Người đàn ông ra ngân hàng rút 1,6 tỷ đồng tiền mặt thì bị cướp sạch, cảnh sát vào cuộc truy bắt 6 nghi phạm, vô tình phát hiện "nguồn gốc đáng gờm"

Ánh Lê | 16:27 20/11/2023

Không chỉ bắt giữ được nhóm nghi phạm này, cảnh sát Trung Quốc còn triệt phá thành công 1 đường dây lừa đảo qua mạng.

Người đàn ông ra ngân hàng rút 1,6 tỷ đồng tiền mặt thì bị cướp sạch, cảnh sát vào cuộc truy bắt 6 nghi phạm, vô tình phát hiện "nguồn gốc đáng gờm"

Mới đây vào tháng 11 năm 2023, một chàng trai họ Lưu ở Thẩm Dương, Liêu Ninh, Trung Quốc đã gọi điện báo cảnh sát về việc bản thân bị cướp mất 500.000 NDT ( hơn 1,6 tỷ đồng ) tiền mặt khi mới rút tiền từ ngân hàng. Ngay khi nhận được tin báo, đồn cảnh sát Hoàng Cô thuộc Sở Công an Thẩm Dương đã nhanh chóng thành lập một đội đặc nhiệm phân tích camera giám sát, xác định được đặc điểm ngoại hình và thông tin phương tiện di chuyển của nghi phạm. Chỉ 3 giờ sau đó, cảnh sát Thẩm Dương và cảnh sát Hồ Lô Đảo đã hợp tác tóm gọn 2 nghi phạm và thu hồi được toàn bộ số tiền bị đánh cắp. 

Tuy nhiên sự việc chưa dừng lại ở đó. Qua quá trình điều tra sâu, cảnh sát đã phát hiện bí mật ẩn giấu đằng sau số tiền khủng của nạn nhân.

Ảnh minh họa: Sohu

Theo thông tin từ phía cảnh sát, “nạn nhân” thực sự trong vụ cướp này không phải là anh Lưu - người đã gọi điện báo cảnh sát mà là một người đàn ông 49 tuổi họ Tạ. Sau khi rút 500.000 NDT tiền mặt từ ngân hàng, anh Tạ giao tiền cho anh Lưu rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Tình tiết bất thường này đã thu hút sự chú ý của cảnh sát, họ tin rằng có nguyên nhân đằng sau sự trao đổi này và quyết định tìm bằng được câu trả lời.

Sau quá trình xác minh chuyên sâu, cảnh sát Trung Quốc phát hiện thẻ ngân hàng mà người đàn ông họ Tạ dùng khi rút tiền thực chất có liên quan đến vụ lừa đảo viễn thông xảy ra ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) cùng ngày hôm đó. Xác định anh Lưu và anh Tạ có khả năng là nghi phạm lừa đảo viễn thông, phía cảnh sát đã tạm giữ họ ở đồn để điều tra thêm. Sau quá trình thẩm tra, nghi phạm họ Lưu cuối cùng đã nhận tội.

Theo đó vào lúc 13h cùng ngày, băng nhóm tội phạm của người này đã thực hiện hành vi lừa đảo với chị Lưu ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), thành công chiếm đoạt 500.000 NDT.  Anh Tạ khai báo với cảnh sát rằng anh đã bán thẻ ngân hàng của mình cho nhóm lừa đảo viễn thông của anh Lưu để kiếm một khoản hoa hồng nhất định. Vì vậy, sau khi dùng thẻ của chính mình để rút số tiền 500.000 NDT, anh đã giao toàn bộ tiền cho anh Lưu.

Ảnh minh họa: Sohu

Cũng theo phía cảnh sát, những đối tượng trong nhóm cướp tài sản đã thú nhận rằng vào lúc 14 giờ ngày hôm đó, khi số tiền 500.000 NDT lừa đảo đã được chuyển vào thẻ ngân hàng của anh Tạ thì một thành viên khác của nhóm lừa đảo đã tiết lộ kế hoạch này cho băng cướp. Người này dự định nhờ họ ra tay để “cuỗm” trọn số tiền lừa đảo đó.

Theo đúng kế hoạch, khoảng 15h ngày hôm đó, khi anh Tạ giao số tiền cho anh Lưu thì đã bị nhóm cướp này cướp tiền ngay tại chỗ. Tuy nhiên, kế hoạch của “kẻ phản bội” này cũng bị phá sản khi “đồng bọn” trong nhóm lừa đảo đã gọi điện báo cảnh sát.

Hiện tại, các nghi phạm hình sự bao gồm các thành viên của nhóm cướp tài sản và nhóm lừa đảo qua mạng đều đã bị cảnh sát Thẩm Dương bắt giữ và tạm giam theo quy định của pháp luật. 500.000 NDT tiền mặt liên quan đến vụ án lừa đảo đã được trả lại cho nạn nhân là chị Lưu. 

Cảnh sát Trung Quốc cho biết không phải lúc nào, nạn nhân của các vụ lừa đảo cũng may mắn nhận lại tiền của mình như chị Lưu trong trường hợp trên. Trong bối cảnh các vụ lừa đảo trực tuyến diễn ra phổ biến như hiện nay, để không trở thành nạn nhân, cách tốt nhất là người dân phải nâng cao nhận thức và đề cao cảnh giác, đồng thời nghiêm túc bảo mật thông tin cá nhân để tránh bị kẻ xấu lợi dụng. Nếu bạn nghi ngờ hoặc trở thành nạn nhân của lừa đảo, hãy ngay lập tức báo cáo sự việc cho cơ quan chức năng để họ tiến hành điều tra và cung cấp sự hỗ trợ.

Bên cạnh đó, hãy luôn luôn giữ cảnh giác và không đồng ý thực hiện bất kỳ giao dịch tài chính nào mà không có đầy đủ thông tin và xác minh. Bảo vệ thông tin tài chính cá nhân của bạn và tìm hiểu thêm về các hình thức lừa đảo phổ biến chính là cách tốt nhất để chúng ta bảo vệ chính mình trước những kẻ xấu.

(Theo Sohu)



(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Người đàn ông ra ngân hàng rút 1,6 tỷ đồng tiền mặt thì bị cướp sạch, cảnh sát vào cuộc truy bắt 6 nghi phạm, vô tình phát hiện "nguồn gốc đáng gờm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO