MISA đứng đầu danh sách cung cấp hóa đơn điện tử xăng dầu được Cục Thuế Hà Nội lựa chọn

Lê Sáng | 11:35 25/03/2024

Theo Công ty CP MISA, MISA meInvoice, nền tảng phần mềm xuất hóa đơn điện tử xăng dầu từng lần bán của MISA vừa đứng đầu danh sách các tổ chức cung cấp được Cục Thuế TP Hà Nội lựa chọn.

MISA đứng đầu danh sách cung cấp hóa đơn điện tử xăng dầu được Cục Thuế Hà Nội lựa chọn
MISA meInvoice đứng đầu danh sách cung cấp hóa đơn điện tử xăng dầu theo từng lần bán được Cục Thuế TP Hà Nội lựa chọn. Ảnh: MISA

Mới đây, thông tin trên trang website của mình (https://www.meinvoice.vn), Công ty CP MISA thông tin Ngày 13/03/2024, Tổng Cục thuế tổng hợp và công bố danh sách các đơn vị, tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử theo từng lần bán xăng dầu để các đơn vị kinh doanh bán lẻ xăng dầu tham khảo và liên hệ triển khai.

“Trong đó, MISA meInvoice vinh dự đứng đầu danh sách các tổ chức cung cấp HĐĐT xăng dầu từng lần bán được Cục Thuế TP Hà Nội tin tưởng lựa chọn”, MISA thông tin.

Ngày 18/03/2024, Bộ Công thương có loạt văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các sở công thương và các doanh nghiệp đầu mối, các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán.

Trước đó, vào ngày 06/3/2024 Tổng cục Thuế cũng đã ban hành Công văn 837/TCT-DNL quyết liệt thực hiện hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Theo đó, Tổng Cục Thuế yêu cầu các cục Thuế chủ động thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện kiểm tra tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc thực hiện HĐĐT và kết nối dữ liệu về cơ quan thuế theo quy định của Nghị định 123/2020/NĐ-CP.

Đối với các trường hợp không thực hiện hoặc cố tình không thực hiện theo quy định trước ngày 31/03/2024, Cục Thuế chỉ đạo cơ quan chức năng tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của các cửa hàng xăng dầu đó.

Thời gian qua, một loạt các công văn/văn bản quan trọng được ban hành từ tháng 12/2023 đến thời điểm hiện tại, có thể nhận thấy rằng Nhà nước đang rất quan tâm, quyết liệt và đánh giá cao tính cấp thiết của việc xuất HĐĐT theo từng lần bán trong lĩnh vực bán lẻ xăng dầu.

Tuy nhiên, dẫn thông tin từ khảo sát từ Bộ Tài Chính, MISA cho biết, hiện cả nước còn khoảng 9.500/17.000 (chiếm 55,8%) cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa thực hiện việc xuất HĐĐT từng lần bán hàng theo quy định.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phương án triển khai xuất hóa đơn theo từng lần bán lẻ xăng dầu, cũng như có nhiều nhà cung cấp khác nhau.

Nhiều đơn vị kinh doanh xăng dầu vẫn chưa nắm được hết các giải pháp hiện có, ưu nhược điểm của từng giải pháp, cũng như chưa biết lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn nào uy tín, mang lại nhiều lợi ích nhất cho doanh nghiệp của mình.

Theo thông tin giới thiệu của Công ty CP MISA, đáp ứng Nghị định 123/2020/NĐ-CP yêu cầu xuất hóa đơn điện tử xăng dầu theo từng lần bán, doanh nghiệp này cung cấp giải pháp xuất hóa đơn theo từng lần bán.

Về Công ty CP MISA, đây được xem là doanh nghiệp có tên tuổi trong ngành công nghệ thông tin Việt Nam, cái tên MISA không còn xa lạ khi đây là doanh nghiệp cung cấp các phần mềm quản lý cho các cơ quan, nhà nước, doanh nghiệp ở lĩnh vực quản lý công và quản trị doanh nghiệp.

Doanh nghiệp này được thành lập từ năm 1994 với tên gọi ban đầu là MISA Group. Người sáng lập nên MISA là ông Lữ Thành Long (sinh năm 1972) và ông Nguyễn Xuân Hoàng (sinh năm 1974) với định hướng ban đầu là sản xuất phần mềm đóng gói, được biết đến đầu tiên và nhiều nhất là phần mềm kế toán.

Năm 2002, MISA chuyển đổi thành công ty cổ phần và thành lập văn phòng đại diện tại TP. HCM. Đến nay, trụ sở chính của Công ty Cổ phần MISA đặt tại tầng 9 tòa nhà Technosoft, Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội. Đại diện pháp luật của MISA hiện bao gồm bà Đinh Thị Thúy (Tổng Giám đốc); ông Lữ Hồng Chương (Phó Chủ tịch HĐQT); ông Lữ Thành Long (Chủ tịch HĐQT).

Tại lần gần nhất công bố thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp MISA có vốn điều lệ ở mức hơn 377,8 tỷ đồng và có tỷ lệ vốn nước ngoài ở mức hơn 30,1%. Danh tính của cổ đông nước ngoài tại MISA, theo công bố gần nhất của doanh nghiệp, tại thời điểm 10/9/2019, Bock Capital EU Luxembour G MISA S. À R.L. là cổ đông sở hữu hơn 11,4 triệu cổ phần.

Hiện theo các thông tin giới thiệu, MISA đã phát triển với quy mô hơn 2.000 nhân sự, có 5 văn phòng đại diện trên toàn quốc. Doanh nghiệp này cũng đã xuất hiện tại 16 quốc gia, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho hơn 70.000 đơn vị hành chính sự nghiệp, 150.000 doanh nghiệp và gần 2 triệu hộ cá thể và cá nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
MISA đứng đầu danh sách cung cấp hóa đơn điện tử xăng dầu được Cục Thuế Hà Nội lựa chọn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO