Mẫu xe 'anh em' với Wuling HongGuang gây sốt khi vừa ra mắt: ghế sofa êm như giường, giá từ 315 triệu đồng cho quãng đường di chuyển 460km

Khánh Vy | 13:40 11/08/2023

Nếu những mẫu xe Trung Quốc thường gây chú ý bởi vẻ ngoài hiện đại và phạm vi di chuyển ấn tượng thì chiếc xe điện hạng C này lại khiến nhiều người trầm trồ vì nội thất phía trong.

Mẫu xe 'anh em' với Wuling HongGuang gây sốt khi vừa ra mắt: ghế sofa êm như giường, giá từ 315 triệu đồng cho quãng đường di chuyển 460km

Baojun Cloud (Baojun Yunduo), một mẫu xe điện hoàn toàn mới, vừa chính thức được ra mắt thị trường Trung Quốc vào ngày 10/8, trở thành đối thủ lớn của BYD Dolphin.

Baojun, một thương hiệu con của liên doanh SAIC-GM-Wuling (SGMW) và được định vị cao hơn Wuling, đặt Yunduo trong phân khúc MPV cỡ nhỏ. Tuy nhiên, thực tế, chiếc xe điện này có hình dáng giống với một chiếc hatchback hơn.

2-31.jpg

Xe có tổng cộng 4 phiên bản được ra mắt: 360 Plus, 360 Pro, 460 Pro và 460 Max với mức giá trong khoảng 95.800 - 123.800 NDT (315 triệu - 407 triệu đồng).

Baojun Cloud sở hữu  kích thước chiều dài/chiều rộng/chiều cao là 4.295/1.850/1.652 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Ngoại thất của xe thiết kế với nhiều chi tiết, đường nét được bo tròn mềm mại để phù hợp với cái tên Yunduo. Trong tiếng Trung Quốc, cái tên "Yunduo" vốn có nghĩa là "những đám mây".

Khu vực mui xe khá ngắn, đầu xe thiết kế 2 tầng nổi bật tựa như những đám mây. Dải đèn LED chạy xuyên suốt toàn bộ phía trước đầu xe, logo đặt trên lưới tản nhiệt trung tâm sơn màu bạc. Hông xe có tay nắm cửa thiết kế ẩn, mâm xe 5 chấu nổi bật. Phần đuôi xe có cụm đèn hậu xuyên suốt và cánh gió đuôi. Xe sử dụng bộ la-zăng hợp kim nhôm 18 inch.

Xe sẽ có 3 màu sơn ngoại thất nổi bật là trắng, tím và xanh lá. Đây là những màu sơn có liên hệ với những địa danh nổi tiếng của Trung Quốc. Phong cách thiết kế của Baojun Yunduo được đánh giá là độc đáo, độ nhận diện tương đối cao, phù hợp với giới trẻ.

2-27.jpg
3-18.jpg

Đằng sau xe, Baojun Yunduo được trang bị cụm đèn hậu to bản, nối liền với nhau bằng nẹp mạ crôm và dải đèn nằm vắt ngang cửa cốp. Tương tự đầu xe, khu vực đuôi xe của mẫu ô tô điện này cũng có thiết kế đa tầng với cánh gió đuôi vịt nằm ngay bên dưới kính chắn gió sau.

Nội thất xe có hai màu, được trang bị bảng điều khiển LCD hình chữ nhật 8.8 inch và màn hình điểu khiển trung tâm nổi 15.6 inch. Điều gây chú ý ở mẫu xe này không phải thiết kế ngoại thất hay hành trình mỗi lần sạc, mà là ghế xe. Theo Baojun, phần ghế của Cloud được lấy cảm hứng từ kiểu ghế sofa dạng bọt nước của Italy. Baojun còn sử dụng công nghệ cắt thủ công gồm 36 miếng khác nhau. Hãng sản xuất cho biết phong cách cổ điển này đang là xu hướng ở Trung Quốc.

5-13.jpg
3-21.jpg

Hàng ghế thứ hai cũng có một tính năng thú vị: lưng ghế có thể ngả 135 độ để biến thành "giường trên mây" - tính năng thường chỉ có trên xe sang. Ngoài ra, ghế trước có thể ngả chạm vào ghế sau, tạo thành một kiểu giường nhỏ. Xe có cửa sổ trời toàn cảnh 2m2 mang lại nhiều ánh sáng tự nhiên.

Khu vực điều khiển trung tâm trang bị một bệ sạc không dây, hai hộc đựng cốc, và bệ tì tay. Nằm phía dưới là một hộc để đồ rộng. Vật liệu là nhựa giả gỗ. Xe còn có những tính năng khác như hệ thống đèn viền nội thất 256 màu và kính cửa sổ chỉnh điện 1 chạm chống kẹt ở mọi vị trí. Không gian cốp có thể chứa 382 lít và có thể đạt tới 1707 lít sau khi gập hàng ghế sau xuống.

4-16.jpg
4-15.jpg

Ngoài ra, Baojun Cloud cũng là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ điều hành LingOS 2.0 và chip MediaTek MT8666, hỗ trợ tính năng điều khiển bằng giọng nói, hệ thống định vị cũng như tính năng điều khiển từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho mẫu ô tô Trung Quốc này là mô-tơ điện có công suất 100 kW và mô-men xoắn 200Nm. Trong khi đó, pin LFP có 2 mức dung lượng là 37,9 kWh và 50,6 kWh. Sau khi sạc đầy, 2 phiên bản pin cho phép xe chạy lần lượt là 360 km và 460 km. Vận tốc tối đa của xe đạt 150 km/h.

Xe hỗ trợ cả sạc chậm và sạc nhanh. Với tính năng sạc nhanh, Baojun Cloud có thể đạt được 30% – 80% thời lượng pin khi sạc trong vòng 30 phút.


(0) Bình luận
Mẫu xe 'anh em' với Wuling HongGuang gây sốt khi vừa ra mắt: ghế sofa êm như giường, giá từ 315 triệu đồng cho quãng đường di chuyển 460km
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO