Mua nhà 2 lần đều lãi gấp đôi, cặp vợ chồng bán căn hộ khoảng 43 tỷ đồng dành tiền gửi tiết kiệm, tận hưởng cuộc sống vô lo vô nghĩ

Đinh Anh | 20:41 03/06/2023

Sau khi trả hết số nợ của căn nhà thứ 2, vợ chồng đến từ Vũ Hán, Trung Quốc nhận ra trong suốt thời gian “cày cuốc” anh chị đã bỏ lỡ tất cả những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống. Chính vì thế, họ đã quyết định bán nhà, nghỉ việc, dùng số tiền có được để tận hưởng cuộc sống

Mua nhà 2 lần đều lãi gấp đôi, cặp vợ chồng bán căn hộ khoảng 43 tỷ đồng dành tiền gửi tiết kiệm, tận hưởng cuộc sống vô lo vô nghĩ

Bài viết dưới đây là chia sẻ của Guo Jun được chia sẻ trên nền tảng Toutiao, Trung Quốc. 

Tôi sinh ra trong một gia đình bình thường ở Vũ Hán, Trung Quốc. Ngay từ nhỏ, tôi đã sống trong một căn phòng thuộc khu tập thể do công ty của bố cấp. Tôi vẫn nhớ đó là một khu nhà cũ, xuống cấp nghiêm trọng. Vì thế ngay từ nhỏ, tôi đã mơ ước có riêng một căn nhà.   

Sau tốt nghiệp đại học, tôi làm việc tại công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Đô thị Thượng Hải. Ở thời điểm đầu, mức lương của tôi chỉ có 3.000 NDT. Số tiền này chỉ đủ để tôi trang trải chi phí sinh hoạt mà không dư đồng nào. 

Nhằm tiết kiệm chi phí tiền nhà, tôi thường thuê rất xa công ty nhằm có được mức giá rẻ hơn. Để gia tăng thu nhập, tôi còn làm gia sư sau giờ làm với thu nhập, khoảng 50 NDT/giờ. 

Vào thời điểm đó, tôi vẫn hy vọng mình có thể sở hữu căn nhà của riêng mình. Song thực tế giá nhà đất ở Thượng Hải quá cao. Tôi nghĩ rằng có khi làm cả đời cũng chẳng mua nổi căn hộ ở thành phố này. 

edit-4dbe4650d3844ef3a988ee50f096f605noop-16857753018634245179.png
Ảnh minh hoạ

Mua nhà đúng thời điểm bất ngờ hưởng lãi lớn 

Vào đúng năm 2008, khủng hoảng tài chính diễn ra trên toàn thế giới. Khi đó, giá nhà ở Thượng Hải giảm mạnh. Thậm chí, nhiều bất động sản được bán với mức giá chỉ bằng ½ trước đây. Ai cũng thiếu niềm tin, không biết khủng hoảng sẽ kéo dài bao lâu, kinh tế có phục hồi hay không? Chính vì thế nhu cầu mua nhà giảm sâu. 

Tranh thủ cơ hội này, bố mẹ đề xuất mua cho tôi một căn nhà ở Thượng Hải. Trong lòng rất vui mừng, song tôi vẫn nhiều do dự. Bởi tôi lo rằng giá nhà sẽ còn tiếp tục giảm. Ngay khi chốt sổ đỏ, tôi có thể chịu lỗ vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, bố mẹ tôi vẫn thuyết phục tôi cần mua sớm. 

Khi đó, tôi bắt đầu tham gia các hội nhóm về bất động sản để tìm mua căn hộ phù hợp. Lúc đầu, tôi dự định mua một ngôi nhà mới. Vào thời điểm đó, giá nhà thấp nhất ở quận Bảo Sơn ước tính khoảng 950.000 NDT. 

Tuy nhiên, mức giá này đối với tôi là khá đắt. Bởi với sự hỗ trợ của bố mẹ, tôi chỉ có trong tay 600.000 NDT. Ngoài ra, tôi có thể vay mượn được khoảng 300.000 NDT. Vì thế mua một căn nhà khoảng 900.000 NDT đối với tôi là hợp lý. 

Ngân sách không đủ. Tôi chuyển hướng tìm kiếm những căn nhà cũ. Sau khi tham khảo nhiều địa điểm, và môi giới, cuối cùng, tôi chốt mua căn hộ rộng khoảng 120m2 với mức giá 850.000 NDT. Vì có mức giá rẻ, căn nhà khá xập xệ. Nếu muốn ở, tôi phải bỏ ra khoản tiền lớn để cải tạo. 

Do dồn toàn bộ tiền vào mua nhà tôi cũng không còn ngân sách để sửa nhà. Vì thế tôi quyết định chuyển vào ký túc xá của công ty ở nhằm nhằm dành được tiền để sửa nhà. Sau 1,5 năm dành dụm và cải tạo, cuối cùng, tôi cũng được chuyển vào căn nhà đầu tiên của mình. 

edit-154de05d81534bc8b1f05f300d3d0bf4noop-1685775381817527158710.png
Ảnh minh hoạ

Sang đến năm 2009, nền kinh tế dần phục hồi, giá nhà ở Thượng Hải tăng trở lại. Lúc đó, tôi phát hiện, giá căn hộ của mình đã tăng gấp đôi với 18.000 NDT/m2. 

Từ đây, tôi nảy ra ý định bán căn nhà này để đổi một căn nhà khác. Trong khoảng thời gian này, ngoài việc dồn hết sức lực cho công việc, tôi dùng thời gian còn lại để khảo sát giá nhà đất ở Thượng Hải. 

Tìm mua song tôi cũng không kiếm được căn hộ nào ưng ý. Cho đến năm 2011, ở khu đất trống gần nhà, một trường trung học cơ sở được xây dựng. Đây là chính là yếu tố, giúp giá nhà của tôi tiếp tục tăng lên mức 35.000 NDT/m2.

Năm 2014, tôi kết hôn. Người bạn đời của tôi muốn chuyển đến nơi ở mới. Vì thế chúng tôi quyết định rao bán căn nhà này. Ở thời điểm đó, căn nhà của tôi nhận được nhiều sự quan tâm dẫu có mức giá lên đến 36.000 NDT/m2. 

Bán căn nhà được hơn 4 triệu NDT, chúng tôi quyết định vay thêm 1 triệu NDT nữa để sở hữu căn hộ 108m2 có vị trí đẹp hơn. Vì phải trả nợ ngân hàng mỗi tháng, cả 2 vợ chồng tôi lao vào làm việc mà không quan tâm đến tận hưởng cuộc sống để gia tăng thu nhập lên mức tối đa. Khoảng thời gian đó, thu nhập của cả gia đình tôi có thể đạt 500.000 NDT/năm. Sau 3 năm, chúng tôi trả hết số nợ hơn 1 triệu NDT.

edit-70dbebf814614652ae2de7090cf0ed78noop-1685775476603873145332.png
Ảnh minh hoạ

Bán nhà để tận dành tiền tận hưởng cuộc sống

Ngày cuối cùng ra ngân hàng để trả nốt số nợ cũng là thời điểm tôi biết được căn nhà của mình có thể bán được với mức giá lên đến 13 triệu NDT (khoảng 43 tỷ đồng). 

Lúc đó, trong đầu tôi đã nảy ra một suy nghĩ khá táo bạo là bán nhà để dành một khoản tiền gửi tiết kiệm. Số còn lại dùng để đi du lịch vòng quanh thế giới. Khi ngỏ ý này với vợ, thay vì tức giận, cô ấy lại đồng ý ngay lập tức mà không cần suy nghĩ nhiều. 

Có thể do những năm tháng qua là quãng thời gian mệt mỏi với chúng tôi. Bởi cả hai phải gồng mình để “cày cuốc” nhằm nhanh chóng trả hết số nợ. Chính vì thế, chúng tôi nghĩ rằng đã đến lúc bản thân cần được tận hưởng cuộc sống. 

Lên dây cót tinh thần cho quyết định của mình, một tháng sau đó, chúng tôi đã chính thức rao bán căn nhà của mình. Thời gian ngắn sau đó, vợ chồng tôi đã tìm được người mua đúng với mức giá 13 triệu NDT. 

Với số tiền này này, chúng tôi dự định dành 1 triệu NDT để đi du lịch, tận hưởng cuộc sống; 2 triệu NDT làm tiền gửi tiết kiệm có thể rút bất kỳ thời điểm nào nhằm phục vụ cho những trường hợp khẩn cấp. 10 triệu NDT còn lại được chia thành 4 phần và được gửi theo các kỳ hạn 1 năm, 2 năm, 3 năm và 5 năm. 

Xem xét, khoản lãi từ số tiền này đủ để trang trải cuộc sống của 2 vợ chồng. Vì thế, chúng tôi đã quyết định nghỉ việc. Khi các đồng nghiệp trong công ty biết rằng chúng tôi bán căn nhà duy nhất để dành tiền đi du lịch và gửi ngân hàng mọi người đều đặt dấu chấm hỏi. Tuy nhiên, tôi luôn quan niệm rằng mỗi người đều có mục tiêu sống khác nhau. Đến thời điểm này, chúng tôi mong muốn tận hưởng cuộc sống. 

Sau 3 năm chỉ có thể đi du lịch trong nước do dịch bệnh. Mới đây, khi các đường bay quốc tế chính thức mở cửa, chúng tôi bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới của mình.

adobestock_289782863-660x440.jpeg
Ảnh minh hoạ

Tôi từng có ước mơ này từ lâu. Tuy nhiên với đồng lương của công nhân viên chức chúng tôi khó có thể thực hiện được. Nhờ có ngôi nhà và sự mạnh dạn, chúng tôi đang đang bắt đầu biến ước mơ của bản thân thành sự thật. 

Không phải đi làm, giờ đây, chúng tôi dành phần lớn thời gian cho những chuyến đi và tham gia các bộ môn thể thao để rèn luyện sức khoẻ. Chúng tôi tự tin vào lựa chọn và hoạch định của chính mình. Không biết mọi chuyện tương lai sẽ ra sao, song vợ chồng tôi đang có cơ hội tận hưởng mọi khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc sống hiện tại. 

Theo Toutiao 


(0) Bình luận
Mua nhà 2 lần đều lãi gấp đôi, cặp vợ chồng bán căn hộ khoảng 43 tỷ đồng dành tiền gửi tiết kiệm, tận hưởng cuộc sống vô lo vô nghĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO