Ngân hàng rao bán loạt khoản nợ cho vay tiêu dùng, có món vay chỉ…14.000 đồng

Minh Vy | 09:08 18/11/2022

Đây là những khoản vay tiêu dùng không có tài sản bảo đảm được ngân hàng rao bán để thu hồi nợ. Khoản nợ giá trị thấp nhất là 14.386 đồng và cao nhất là hơn 100 triệu đồng.

Ngân hàng rao bán loạt khoản nợ cho vay tiêu dùng, có món vay chỉ…14.000 đồng

Ngân hàng VietinBank mới đây đã đăng thông báo bán bán 321 khoản nợ cho vay tiêu dùng phục vụ đời sống để thu hồi nợ.

Đây đều là những khoản vay không có tài sản bảo đảm, tổng dư nợ hơn 6,6 tỷ đồng. VietinBank đưa ra giá khởi điểm là 6 tỷ đồng. Giá này chưa bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua khoản nợ, các chi phí này do người trúng đấu giá chịu. Việc mua, bán khoản nợ không thuộc đối tượng chịu thuế GTGT.

VietinBank bán từng khoản nợ, một số khoản nợ hoặc tất cả các khoản nợ.

Khoản nợ có giá trị thấp nhất là 14.386 đồng, có giá khởi điểm 12.947 đồng. Khoản nợ giá trị cao nhất là 100,5 triệu đồng, được rao bán với giá khởi điểm 93,7 triệu đồng.

Đây không phải là lần đầu tiên VietinBank rao bán các khoản nợ xấu cho vay tiêu dùng. Tuy nhiên những lần trước đây, VietinBank thường chào bán với giá khởi điểm bằng giá trị sổ sách. Trong khi lần này, giá khởi điểm bằng khoảng 90-93% giá trị khoản nợ. 

Ngoài các khoản nợ vay tiêu dùng, VietinBank cũng đang rao bán nhiều khoản nợ có tài sản đảm bảo. Nhiều khoản vay được đưa ra chào bán nhiều lần nhưng vẫn chưa thành công.

Chẳng hạn, VietinBank tiếp tục đưa ra đấu giá khoản nợ của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Bắc Á lần thứ 8. Khoản nợ có dư nợ gốc và lãi tính đến ngày 30/6 hơn 30 tỷ đồng. Giá khởi điểm hơn 14,4 tỷ. Tài sản đảm bảo là máy móc thiết bị dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất nhà máy gạch Tuynel Bắc Á được xây dựng gắn liền với diện tích đất thuê 12.989,7 m2. Ngoài ra, một chiếc ô tô nhãn hiệu Toyota Camry cũng được thế chấp cho khoản nợ này.

VietinBank cũng rao bán lần thứ 8 đối với khoản nợ của Công ty Cổ phần (CTCP) Giấy BBP. Khoản nợ có giá trị tới hơn 389 tỷ đồng. Sau nhiều lần đấu giá không thành, ngân hàng đã giảm giá khởi điểm xuống còn 186 tỷ đồng. Tài sản đảm bảo chủ yếu là nhà xưởng, máy móc thiết bị và phương tiện vận tải.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ngân hàng rao bán loạt khoản nợ cho vay tiêu dùng, có món vay chỉ…14.000 đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO