Lãnh đạo Hodeco lên tiếng về dự án nhiều năm nằm “bất động” tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Tâm Nguyên | 06:19 05/09/2023

Dự án khu nhà ở phía Đông đường 3/2 được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 vào tháng 8/2009 do Hodeco làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, hiện nay dự án vẫn chưa thể triển khai do đang chờ điều chỉnh quy hoạch.

Lãnh đạo Hodeco lên tiếng về dự án nhiều năm nằm “bất động” tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Phối cảnh dự án khu nhà ở phía Đông đường 3/2. (ảnh Hodeco)

Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh, theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại đây, ông Lê Viết Liên, Tổng Giám đốc CTCP Phát triển nhà (Hodeco; mã chứng khoán: HDC) phản ánh, trong số rất nhiều dự án mà công ty đầu tư có dự án khu nhà ở phía Đông đường 3/2.

Dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư với diện tích 4,7 ha trong đó có một phần đất công với diện tích 1,8 ha. Tuy nhiên, sau này khi UBND tỉnh có quyết định tách dự án độc lập thì 1,8 ha diện tích đất công nói trên được tỉnh tổ chức đấu giá và đã có nhà đầu tư trúng đấu giá.

Đáng nói là 1,8 ha đất công lại đấu giá trên quy hoạch của dự án khu nhà ở phía Đông đường 3/2; trong khi đó quy hoạch của dự án cũng không được điều chỉnh.

“Vì vậy, đến nay Hodeco không thể thực hiện được dự án, chậm triển khai hoạt động kinh doanh, đồng thời ảnh hưởng đến quy hoạch chung của dự án”, ông Lê Viết Liên nói. 

Tại đây, ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định: “Sở sẽ nỗ lực hết mình, tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp”.

Dự án khu nhà ở phía Đông đường 3/2 được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 vào tháng 8/2009. Tuy nhiên, trong tổng diện tích 4,74 ha của dự án có 3 chủ sử dụng đất hợp pháp (Hodeco có khoảng 26.635 m2). Chính vì có 3 chủ sử dụng đất trong cùng một dự án nên chủ đầu tư trước đây là Hodeco không thể thực hiện được dự án.

Thời điểm đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản về việc đầu tư tại khu vực dự án Khu nhà ở, khách sạn phía Đông đường 3/2, Phường 10, TP Vũng Tàu.

Theo đó, UBND tỉnh chấp thuận tách khu đất thuộc sở hữu của Hodeco ra khỏi quy hoạch chi tiết 1/500 để doanh nghiệp tiếp tục triển khai thực hiện dự án. Đồng thời, chấp thuận cho điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 dự án theo phạm vi ranh giới khu đất thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp.


(0) Bình luận
Lãnh đạo Hodeco lên tiếng về dự án nhiều năm nằm “bất động” tại Bà Rịa - Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO