Làm nhân viên đế chế 3.000 tỷ USD Nvidia thế nào? Việc ngập đầu 7 ngày/tuần đến 2h sáng, ngày họp 10 cuộc vẫn không ai kêu ca vì một lý do

Đức Nam | 17:55 28/08/2024

Môi trường làm việc ở Nvidia được mô tả không khác gì một "nồi áp suất" nhưng tỷ lệ nghỉ việc chỉ là dưới 3%.

Làm nhân viên đế chế 3.000 tỷ USD Nvidia thế nào? Việc ngập đầu 7 ngày/tuần đến 2h sáng, ngày họp 10 cuộc vẫn không ai kêu ca vì một lý do

Nhân viên của Nvidia được cho đang phải làm việc 7 ngày/tuần và thường đến 2h sáng nhưng không ai muốn rời đi vì mức lương hậu hĩnh ở đây, theo thông tin từ Nypost.

Có ít nhất 10 nhân viên đã và đang làm việc tại Nvidia mô tả môi trường làm việc ở đây không khác gì một “nồi áp suất”, trong đó các cuộc họp thường trở thành các cuộc đấu khẩu.

Một cựu nhân viên marketing cho biết cô thường tham dự tới 10 cuộc họp mỗi ngày – trong đó mỗi cuộc có khoảng 30 người tham gia. Các cuộc họp thường xuyên diễn ra với lời qua tiếng lại.

Nvidia tự hào với tỷ lệ hao hụt nhân viên cực thấp, do nhân viên thường được cấp cổ phiếu thưởng với hiệu lực trong thời hạn 4 năm. Kể từ năm 2019, cổ phiếu của Nvidia đã tăng 3.776%, nghĩa là những nhân viên đã làm việc tại đây trong 5 năm qua có khả năng trở thành các triệu phú USD.

Nvidia đã trở thành nhà sản xuất chip có vốn hóa lớn nhất thế giới khi nhu cầu bán dẫn tăng vọt, song song với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo. Theo một nguồn tin, những gói thưởng bằng cổ phiếu là động lực mạnh mẽ để nhân viên chịu đựng sự khắc nghiệt và ở lại công ty.

Năm 2023, khoảng 5,3% nhân viên đã rời khỏi Nvidia nhưng sau khi vốn hóa công ty vượt 1.000 tỷ USD, tỷ lệ này giảm xuống chỉ còn 2,7%. Trong ngành công nghiệp bán dẫn, tỷ lệ nhân viên nghỉ việc trung bình ở mức cao hơn nhiều – 17,7%.

Một cựu kỹ sư Nvidia chia sẻ rằng những người đã gắn bó với công ty trong ít nhất một thập kỷ hiện đã đủ tiền để nghỉ hưu nhưng thay vào đó, họ chọn làm việc nhiều hơn vì các khoản thưởng lớn hơn đang chờ họ.

2024-premier-conference-computer.jpg
CEO Nvidia - Jensen Huang.

Cựu kỹ sư này cho hay anh thường nghe các “nhân viên triệu phú” khoe về những ngôi nhà nghỉ dưỡng mà họ mới mua. Ông cũng nói thêm nhiều người trong số đó đã trở thành khách hàng thường xuyên của các sự kiện như Super Bowl và NBA Finals. Bãi đậu xe của nhân viên Nvidia cũng đầy rẫy những chiếc xe như Porsche, Corvette và Lamborghini.

Một đại lý bất động sản có trụ sở ở Palo Alto, California chia sẻ rằng họ đã làm việc với nhiều nhân viên của Nvidia, những người sẵn sàng trả trước 40-60% giá trị cho những ngôi nhà trị giá hàng triệu USD.

Jensen Huang, đồng sáng lập kiêm CEO của Nvidia trả lời phỏng vấn chương trình 60 Minutres của CBS rằng ông thúc đẩy nhân viên hết mình vì “nếu bạn muốn làm những điều phi thường, nó không bao giờ dễ dàng”.


(0) Bình luận
Làm nhân viên đế chế 3.000 tỷ USD Nvidia thế nào? Việc ngập đầu 7 ngày/tuần đến 2h sáng, ngày họp 10 cuộc vẫn không ai kêu ca vì một lý do
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO