Người dân kích hoạt ngay tính năng sau để duy trì liên lạc trong tình hình thiên tai

Giang Anh | 10:48 10/09/2024

Nhằm đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng bị cô lập khi mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng, các nhà mạng đã phối hợp triển khai dịch vụ hỗ trợ người dân.

Người dân kích hoạt ngay tính năng sau để duy trì liên lạc trong tình hình thiên tai

Vinaphone

Theo thông tin từ Vinaphone, công ty đã sắp xếp nhân lực và thiết bị ứng trực để đảm bảo duy trì tối đa kết nối di động và internet, sẵn sàng xử lý khi có vấn đề sự cố xảy ra.

Theo đó, nhằm giúp người dân duy trì liên lạc trong tình hình bão lũ, VinaPhone chia sẻ mạng lưới cùng các nhà mạng.  Thuê bao các nhà mạng có thể sử dụng sóng VinaPhone và ngược lại.

Để kích hoạt chế độ này, Quý khách vui lòng cài đặt như sau:  

+ Chọn “Nhà cung cấp mạng” - Network Selection;

+ Chọn chế độ “Tự động” - Automatic.

- Nếu Quý khách sử dụng iPhone, thao tác như sau:

+ Vào “Cài đặt” (Settings)

+ Chọn “Di động” (Cellular)

+ Trong phần SIM chọn “Sim VinaPhone” (hoặc 1 trong 2 SIM chính/phụ -  (Secondary/Primary)

+ Chọn “Lựa chọn mạng” (Network Selection) dưới chỉ mục VinaPhone

+ Bật chế độ “Tự động” (Automatic)

Bên cạnh việc duy trì thông tin liên lạc, VNPT-VinaPhone cũng đồng hành chia sẻ các khó khăn, khắc phục hậu quả sau bão của nhân dân tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội. 

Cụ thể, nhà mạng này sẽ cung cấp 100 phút gọi trong nước và 15GB data đối với Khách hàng sử dụng dịch vụ di động VinaPhone. Gói cước sẽ được áp dụng trong 3 ngày từ thời điểm khách nhận được tin nhắn thông báo (VinaPhone sẽ nhắn tin thông báo tới từng khách hàng được hưởng chính sách tri ân). 

Để biết thông tin chi tiết và được hỗ trợ, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18001091 hoặc hotline của các VNPT-VinaPhone (tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội). 

Viettel

Nhằm đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng bị cô lập khi mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng, Viettel đã phối hợp các doanh nghiệp viễn thông khác triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí.

Quá trình roaming được thực hiện tự động, không cần bất kỳ thao tác nào từ phía khách hàng và được duy trì đến khi các nhà mạng khôi phục lại hoàn toàn mạng lưới.

Tính đến sáng ngày 9/9, tổng số thuê bao các nhà mạng khác chuyển vùng vào mạng lưới Viettel là 103.000 thuê bao, so với số lượng thuê bao Viettel chuyển vùng vào các nhà mạng khác khoảng 30.000 thuê bao, hỗ trợ người dùng từ bất kỳ mạng nào duy trì liên lạc.

Đối với những khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước đã hết số dư được Viettel cung cấp 20.000 VNĐ (sử dụng trong 5 ngày) cho khách hàng tại những khu vực bị cô lập do ngập lụt, sạt lở đất ở 9 tỉnh: Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai.

Các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau chưa thanh toán cước vẫn tiếp tục được duy trì liên lạc. Khách hàng dùng dịch vụ cố định băng rộng bị sự cố sẽ được cho mượn thiết bị và dùng gói 0 đồng tạm thời.

Trong thời gian khắc phục sự cố sau bão, người dân vùng bão được cộng thêm 30% giá trị thẻ nạp khi nạp qua nền tảng số. Khách hàng dùng dịch vụ cố định băng rộng bị sự cố sẽ được cho mượn thiết bị và dùng gói 0 đồng tạm thời.

Mobifone

Nhằm hỗ trợ khách hàng chịu thiệt hại bởi cơn bão Yagi, Tổng công ty Viễn thông MobiFone triển khai chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng.

Theo đó, đối với khách hàng sử dụng thuê bao Mobifone trả trước có số tiền trong tài khoản chính dưới 5.000 đồng tại thời điểm đầu ngày 9/9 và lưu trú tại các tỉnh thành chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Thái Bình, nhà mạng cộng 30.000 đồng vào tài khoản khuyến mại KM3T của khách hàng, sử dụng cho dịch vụ thoại và SMS nội mạng, ngoại mạng trong 7 ngày kể từ thời điểm được cộng khuyến mại thành công.


(0) Bình luận
Người dân kích hoạt ngay tính năng sau để duy trì liên lạc trong tình hình thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO