Ngân hàng rao bán loạt khoản nợ liên quan đến Tân Hoàng Minh và khu "đất vàng" 24 Quang Trung

Mạnh Đức | 08:13 26/09/2023

Ngân hàng Agribank Chi nhánh Tràng An mới đây đã thông báo lựa chọn tổ chức bán đấu giá khoản nợ của một số doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Ngân hàng rao bán loạt khoản nợ liên quan đến Tân Hoàng Minh và khu "đất vàng" 24 Quang Trung

Cụ thể, ngân hàng chào bán khoản nợ của CTCP Đầu tư Bất động sản Ngọc Viễn Đông với giá trị ghi sổ khoản nợ (tạm tính đến ngày 31/8/2023) là 81,7 tỷ đồng.

Khoản nợ thứ hai của Công ty TNHH Đầu tư phát triển Bắc Hà với giá trị ghi sổ khoản nợ (tạm tính đến ngày 31/8/2023) là 55,4 tỷ đồng.

Khoản nợ tiếp theo của CTCP Đầu tư xây dựng Phú Thanh với giá trị ghi sổ khoản nợ (tạm tính đến ngày 31/8/2023) là 76,2 tỷ đồng.

Cuối cùng là khoản nợ của Công ty TNHH đầu tư bất động sản THM Thịnh Vượng với giá trị ghi sổ khoản nợ (tạm tính đến ngày 31/8/2023) là 94,3 tỷ đồng.

Các khoản nợ này cũng đều được bảo đảm bằng tài sản thế chấp của bên thứ ba, là Quyền tài sản phát sinh từ Hợp đồng thuê dài hạn và không hủy ngang tòa nhà văn phòng và trụ sở Nhà xuất bản chính trị quốc gia – Sự Thật, số 24 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

Được khu “đất vàng” số 24 Quang Trung là nơi đặt trụ sở của Tập đoàn Tân Hoàng Minh và hàng loạt doanh nghiệp có liên quan khác.

Theo tìm hiểu, tháng 10/2013, UBND TP Hà Nội có quyết định về việc giao NXB Chính trị quốc gia - Sự thật (NXBCTQG) sử dụng 1.470,3 m2 đất tại 24 Quang Trung cùng với công trình đã xây dựng làm trụ sở làm việc, thời hạn sử dụng đất lâu dài. Hình thức thuê đất là Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.

Trước đó, NXBCTQG và CTCP Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (VIID) đã tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng hợp tác kinh doanh xây dựng và khai thác “Tòa nhà văn phòng và trụ sở Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật” trên khu đất này.

Như vậy có thể hiểu, sau khi có được quyền khai thác dự án tại khu “đất vàng” 24 Quang Trung thì VIID đã ký hợp đồng cho thuê dài hạn và không hủy ngang quyền khai thác khu đất trên với Tân Hoàng Minh.


(0) Bình luận
Ngân hàng rao bán loạt khoản nợ liên quan đến Tân Hoàng Minh và khu "đất vàng" 24 Quang Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO