Macbook, iPad 'made in Vietnam' sắp được sản xuất tại Bắc Giang

Thảo Vân | 09:35 27/09/2024

Fukang Technology - thuộc Tập đoàn Foxconn, đang xin cấp phép môi trường cho hệ thống xử lý khí thải dây chuyền sản xuất iPad, Macbook tại nhà máy ở Bắc Giang.

Macbook, iPad 'made in Vietnam' sắp được sản xuất tại Bắc Giang

Thông tin này được Foxconn, đối tác sản xuất của Apple đề cập trong báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường giai đoạn 2 dự án Nhà máy Fukang Technology gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Theo báo cáo, một số dây chuyền lắp ráp Macbook, iPad đã hoàn thành, tuy nhiên, cần lắp đặt thêm các hệ thống xử lý khí thải. Các hạng mục lắp đặt mới được thực hiện theo yêu cầu của khách hàng - Tập đoàn Apple và cần xin cấp giấy phép môi trường của cơ quan quản lý.

Dự án nhà máy Fukang Technology (thuộc Foxconn) tại khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang có vốn đầu tư hơn 12.507 tỷ đồng, được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu từ tháng 1/2021.

Công suất dự kiến sẽ sản xuất hơn 16 triệu sản phẩm máy tính bảng, máy tính xách tay, loa thông minh và mạch chủ của loa mỗi năm.

Trong đó, nhà máy sẽ sản xuất khoảng 6,2 triệu máy tính bản, hơn 1,8 triệu máy tính xách tay, 4 triệu loa thông minh và bo mạch chủ của loa. 

Foxconn là tập đoàn gia công linh kiện điện tử và máy tính lớn nhất thế giới của Đài Loan. Họ là mắt xích quan trọng trong chuỗi sản xuất các thiết bị của Apple.

Tập đoàn này đang trong quá trình chuyển dịch đầu tư, mở rộng sản xuất tại Việt Nam. Hiện tập đoàn này đã có mặt tại 5 tỉnh thành ở Việt Nam, với 80.000 nhân viên và tổng đầu tư khoảng 4 tỷ USD.

Trước đó, Foxconn đã bắt đầu xây dựng nhà xưởng tại Bắc Ninh, Bắc Giang và một số tỉnh của Việt Nam từ tháng 3/2007. Doanh nghiệp sản xuất đa dạng sản phẩm gồm: máy tính, công nghệ thông tin, hàng điện tử tiêu dùng, linh kiện ô tô, thiết bị bán dẫn.


(0) Bình luận
Macbook, iPad 'made in Vietnam' sắp được sản xuất tại Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO