Ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT của Masan Group nói lời mở đầu: “Doanh nghiệp của chúng ta chỉ có một con đường - con đường tạo ra những giá trị tốt nhất, tuyệt vời nhất cho người tiêu dùng.
2022 là năm đặc biệt khó khăn với bán lẻ nói chung và thị trường thịt nói riêng. Nhu cầu sụt giảm, trong khi áp lực chi phí đầu tư lớn (gia tăng mạnh điểm bán) khiến Công ty lỗ lớn trong năm qua.
BVSC nhận định mảng heo của Masan đang gặp nhiều khó khăn do vấp phải sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu thịt mát khác trên thị trường. Cùng với đó là tình hình vĩ mô khó khăn khiến người tiêu dùng đang tìm kiếm những lựa chọn rẻ hơn để vượt qua thời điểm khó khăn về kinh tế.
Tổng sản lượng thịt heo mát và gà mát mang thương hiệu MEATDeli đưa ra thị trường trong dịp Tết Quý Mão 2023 dự kiến lên đến gần 4.000 tấn, tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm trước.
Trên thị trường thịt thương hiệu, doanh thu công ty của Masan Group vẫn vượt trội so với 2 thương hiệu mới nổi khác là "Heo ăn chuối" của Hoàng Anh Gia Lai và "Heo ăn chay" của BAF nhưng biên lợi nhuận gộp thấp hơn hẳn.
Từ cuối năm 2021, Tập đoàn đã không còn mảng thức ăn chăn nuôi dẫn đến giảm doanh thu thuần. Việc này đã dẫn tới lợi nhuận gộp giảm 529 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.
Đích đến của các ông lớn Masan, Hòa Phát, Thaco, CP Group, GreenFeed, CJ Vina Agri… và mới nhất có Hoàng Anh Gia Lai cùng Thaiholdings là thị trường thịt thương hiệu với quy mô hàng chục tỷ USD.