Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia tiếp tục “thắp lửa” ẩm thực Việt tại Huế

Mạnh Đại | 13:31 30/04/2025

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa chính thức khởi động chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, mở màn bằng sự đồng hành tại sự kiện “Huế – Kinh đô ẩm thực”.

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia tiếp tục “thắp lửa” ẩm thực Việt tại Huế
Bản đồ ẩm thực trực tuyến thuộc đề án "Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt" của Maggi xác lập kỷ lục Việt Nam với 9.422 món ăn sau một tháng ra mắt

Theo đó, đây là năm thứ ba liên tiếp hai bên “bắt tay” triển khai dự án hợp tác chiến lược nhằm lan tỏa giá trị của văn hóa ẩm thực Việt, đồng thời thúc đẩy du lịch địa phương thông qua câu chuyện nguyên liệu bản địa và món ăn truyền thống.

Việt Nam được biết đến như một thiên đường ẩm thực với sự hòa quyện giữa di sản lâu đời, nguồn nguyên liệu phong phú và nghệ thuật chế biến tinh tế từ Bắc chí Nam. Ẩm thực không chỉ là nét đẹp văn hóa mà còn là “đòn bẩy” quan trọng thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Nhận thấy tiềm năng to lớn ấy, từ năm 2023, nhãn hàng MAGGI – thuộc Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã cùng Trung tâm Thông tin Du lịch và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược triển khai đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”.

Nếu năm 2023 là hành trình tôn vinh những món ngon và nguyên liệu đặc trưng trên bản đồ ẩm thực Việt, thì năm 2024 chương trình chuyển hướng khai phá các “nguyên liệu vàng”, những viên ngọc thô chưa được khai thác đúng tiềm năng, điển hình như quả vả – đặc sản lạ miệng của đất Huế.

Thông qua bàn tay của các nhà sáng tạo nội dung và nghệ nhân ẩm thực, quả vả đã được “biến tấu” thành những món ăn độc đáo, góp phần làm sống lại giá trị ẩm thực Huế, nơi từng được mệnh danh là cái nôi của ẩm thực cung đình Việt. Không dừng lại ở đó, đây còn là cách để thu hút du khách khám phá vùng đất thơ mộng qua những câu chuyện nguyên liệu dân dã.

khach-tham-quan-duoc-huong-dan-thong-tin-ve-ban-do-am-thuc-truc-tuyen-thuoc-de-an-bien-tau-van-nguyen-lieu-nau-trieu-mon-viet-(1).jpg
Khách tham quan được hướng dẫn thông tin về bản đồ ẩm thực trực tuyến thuộc đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”

Chương trình cũng ghi dấu ấn bằng việc xây dựng bản đồ ẩm thực trực tuyến, một nền tảng lưu trữ hàng ngàn công thức món ăn địa phương, được đóng góp bởi cộng đồng yêu ẩm thực trên khắp cả nước. Bản đồ này đã được các tổ chức kỷ lục công nhận trong năm 2023 và 2024.

Bước sang 2025, nền tảng bản đồ ẩm thực sẽ tiếp tục được nâng cấp để trở thành kho dữ liệu mở phục vụ cho nghiên cứu, sáng tạo và kết nối những người đam mê ẩm thực Việt trên toàn cầu.

Chia sẻ tại lễ khai mạc sự kiện “Huế – Kinh đô Ẩm thực” năm 2025, bà Trần Thị Thao Giang – Quản lý quan hệ đối ngoại Nestlé Việt Nam, nhấn mạnh: “Chúng tôi rất tự hào được đồng hành cùng sự kiện ý nghĩa này, nơi hội tụ những nghệ nhân, những người yêu văn hóa và đam mê ẩm thực để cùng tôn vinh những giá trị đặc sắc của Huế. Sự hiện diện của MAGGI tại đây cũng chính là cam kết bền vững của chúng tôi trong việc lan tỏa văn hóa – ẩm thực – du lịch Việt đến cộng đồng trong và ngoài nước.”

MAGGI nhãn hàng đã đồng hành với bữa cơm Việt suốt 90 năm qua, đang không ngừng truyền cảm hứng nấu nướng, kết nối thế hệ và cộng đồng thông qua những sáng kiến tích cực. Không chỉ là gia vị quen thuộc, MAGGI ngày nay còn là biểu tượng của tinh thần đổi mới, sáng tạo và phát triển bền vững trong lĩnh vực ẩm thực.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia tiếp tục “thắp lửa” ẩm thực Việt tại Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO