Một tính năng ít người biết của Zalo cực kỳ hữu ích khi có thiên tai, giúp liên hệ khẩn cấp, kết nối cứu trợ

Thục Trinh | 22:41 10/09/2024

Mới đây, nhằm hỗ trợ người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi, Zalo đã mở tính năng Zalo SOS.

Một tính năng ít người biết của Zalo cực kỳ hữu ích khi có thiên tai, giúp liên hệ khẩn cấp, kết nối cứu trợ

Với tính năng Zalo SOS, người dùng có thể đăng trạng thái tình hình với hai lựa chọn “Tôi an toàn" và “Tôi gặp khó khăn" cùng việc chia sẻ tình hình cụ thể. Khi cập nhật trạng thái này, người dùng Zalo có thể thông báo tình trạng hiện tại của bản thân đến bạn bè trên Zalo để người thân yên tâm hoặc hỗ trợ kịp thời.

Khi người dùng lựa chọn tính năng “Yêu cầu hỗ trợ", Zalo sẽ cho phép người dùng thực hiện hai thao tác gồm "Kết nối cứu trợ" và "Liên hệ khẩn cấp” trực tiếp trên Zalo Mini App “Phòng chống thiên tai Việt Nam". 

Đây là ứng dụng có nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ cơ quan, tổ chức và người dân trong công tác Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN). 

Tính năng nổi bật nhất của ứng dụng này là “Kết nối cứu trợ”. Trong các tình huống nguy cấp, người dân có thể thông qua tính năng này để cung cấp thông tin liên lạc, gửi định vị kèm mô tả và hình ảnh để lực lượng chức năng ứng cứu kịp thời.

Danh sách số điện thoại và đường dây nóng cũng sẽ hiển thị trên màn hình để người dân có thể liên lạc với cơ quan chức năng của địa phương thông qua tính năng “Liên hệ khẩn cấp”.

Với tính năng “Phản ánh thiên tai”, người dùng có thể chủ động gửi đến cơ quan chức năng tình trạng, nguy cơ tiềm ẩn hoặc tình hình thiên tai tại khu vực mình sinh sống. Từ thông tin được cung cấp, cơ quan chức năng tại khu vực sẽ có dữ liệu đầu vào để nhanh chóng xử lý, khắc phục hậu quả thiên tai kịp thời.

Ứng dụng còn cung cấp nhiều kiến thức, thông tin, hình ảnh để hướng dẫn, giúp người sử dụng tự bồi dưỡng kỹ năng nhằm chủ động ứng phó trước, trong và sau khi thiên tai xuất hiện.

Khi sử dụng Mini App “Phòng chống thiên tai Việt Nam”, người dân sẽ được cập nhật nhanh chóng tình hình thời tiết, cảnh báo khẩn cấp ở các địa phương. Ứng dụng cũng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ như tiếng Dao, tiếng Mông, tiếng Thái, tiếng Khmer, giúp mọi người dân đều có thể tiếp cận, khai thác sử dụng.


(0) Bình luận
Một tính năng ít người biết của Zalo cực kỳ hữu ích khi có thiên tai, giúp liên hệ khẩn cấp, kết nối cứu trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO