Một nhà thầu dự án nhà ở TNR Gành Hào bị khởi kiện ra toà

PV | 19:14 14/10/2024

Sau nhiều lần thúc giục nhà thầu trả nợ không được, công ty cung cấp vật tư xây dựng cho nhà thầu dự án nhà ở TNR Gành Hào (tỉnh Bạc Liêu) đã nộp đơn khởi kiện Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng An Đức ra tòa.

Một nhà thầu dự án nhà ở TNR Gành Hào bị khởi kiện ra toà
Ảnh minh hoạ.

Ông Nguyễn Đình Dũng, đại diện Công ty TNHH Việt Thái An (Công ty Việt Thái An), công ty đứng đơn khởi kiện cho biết, đã nộp đơn ra tòa nhằm khởi kiện Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng An Đức để đòi khoản nợ đã thi công tại dự án TNR Gành Hào.

Theo ông Dũng, công ty nhiều lần làm việc, yêu cầu phía Công ty An Đức thanh toán dứt điểm phần công nợ nhưng không có kết quả. Hiện nay công ty rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn, không có kinh phí để trang trải hoạt động, không có tiền trả lương nhân công... Thế nên, ngày 24/9/2024, công ty đã nộp đơn ra Tòa án nhân dân TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), nơi công ty này đặt trụ sở để khởi kiện.

Được biết, sự việc này tồn đọng đã lâu, nhà thầu thi công xong dự án nhưng nợ vẫn chưa được giải quyết.

Dự án TNR Gành Hào là dự án nhà ở, tọa lạc tại thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

Ngày 22/10/2022, Công ty Việt Thái An ký hợp đồng với Công ty An Đức để cung cấp cọc bê tông ly tâm D350 và D400 cho dự án.

Công ty Việt Thái An tiến hành cung cấp cọc từ ngày 28/10/2022 và đến ngày 25/2/2023 thì hoàn thành theo thỏa thuận, tổng giá trị được Công ty An Đức xác nhận tại Biên bản quyết toán ngày 22/3/2023 hơn 6,1 tỷ đồng.

Mặc dù theo hợp đồng, Công ty An Đức phải thanh toán dứt điểm công nợ mua hàng trong vòng 30 ngày kể từ ngày quyết toán nhưng đã thực hiện không đúng cam kết.

Giá trị công nợ còn lại tính đến ngày 30/6/2024 gần 4 tỷ đồng, chưa bao gồm khoản lãi quá hạn.


(0) Bình luận
Một nhà thầu dự án nhà ở TNR Gành Hào bị khởi kiện ra toà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO