Nếu trong nhà còn tích trữ 4 món đồ này thì xin nói thật: Tương lai nhà bạn khó mà giàu được!

Nguyệt | 15:33 08/09/2024

Nhà càng chứa nhiều đồ vật dư thừa thì càng chiếm nhiều không gian sống và tiền bạc của gia chủ.

Nếu trong nhà còn tích trữ 4 món đồ này thì xin nói thật: Tương lai nhà bạn khó mà giàu được!

1/ Mặt hàng giảm giá

Nhiều người cho hay, khi đi mua sắm, họ không có ý định mua bất kỳ món đồ nào nhưng sau khi thấy mã giảm giá 30% trên sản phẩm, họ lại tha một đống vào giỏ hàng. Cứ như thế, họ chi rất nhiều tiền cho những thứ không phục vụ mục đích và nhu cầu tiêu dùng của bản thân và gia đình

Khi đi mua hàng, mọi người đều hiểu về nguyên tắc tiêu dùng hợp lý, tức chỉ mua đồ theo nhu cầu cá nhân. Nhưng vào thời điểm thấy mã giảm giá, nguyên tắc này đã hoàn toàn biến mất. Bởi lẽ họ lầm tưởng rằng mình đã tiết kiệm vì mua được đồ rẻ. Cũng vì thế, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua hàng, kể cả khi chúng đã được gắn mác là hàng giảm giá.

Nếu bạn muốn mua 1 chiếc ốp điện thoại vì giá rẻ, hãy nhớ rằng bạn không cần mua đến vài chiếc tích trữ dùng dần ở nhà.

Nếu bạn muốn mua đồ trang sức rẻ tiền, hãy nhớ rằng chúng thường dễ hỏng và tróc lớp vỏ ngoài bóng bẩy bên ngoài.

Nếu bạn muốn mua thêm sổ tay, trước tiên hãy xem bạn còn bao nhiêu cuốn sổ ở nhà và bạn thường viết được mấy trang trên cuốn sổ. Nếu bạn không đủ kiên nhẫn với việc ghi chép trên sổ thì dù thấy giá rẻ thế nào, cũng đừng lãng phí tiền bạc vào chúng.

2/ Đồ điện tử mới

Hàng năm, các thương hiệu điện tử đều tung ra sản phẩm mới, với mức giá đắt đỏ. Có những người sẵn sàng xếp hàng qua đêm, để mua được mẫu mới nhất dù có mức giá “trên trời”. Nhưng sau 1 năm sử dụng, tôi muốn hỏi thật bạn, bạn có thấy lựa chọn mua sắm này đúng đắn?

f8986399f22d8b896f785d2de147e141.jpg
Ảnh minh hoạ

Khi sản phẩm mới vừa ra mắt, nếu bạn cố mua chúng để khoe khoang thì chỉ đổi về được niềm vui trong ngắn hạn. Với người đi làm bình thường, số tiền sở hữu chúng có thể bằng 1-2 tháng lương của chúng ta. Có phải sẽ tốt hơn nếu bạn tiết kiệm được khoản tiền này cho những mục đích đúng đắn hơn? Tôi khuyên bạn chỉ nên mua 1 vài sản phẩm điện tử sau khi cơn sốt trên thị trường đã qua đi, lúc này, mức giá đã về hợp lý thì đó là thời điểm bạn có thể mua vào.

3/ Những món đồ hào nhoáng

Nhiều người nói rằng cuộc sống của mình thật nhàm chán, họ bận rộn làm việc từ sáng đến đêm. Khi nghỉ ngơi, họ không có nhiều thời gian và sức lực cho những điều mình quan tâm, từ đó đánh mất đi niềm yêu thích với cuộc sống. Trong trường hợp này, tiêu dùng là cách đơn giản và dễ dàng nhất để họ lấy lại được niềm hạnh phúc của cuộc sống. Cũng vì thế, họ chi tiền cho những món đồ xa xỉ, để đổi lấy niềm vui ngắn hạn như quần áo và túi xách,... 

Ngày ngày khi chúng ta lướt mạng xã hội, kể cả khi bạn không muốn mua món đồ nào đó, các phiên livestream, bài báo, thông báo từ phần mềm mua sắm sẽ kích thích ham muón tiêu dùng của bạn. Dần dần, bạn cho rằng việc mua những món đồ hào nhoáng là cách để mang về lại niềm hạnh phúc cho bản thân, nhưng đó chỉ niềm vui vẻ giả tạo.

Ngoài ra, vào những dịp lễ hội, nhiều người thích mua những món đồ tạo không khí. Tuy nhiên, bạn chỉ nên mua ít món đồ, và hãy nhớ rằng nhu cầu mua sắm nên xuất phát từ bản thân, gia đình và bạn bè chứ không phải từ lời kêu gọi của người bán hàng.

122817945c7ca5c96e3fcc91ef33fdc1.jpg
Ảnh minh hoạ

4/ Hàng xa xỉ

Sự phát triển của mạng xã hội khiến nhiều người có thu nhập trung bình nhưng thích mua sắm đủ món đồ xa xỉ. Điều này xuất phát từ tâm lý ghen tỵ, khao khát đạt được thành tựu.

Trên thực tế, nếu bạn không mua hàng xa xỉ, cuộc sống của bạn không thay đổi. Thế nhưng nếu bạn thực sự mua chiếc áo, son đắt tiền thì bạn không còn tiền cho đầu tư và làm giàu, cũng không khiến những người xung quanh đánh giá cao về bạn.

Tôi khuyến khích những người có mức lương thấp đến trung bình không nên dành tiền mua đồ xa xỉ mà nên tích luỹ cho tương lai. Hoặc nếu có mua thì hãy cố gắng tranh thủ sắm hàng giảm giá 20-30% để tiết kiệm tiền.


(0) Bình luận
Nếu trong nhà còn tích trữ 4 món đồ này thì xin nói thật: Tương lai nhà bạn khó mà giàu được!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO