Nhờ vào những lợi thế về kinh tế, hạ tầng, quy hoạch đô thị và mặt bằng giá vẫn còn “mềm” so với nhiều thành phố ven biển khác, bất động sản Quy Nhơn đang thu hút được sự quan từ các nhà đầu tư nhờ tiềm năng tăng trưởng bền vững.
Các chuyên gia cho biết, xu hướng dịch chuyển ra Hà Nội trong thời gian tới không chỉ tới từ phía các nhãn hàng mà còn có sự tham gia của các chủ đầu tư từ TP Hồ Chí Minh mở rộng mặt bằng bán lẻ tại Thủ đô.
UBND quận Hoàn Kiếm dự kiến sẽ giải phóng mặt bằng tòa nhà “Hàm cá mập” trước 30/4/2025 và giải phóng mặt bằng khu vực phía Đông hồ Hoàn Kiếm trước 2/9/2025.
Việc Chagee đặt cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ngay đường Đồng Khởi gây chú ý, khi giá thuê mặt bằng trên tuyến phố này lên tới 330 USD/m2/tháng. Tuy nhiên, tất cả đều đã có tính toán cẩn thận.
Chuyên gia Savills cho rằng, các thương hiệu bán lẻ nước ngoài khi gia nhập thị trường cần ưu tiên mở rộng mặt bằng, xây dựng hệ thống cửa hàng flagship để nâng cao mức độ nhận diện tại Việt Nam. Do đó, 5 năm tới, TMĐT vẫn chưa đủ để làm giảm nguồn cầu đối với mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.
Nhà ở xã hội vẫn là một chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận trong suốt quãng thời gian vừa qua. Đây được coi là phân khúc cứu cánh cho giấc mơ an cư của người dân có thu nhập trung bình khá. Tuy nhiên, để có thể hiện thực hóa giấc mơ này, vẫn cần sự nỗ lực và quyết tâm từ nhiều phía.
“Nhiều mặt bằng từng được coi là "vàng" trước đây nhưng hiện nay lại không thu hút được khách thuê. Đáng chú ý, hiện nay, thương mại điện tử phát triển mạnh, nhiều doanh nghiệp lựa chọn đẩy mạnh bán hàng online thay vì thuê mặt bằng lớn”, chuyên gia Savills đánh giá.
Khác với một cửa hàng cà phê thông thường, địa điểm này thiết lập một khu vực quầy bar tạo điểm nhấn nổi bật, nơi khách hàng có thể tận mắt chứng kiến các bartender pha chế từng ly cocktail.
Từng liên tục tăng giá thuê, bất chấp sự dời đi của khách hàng, đến nay, chủ mặt bằng nhà phố trung tâm Tp.HCM phải giảm kỳ vọng để lấp đầy “chỗ trống”.
Các chuyên gia của Savills cho biết, mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam luôn tạo sức hút mạnh mẽ với các thương hiệu với sự ra mắt của hàng loạt trung tâm thương mại mới.
Dự án Vinhomes Đan Phượng, một trong những khu đô thị thấp tầng được mong chờ nhất tại Hà Nội trong năm 2025. Đặc biệt, những căn nhà nằm sát dự án cũng đang chứng kiến sự biến động mạnh mẽ về giá thuê.
Theo báo cáo Đại lộ bán lẻ thế giới năm 2024 của Cushman & Wakefield, giá thuê mặt bằng trên đường Đồng Khởi, TP.HCM đạt 8,4 triệu đồng/m2/tháng. Tuy nhiên, các chủ nhà, môi giới hiện đang rao ở mức một đến hai triệu đồng/m2 vẫn khó kiếm được người thuê.
Chủ nhà trên phố Chùa Bộc (Hà Nội) rao cho thuê với giá 190 triệu đồng/tháng nói: “Ở đây chỉ có các nhãn hàng lớn mới thuê mặt tiền để quảng bá thương hiệu. Nhưng ngay cả các thương hiệu lớn còn không trụ nổi thì các cửa hàng nhỏ lẻ tốt nhất đừng nghĩ đến”.