Muốn điều hoà vừa bền, vừa tiết kiệm điện, tuyệt đối không nên "lạm dụng" chế độ này!

Huỳnh Phương | 01:00 20/04/2024

Tuy sở hữu nhiều chế độ tiện lợi, nhưng chiếc điều hoà của bạn vẫn sở hữu một chế độ rất không nên dùng.

Muốn điều hoà vừa bền, vừa tiết kiệm điện, tuyệt đối không nên "lạm dụng" chế độ này!

Ngoài 3 chế độ cơ bản mà điều hoà nào cũng có, các nhà sản xuất còn thêm thắt vào sản phẩm của mình những chế độ bổ sung với một số mục đích sử dụng nhất định. Tuy các tính năng cộng thêm này có một số ứng dụng trong một số trường hợp nhất định nhưng có một chế độ rất không nên dùng, đó chính là Powerful.
Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu vì sao chúng ta nên hạn chế dùng chế độ Powerful và nếu có cần đến thì nên dùng thế nào cho hiệu quả.

Chế độ Powerful trên điều hoà là gì?

Hiểu cơ bản, Powerful là chế độ Cool nâng cấp. Khi chọn chế độ Powerful, công suất làm mát của điều hoà sẽ tăng thêm 10%, giúp nhiệt độ phòng được kéo giảm nhanh hơn. Đây cũng là chế độ mạnh nhất của điều hoà.

Khi Powerful được kích hoạt, cả máy nén và quạt gió đều được đẩy lên mức công suất cao nhất. Chế độ này sẽ được duy trì trong tối đa 20 phút, trước khi điều hoà tự động chuyển về chế độ làm mát thông thường (Cool).

Cách kích hoạt chế độ Powerful

Để kích hoạt chế độ Powerful rất đơn giản, bạn chỉ cần hướng điều khiển về phía điều hoà nhấn nút Powerful. Khi điều hoà phát ra tiếng “tít” và trên màn hình điều khiển hiển thị biểu tượng “lực sĩ” thì chế độ Powerful đã được kích hoạt thành công.

cach-kich-hoat-che-do-powerful.png

Vì sao không nên sử dụng chế độ Powerful

Do ép điều hoà hoạt động mạnh hơn 10% so với chế độ làm mát thông thường, chế độ Powerful sẽ đặt điều hoà vào trạng thái “hết công suất” liên tục trong tối đa 20 phút. Nếu sử dụng chế độ Powerful trong thời gian dài sẽ khiến bạn phải vệ sinh, bảo dưỡng điều hoà thường xuyên hơn bình thường.

Cũng vì hoạt động ở công suất lớn liên tục, điều hoà sẽ tiêu hao nhiều điện năng hơn. Do đó, nếu không thực sự cần làm mát phòng “gần như ngay lập tức” thì người dùng cần hết sức hạn chế sử dụng chế độ Powerful để tránh phát sinh thêm các chi phí không cần thiết.

man-hand-with-remote-control-turn-off-air-conditioning.jpg

Thay vì vừa về nhà và kích hoạt chế độ này để làm mát phòng một cách nhanh chóng, người dùng có thể hẹn giờ bật máy lạnh tự động, có thể là 20 phút trước khi về đến nhà. Hoặc bạn cũng có thể thực hiện một vài mẹo nhỏ để điều hoà làm mát nhanh hơn như mở cửa phòng cho khí nóng bay ra ngoài, bật chế độ đảo gió để phòng được làm mát đều hơn và sử dụng thêm quạt cây để tối ưu điện năng và giúp việc sử dụng điều hoà được bền bỉ hơn.


(0) Bình luận
Muốn điều hoà vừa bền, vừa tiết kiệm điện, tuyệt đối không nên "lạm dụng" chế độ này!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO