được gọi là "Red Sub". Ảnh: Bob's Watches.

Vị khách không khỏi bất ngờ và rơi nước mắt trước mức giá mà Richard Price tuyên bố. Chuyên gia cũng cho rằng đây là tài sản thừa kế đáng giá của gia đình mà vị khách này có thể giữ mãi.

Theo Supercar Blondie


(0) Bình luận
Người đàn ông rơi nước mắt khi biết giá trị thực của chiếc Rolex được cha truyền lại: Hàng cũ cất kỹ có giá ngang ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO