“Mùa vàng” TMĐT: Thị trường quà tặng lên ngôi, Amazon 'khuyên' đừng chỉ quanh quẩn với ly cốc, bình giữ nhiệt

Bình An | 09:41 17/09/2024

Gian hàng FlexOffice của tập đoàn Thiên Long trên Amazon tích cực bổ sung các sản phẩm mùa tựu trường năm nay. Chi tiêu cá nhân cho mua sắm mùa tựu trường đã tăng đáng kể trong hai năm qua, thậm chí vượt qua cả chi tiêu mua sắm cho mùa lễ hội cuối năm, theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Hoa Kỳ.

“Mùa vàng” TMĐT: Thị trường quà tặng lên ngôi, Amazon 'khuyên' đừng chỉ quanh quẩn với ly cốc, bình giữ nhiệt

Ngày hội mua sắm Amazon Prime Day 2024 đã trở thành “mùa vàng” thúc đẩy doanh thu hàng đầu trong năm với hơn 200 triệu đơn vị sản phẩm được các đối tác bán hàng bên thứ ba bán ra trên toàn cầu.

Sự kiện mua sắm kéo dài 2 ngày này ghi nhận sự tham gia nhiệt tình từ các nhà bán hàng Việt Nam. Top những sản phẩm bán chạy nhất từ Việt Nam thuộc nhóm Nhà cửa, Sức khỏe và Chăm sóc cá nhân, Nhà bếp, Làm đẹp, Bách hóa - Tiêu dùng.

Doanh nghiệp Việt đang làm gì?

hinh-2.png

Kunjek, Chippi & Co, và Tidita là những ví dụ điển hình về các đối tác bán hàng thành công của Việt Nam trên Amazon. Đây là những doanh nghiệp đã phát triển hiệu quả nhờ vào việc đa dạng hóa sản phẩm và tích hợp xu hướng tiêu dùng toàn cầu.

Kunjek đã mở rộng từ công cụ cải thiện nhà cửa sang các mặt hàng sân vườn và đồ nội thất ngoài trời, thể hiện sự linh hoạt của doanh nghiệp đối với nhu cầu thị trường. Tận dụng thế mạnh về sản xuất và chi phí sản xuất tại Việt Nam, doanh nghiệp đã nhanh chóng tối ưu hóa hoạt động để ra mắt các dòng sản phẩm mới.

Chippi & Co đã tạo dựng được phân khúc riêng trên thị trường với đồ chơi giáo dục Made-in-Vietnam được sản xuất thủ công từ gỗ, khai thác nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và lực lượng lao động thủ công lành nghề tại Việt Nam. Từ đó, tạo ra các sản phẩm cho trẻ em bền vững và thân thiện với môi trường.

Trong khi đó, Tidita đạt được thành công bằng cách cung cấp các sản phẩm nhà bếp và gia dụng với phong cách “trang trí nhà cửa” đặc trưng, khai thác thế mạnh về chuyên môn thiết kế cũng như nguồn nguyên liệu gỗ tự nhiên của Việt Nam.

Theo Amazon, các doanh nghiệp Việt Nam này đã đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình, tạo ra các mô hình bán hàng bền vững không chỉ giới hạn vào các mùa cao điểm. Bằng cách nhanh chóng thích ứng với sở thích của người tiêu dùng và tận dụng sản xuất địa phương, họ đã thành công định vị thương hiệu để phát triển lâu dài trên sân chơi thương mại điện tử toàn cầu.

Giá trị cảm xúc: Yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới hành vi mua sắm

Theo Amazon, giá trị cảm xúc trở thành yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Đồ dùng học tập, các món quà gợi lên cảm xúc tích cực có tiềm năng thương mại rất lớn.

Quà tặng, như một “ngôn ngữ cảm xúc” phổ biến, là phương thức hiệu quả để thể hiện tình cảm và tạo ra những kết nối ý nghĩa. Thị trường quà tặng bán lẻ Bắc Mỹ được dự kiến sẽ tăng trưởng từ 14 tỷ USD vào năm 2024 lên 17,13 tỷ USD vào năm 2029.

hinh-3.png

Đại diện Amazon Global Selling khuyến nghị các doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội quà tặng mùa tựu trường và mở rộng thị trường quà tặng bền vững, khi những món quà không chỉ quanh quẩn là ly cốc, bình giữ nhiệt và chăn.

Mùa tựu trường là cơ hội vàng cho các nhà bán hàng thương mại điện tử để thúc đẩy doanh số bán hàng làm quà tặng. Hàng năm, danh mục sản phẩm như văn phòng phẩm, thiết bị điện tử, quần áo và dụng cụ văn phòng luôn ghi nhận nhu cầu cao từ học sinh và phụ huynh.

Bên cạnh những mặt hàng thiết yếu, cơ hội mới còn mở ra từ nhu cầu trang trí phòng ký túc xá và phòng học.

Đại diện Amazon khuyến nghị rằng các nhà bán hàng Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác thị trường đang lên này bằng cách cung cấp các sản phẩm có thiết kế và chức năng sáng tạo như hộp hay kệ phân loại đồ dùng được thiết kế riêng, giải pháp lưu trữ và sắp xếp đồ đạc, hay bộ dụng cụ làm đồ nội thất DIY cho góc học tập.

Thêm vào đó, các danh mục quà tặng như bình nước, hộp cơm trưa thân thiện với môi trường và đồ chơi giáo dục tương tác sẽ thu hút các bậc phụ huynh có nhu cầu cân bằng giữa tính tiện dụng và sự bền vững. Nếu đa dạng hóa được danh mục sản phẩm để đáp ứng các nhu cầu quà tặng khác nhau này, các doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ có thể tối đa hóa tiềm năng doanh số trong mùa mua sắm cho ngày tựu trường.

Ngoài ra, việc tặng quà giờ đây không chỉ giới hạn trong những dịp đặc biệt - nhu cầu tặng quà đang tăng trưởng ổn định suốt cả năm. Chỉ riêng tại Mỹ đã có hơn 10 ngày lễ lớn, bao gồm các dịp như Lễ Phục Sinh, Halloween và Ngày Độc Lập, bên cạnh vô số các dịp kỷ niệm cá nhân như sinh nhật, lễ tốt nghiệp, Ngày Valentine, Ngày của Mẹ và Ngày của Cha. 

Thị trường quà tặng cũng đang mở rộng với nhiều lựa chọn đa dạng. Phân tích 10.000 sản phẩm quà tặng bán chạy nhất trên Amazon trong năm 2023 cho thấy sự xuất hiện một loạt các sản phẩm khác nhau từ thiết bị điện tử cao cấp đến sản phẩm chăm sóc cá nhân và đồ dùng gia đình. 


(0) Bình luận
“Mùa vàng” TMĐT: Thị trường quà tặng lên ngôi, Amazon 'khuyên' đừng chỉ quanh quẩn với ly cốc, bình giữ nhiệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO