Mua xe 1,7 tỷ rồi hối hận chỉ sau 1 năm, cô gái cay đắng thừa nhận: "Chỉ vì ai đó mua ô tô đẹp không có nghĩa là họ giàu có"

Nguyệt | 14:14 01/07/2024

Cô thấy hối hận ngay trong năm đầu tiên mua ô tô.

Mua xe 1,7 tỷ rồi hối hận chỉ sau 1 năm, cô gái cay đắng thừa nhận: "Chỉ vì ai đó mua ô tô đẹp không có nghĩa là họ giàu có"

Sau khi ly hôn vào năm 2021, Sora Lee đã mua một chiếc xe điện mới với giá trị hơn 70.000 USD (~1,7 tỷ đồng) trong tâm thế háo hức. Nhưng bây giờ, cô ước mình đã dùng tiền theo một cách khác.

"Tôi thực sự đã muốn có một chiếc xe điện vì đó là thứ mà người yêu cũ của tôi không cho tôi mua. Và tôi đã hối hận vì đã mua chúng", Sora Lee chia sẻ, "Đó là một sai lầm lớn".

e19dd7969e1da0a0071e0880d9c7fbdb.jpg
Ảnh minh hoạ

Sora Lee hiện kiếm được 400.000 USD/năm (~10 tỷ đồng) với vị trí Giám đốc tiếp thị sản phẩm toàn cầu tại TikTok. Bên cạnh công việc này, cô còn đầu tư để có được giá trị tài sản ròng là 843.000 USD (~21 tỷ đồng). Nhưng con số đó có thể cao hơn nếu cô không mua xe điện.

Không phải là Sora Lee không đủ khả năng mua xe, mà tại thời điểm đó, cô đã kiếm được 200.000 USD/năm (~5 tỷ đồng). Nhưng khi nhìn lại, cô vẫn thấy đây là một khoản đầu tư không thông minh. Tính đến tháng 6/2024, cô còn nợ 36.000 USD (~916 triệu đồng) tiền mua xe - nhiều hơn cả giá trị mà chúng có thể mang đến.

"Tôi thích chiếc xe này. Nhưng lẽ ra tôi nên mua xe cũ, hoặc cân nhắc nhiều hơn một chút. Vì giờ đây khi tôi xem báo cáo tài chính hàng tháng của mình, tôi cần trả 1.000 USD/tháng (~25 triệu đồng) cho chúng. Đây không phải là khoản tiền nhỏ. Nếu tôi đầu tư số tiền này vào việc khác, tôi sẽ kiếm được nhiều hơn theo lợi tức đầu tư của mình", Sora Lee nói.

Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi mua xe ô tô mới

Thật không may, Lee đã đón nhận bài học tài chính một cách khó khăn, mà chúng vốn dĩ được nhiều chuyên gia tài chính rao giảng: Mua một chiếc xe ô tô mới thường là 1 quyết định tài chính tồi tệ. 

"Trên thực tế, đó có thể là 'quyết định tài chính tồi tệ nhất mà nhiều Millennials đưa ra", triệu phú tự thân David Bach nói với CNBC Make It.

Đó là bởi vì chiếc xe ô tô là tài sản mất giá. Nói cách khác, chúng sẽ mất giá trị theo thời gian, và bạn sẽ hiếm khi thu lại được chi phí mua ô tô nếu bạn muốn bán lại chúng. Theo Kelly Blue Book, hầu hết ô tô mới đều mất khoảng 20% giá trị trong năm đầu tiên chủ nhân sở hữu chúng.

18246ffac10ec4058d3fa71e7fb1adbb.jpg

Bên cạnh những tác động về mặt tài chính, Lee hiện cũng nhận ra cô đã có một mối quan hệ phức tạp với tiền bạc, xuất phát từ cha - người thường "đánh giá con người dựa trên nơi họ sống, hoặc chiếc xe họ lái", Lee nói.

Và Lee muốn cậu con trai 5 tuổi của mình, Jackson có mối quan hệ tốt hơn với tiền bạc. Mặc dù cậu bé có thể chưa hiểu hết khái niệm chẳng hạn như khấu hao tài sản của chiếc xe ô tô. Song Lee đang cố gắng cho cậu bé thấy rằng một chiếc ô tô đắt tiền không phải là thứ quan trọng nhất trong cuộc sống. Và nó càng không có chứng tỏ là ai đó đang có tình hình tài chính tốt.

“Chỉ vì ai đó có một chiếc ô tô đẹp không có nghĩa là họ giàu có,” Lee nói với cậu nhóc.

Theo CNBC Make it


(0) Bình luận
Mua xe 1,7 tỷ rồi hối hận chỉ sau 1 năm, cô gái cay đắng thừa nhận: "Chỉ vì ai đó mua ô tô đẹp không có nghĩa là họ giàu có"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO