Mitsubishi Estate mở rộng hoạt động tại Việt Nam với dự án Logicross Nam Thuận ở Tỉnh Long An

Ánh Dương | 19:22 21/10/2024

Ngày 18/10, Mitsubishi Estate, tập đoàn bất động sản hàng đầu Nhật Bản, đã tổ chức Lễ Khởi công dự án Logicross Nam Thuận tại tỉnh Long An, chính thức đánh dấu bước tiến vào thị trường hạ tầng logistics tại Việt Nam.

Mitsubishi Estate mở rộng hoạt động tại Việt Nam với dự án Logicross Nam Thuận ở Tỉnh Long An

Vị trí chiến lược tại khu công nghiệp Nam Thuận

Logicross Nam Thuận tọa lạc tại khu công nghiệp Nam Thuận, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, chỉ cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh một giờ di chuyển. Nhờ cơ sở hạ tầng phát triển và chính sách hỗ trợ đầu tư, khu vực này đang trở thành điểm thu hút các nhà đầu tư hấp dẫn ở phía Nam.

Dự án sở hữu kết nối giao thông thuận tiện với các tuyến đường chính như DT824 và DT10, giúp di chuyển dễ dàng đến TP.HCM và các tỉnh lân cận. Tuyến đường Kênh Tây (DT823B) mới được hoàn thiện sẽ giúp gia tăng liên kết đến các cơ sở logistics trọng điểm trong khu vực.

Với quy mô 11,5 ha, Logicross Nam Thuận cung cấp khoảng 61.200 m2 nhà kho xây sẵn hiện đại, bao gồm ba khối nhà, trong đó có một khối nhà kho được thiết kế chuyên biệt với hai khu vực dỡ hàng giúp tối ưu hóa hoạt động.

Logicross Nam Thuận – Dự án nhà kho xây sẵn sở hữu vị trí chiến lược tại tỉnh Long An

Trung tâm logistics hiện đại   

Logicross Nam Thuận được kỳ vọng trở thành trung tâm logistics quan trọng tại khu vực cửa ngõ Đồng Bằng Sông Cửu Long, phục vụ đa dạng các loại hàng hóa trong nhiều lĩnh vực, bao gồm dịch vụ logistics (3PL), giao hàng nhanh, thương mại điện tử và hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Theo ông Keitaro Ito, đại diện dự án, khách thuê tại Logicross Nam Thuận sẽ được hưởng lợi từ vị trí thuận tiện, phù hợp với giao hàng chặng cuối (Last-mile delivery), và sự linh hoạt tùy chọn diện tích sàn phù hợp với nhu cầu kinh doanh, giúp tối ưu hiệu quả hoạt động. Dự án cung cấp đủ công suất điện phục vụ các hệ thống tự động hóa cùng không gian rộng rãi cho việc lưu trữ linh hoạt. 

Logicross Nam Thuận được trang bị 64 sàn nâng tự động, với chiều cao thông thuỷ 11m và tải trọng sàn 3 tấn/ m². Nhà kho được lắp đặt hệ thống đầu phun nước ESFR theo tiêu chuẩn QCVN và NFPA, 3 điểm sạc cho xe nâng trong mỗi đơn vị thuê, hệ thống chiếu sáng LED 200 lux và công suất điện 25 VA/ m². Hệ thống an ninh 24/7 với tính năng giám sát cao cũng giúp đảm bảo chuỗi cung ứng vận hành an toàn và liên tục. 

Dự án Logicross Nam Thuận cung cấp giải pháp logistics tiên phong với cơ sở hạ tầng hiện đại

Cam kết phát triển bền vững   

Tại lễ khởi công, ông Takashi Kagamoto, Tổng Giám đốc Mitsubishi Estate Vietnam, chia sẻ: "Sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam đã tạo ra nhu cầu lớn về cơ sở hạ tầng logistics hiệu quả. Logicross hướng tới việc phát triển các cơ sở logistics có giá trị, góp phần xây dựng một xã hội bền vững và thịnh vượng. Chúng tôi cam kết không chỉ cung cấp cơ sở hiện đại đáp ứng nhu cầu khách thuê mà còn chú trọng đến sức khỏe và an toàn cho người lao động. Những nỗ lực này sẽ giúp Logicross trở thành biểu tượng đổi mới và phát triển bền vững trong ngành logistics tại Việt Nam." 

Dự án đang trong quá trình đăng ký chứng nhận LEED, thể hiện cam kết cung cấp cơ sở logistics, hiện đại, thân thiện với môi trường. Việc tích hợp các yếu tố lấy cảm hứng từ thiên nhiên và phát triển bền vững không chỉ giúp khách thuê tiết kiệm chi phí mà còn giảm thiểu tác động đến môi trường. 

Ông Takashi Kagamoto, tổng giám đốc Mitsubishi Estate Việt Nam phát biểu tại buổi lễ khởi công

Sau khởi đầu tại Long An, Mitsubishi Estate dự kiến sẽ mở rộng hoạt động tại phía Bắc với dự án Logicross Hải Phòng. 

Về Mitsubishi Estate

Thành lập vào năm 1937, Mitsubishi Estate là một trong những tập đoàn bất động sản hàng đầu Nhật Bản. Hành trình của tập đoàn bắt đầu từ thương vụ mua lại khu đất Marunouchi vào năm 1890, nơi hiện nay đã trở thành khu thương mại sầm uất bậc nhất Nhật Bản. Qua nhiều thập kỷ, Mitsubishi Estate đã không ngừng mở rộng hoạt động sang nhiều lĩnh vực khác nhau.  

Năm 2014, Mitsubishi Estate ra mắt thương hiệu Logicross với mục tiêu dẫn đầu trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng logistics tại Nhật Bản. Sau thành công của 23 dự án tại Nhật Bản, Việt Nam được chọn làm thị trường quốc tế đầu tiên của Logicross,  đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu của tập đoàn. Điều này cũng phản ánh nhu cầu ngày càng gia tăng về cơ sở logistics tiêu chuẩn quốc tế trong khu vực. Logicross mang đến giải pháp logistics tối ưu cho khách thuê, kết hợp hài hòa giữa các giá trị cốt lõi với đổi mới hiện đại, hướng đến việc thúc đẩy tương lai của ngành logistics.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Mitsubishi Estate Việt Nam

Địa chỉ: 15F, Saigon Centre Tháp 2, 67 Lê Lợi, Quận 1, HCMC

Số điện thoại: (+84) 28 7302 6006

Website: Logicross Vietnam

LinkedIn: Logicross Vietnam


(0) Bình luận
Mitsubishi Estate mở rộng hoạt động tại Việt Nam với dự án Logicross Nam Thuận ở Tỉnh Long An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO