Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 01/3: Ở ngân hàng nào cao nhất?

Minh Vy | 07:37 01/03/2023

Hiện còn khá nhiều nhà băng niêm yết mức 9,5%/năm hoặc xấp xỉ 9,5%/năm.

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 01/3: Ở ngân hàng nào cao nhất?

Lãi suất cao nhất tại các ngân hàng hiện nay phổ biến từ 8,7-9,5%/năm, áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng trở lên.

Ngân hàng liên doanh Indovina Bank vừa mới sửa lại bảng niêm yết lãi suất, điều chỉnh mức cao nhất từ 9,6%/năm xuống 9,3%/năm, áp dụng cho kỳ hạn từ 24 tháng trở lên.

Hiện một số ngân hàng vẫn còn niêm yết lãi suất cao nhất ở mức 9,5%/năm hoặc xấp xỉ 9,5%/năm có thể kể đến BaoVietBank, Kienlongbank, NamABank, PVCombank, SCB, VietABank, DongABank, BacABank.

Trong khi đó, ở nhóm Big 4 (Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank), lãi suất sản phẩm gửi tiết kiệm thông thường cao nhất chỉ ở mức 7,4%/năm. Khi gửi online, hoặc với khách hàng ưu tiên, lãi suất có thể được cộng thêm nhưng thường chỉ nhỉnh hơn so với 8%/năm.

Đối với kỳ hạn 6 tháng, lãi suất niêm yết tại các ngân hàng có sự chênh lệch khá lớn. Chẳng hạn, nhiều ngân hàng niêm yết trên 9%/năm như BacABank, BaoVietBank, DongABank, NCB, OCB, PVCombank, VietABank, NamABank. Trong khi đó, nhiều ngân hàng khác như Sacombank, Techcombank,…chỉ niêm yết nhỉnh hơn so với 8%, phổ biến 8,2-8,5%/năm. Thậm chí, ở nhóm Big 4 khi gửi tiết kiệm thông thường, lãi suất ở kỳ hạn 6 tháng chỉ ở mức 6%/năm.

Theo giới chuyên gia, lãi suất đang có dấu hiệu hạ nhiệt và sẽ có xu hướng rõ ràng hơn từ quý 2/2023. Mới đây, Ngân hàng Nhà nước  cũng đã tổ chức hàng loạt các Hội nghị kết nổi Ngân hàng – doanh nghiệp tại nhiều tỉnh, thành phố. Vấn đề lãi suất là một trong những vấn đề nóng nhất tại Hội nghị. Các doanh nghiệp đề nghị ngành ngân hàng có biện pháp hạ mặt bằng lãi suất, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận vốn vay ưu đãi.

Tại hội nghị Đối thoại ngân hàng - doanh nghiệp với chủ đề “Ngành Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển” ngày 28/2 tại TP.HCM, một số doanh nghiệp cho biết, việc tiếp cận nguồn vay vẫn còn nhiều khó khăn và mức lãi suất quá cao, có trường hợp lên đến hơn 14%/năm. Doanh nghiệp đề nghị các ngân hàng thương mại điều chỉnh hạ lãi suất cho vay, về mức hợp lý hơn. Ngay tại hội nghị này, các ngân hàng thương mại cũng đã ký kết cho 64 doanh nghiệp vay hơn 11.000 tỷ đồng.


(0) Bình luận
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 01/3: Ở ngân hàng nào cao nhất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO