Mới đây, CTCP Vincom Retail (HoSE: VRE) công bố báo cáo tài chính quý II/2025. Theo đó, doanh nghiệp này có tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 2.143 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chủ yếu là vì không còn đóng góp đáng kể từ hoạt động bàn giao bất động sản ở những dự án hiện hữu.
Thế nhưng, hoạt động cho thuê và những dịch vụ liên quan của Vincom Retail lại tiếp tục tăng trưởng hiệu quả, với doanh thu đạt 2.068 tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này có được là nhờ vào tỷ lệ lấp đầy tiếp tục duy trì đà phục hồi tích cực ở trên toàn hệ thống trung tâm thương mại Vincom, cùng sự đóng góp ổn định từ các trung tâm thương mại khai trương trong nửa cuối năm 2024.
Như vậy, sau khi khấu trừ chi phí và thuế, chuỗi trung tâm thương mại nổi tiếng ghi nhận lãi ròng 1.233 tỷ đồng trong quý II, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này tương đương với khoản lãi gần 14 tỷ đồng mỗi ngày.
Tính lũy kế 6 tháng đầu năm nay, Vincom Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 4.274 tỷ đồng, giảm 10%. Nhưng lãi ròng vẫn tăng 15%, đạt 2.411 tỷ đồng.
Đáng chú ý, tại thời điểm kết thúc quý II/2025, Vincom Retail nắm giữ lượng tiền mặt đạt 4.835 tỷ đồng, tăng gần 2.000 tỷ đồng so với đầu năm. Nhờ vậy, tổng tài sản của doanh nghiệp này đạt trên 58.200 tỷ đồng, tăng 5% so với đầu năm.
Trong quý II/2025, Vincom Retail vinh dự được vinh danh trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025 do Forbes bình chọn. Danh sách này được bình chọn dựa trên các tiêu chí về doanh thu, lợi nhuận, quản trị, vị thế ngành và triển vọng tăng trưởng. Bên cạnh đó Vincom Retail lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng "Lãnh đạo Xanh" từ Giải thưởng Doanh nghiệp Có trách nhiệm (AREA), ghi nhận cam kết bền vững thông qua các sáng kiến môi trường được triển khai trên toàn hệ thống trung tâm thương mại.
Trong quý III năm nay, Vincom Retail dự kiến khai trương 2 trung tâm thương mại trọng điểm là Vincom Mega Mall Ocean City (Hưng Yên) và Vincom Mega Mall Royal Island (Hải Phòng). Trong đó, Vincom Mega Mall Ocean City được kỳ vọng trở thành điểm đến giải trí - mua sắm hàng đầu của Hải Phòng; điểm đến bán lẻ cũng như khu vui chơi giải trí cao cấp...

Về Vincom Mega Mall Ocean City, với quy mô gần 70.000 m2, đây sẽ là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất của Vincom tại miền Bắc.
Trung tâm thương mại này bao gồm 3 tầng nổi, quy tụ gần 200 gian hàng là những thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, từ thời trang, mỹ phẩm, điện tử đến nội thất và phong cách sống. Đặc biệt, điểm nhấn của Vincom Mega Mall Ocean City là trung tâm hội nghị - nhà hát Vin Palace với sức chứa lên tới 4.100 chỗ. Nơi đây phù hợp để tổ chức các sự kiện, concert âm nhạc hay những show diễn nghệ thuật quy mô.
Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu hơn 9.500 tỷ đồng

Năm 2025, Vincom Retail đặt mục tiêu đạt doanh thu 9.520 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp dự kiến khoảng 4.700 tỷ đồng. Đây sẽ là mức kỷ lục nếu Vincom Retail đạt được. Ngoài ra, doanh nghiệp này dự kiến đưa vào thị trường gần 120.000 m2 mặt sàn bán lẻ.
Vincom Retail cũng dự kiến phát triển các trung tâm thương mại nằm trong các đại đô thị Vinhomes, với diện tích từ vài trăm tới hàng nghìn ha, từ đó sẽ giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu trải nghiệm của khách mua sắm.
Về tiềm năng mở rộng quy mô, Vincom Retail sẽ tiếp tục triển khai các dự án trung tâm thương mại, các dự án shophouse và những khu phố thương mại mới đi cùng các đại dự án của Tập đoàn Vingroup.