Lý do gì để IFC đầu tư gần 500 tỷ đồng vào Sơn Kim Retail?

Kim Ngân | 10:36 16/06/2023

Sơn Kim Retail và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thông báo về việc ký kết hợp đồng đầu tư trị giá 460 tỷ đồng nhằm mục đích đầu tư mở rộng hệ thống cửa hàng GS25 tại Việt Nam, điều này thể hiện niềm tin của nhà đầu tư vào tiềm năng phát triển của Tập đoàn Sơn Kim và thị trường bán lẻ Việt Nam.

Lý do gì để IFC đầu tư gần 500 tỷ đồng vào Sơn Kim Retail?

Vào ngày 15 tháng 06 năm 2023, Sơn Kim Retail và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã ký kết thỏa thuận đầu tư trị giá 460 tỷ đồng (tương đương 20 triệu đô la Mỹ) nhằm mục tiêu phát triển kinh doanh của Công ty TNHH GS 25 Việt Nam (GS25 VN) thuộc hệ sinh thái Sơn Kim Retail. Đây được xem là một trong những cột mốc quan trọng trong kế hoạch thu hút thêm nhiều khoản đầu tư lớn vào Sơn Kim Retail nhằm chuẩn bị cho sự phát triển bứt phá của ngành bán lẻ tại thị trường Việt Nam trong những năm tới.

Hợp đồng đầu tư giữa Sơn Kim Retail và IFC chính thức được ký kết.

Buổi lễ ký kết có sự tham dự của đại diện GS Retail Hàn Quốc (Korea SE: 007070:KS), đối tác sở hữu 30% cổ phần trong liên doanh GS25 VN. Tại buổi lễ này, GS25 VN cũng đã ký kết hợp đồng tư vấn với IFC nhằm nhằm nâng cao các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, giảm thất thoát và lãng phí thực phẩm.

Hợp đồng tư vấn giữa GS25 VN và IFC chính thức được ký kết.

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang đối diện với nhiều thách thức, việc đầu tư này cho thấy tầm nhìn dài hạn của IFC đối với tiềm năng thị trường Việt Nam nói chung và kỳ vọng vào sự phát triển thành công của Sơn Kim Retail & GS25 VN nói riêng. Theo đó, GS25 VN sẽ triển khai kế hoạch mở rộng chuỗi cửa hàng với độ phủ sóng trên toàn quốc, đem đến những sản phẩm thiết yếu, chất lượng, an toàn cho người dân một cách nhanh chóng. Đồng thời, sự mở rộng của chuỗi cửa hàng cũng tạo nên cơ hội việc làm cho rất nhiều bạn trẻ địa phương, vừa giúp họ có nguồn thu nhập vừa tích lũy kinh nghiệm sống thực tế; mặt khác, giúp cho hệ thống các nhà sản xuất, cung ứng có cơ hội tiếp cận khách hàng một cách thuận lợi và chuyên nghiệp hơn... Sự đóng góp mang nhiều ý nghĩa cho cộng đồng là tiêu chí quan trong mà IFC nhắm đến khi quyết định lựa chọn đối tác đầu tư.


(0) Bình luận
Lý do gì để IFC đầu tư gần 500 tỷ đồng vào Sơn Kim Retail?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO