Kỳ nghỉ 2/9 năm nay xu hướng khách hàng đi du lịch ở đâu?

Dương Trang | 10:05 20/08/2024

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sẽ diễn ra 4 ngày (từ 31/8-3/9/2024). Đây là một trong 3 kỳ nghỉ kéo dài nhất trong năm, nhiều gia đình đã lựa chọn các kỳ nghỉ và các công ty du lịch cũng “trăm hoa đua nở” các tour phù hợp với điều kiện kinh tế của từng khách hàng.

Kỳ nghỉ 2/9 năm nay xu hướng khách hàng đi du lịch ở đâu?
Du khách Việt Nam có xu hướng lựa chọn những trải nghiệm đáp ứng được cả hai yếu tố: thư giãn và khám phá.

Top các địa điểm được lựa chọn nhiều nhất

Mới đây, Booking.com đã tiết lộ những địa điểm trong nước và quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ sắp tới (thời gian lưu trú từ ngày 31/8 đến ngày 3/9/2024).

Đối với các tour trong nước, du khách Việt Nam có xu hướng lựa chọn những trải nghiệm đáp ứng được cả hai yếu tố: thư giãn và khám phá. Đà Lạt là cái tên đứng đầu danh sách các điểm đến được du khách Việt tìm kiếm trong kỳ nghỉ 2/9. Với phong cảnh yên bình, thời tiết mát mẻ, đây là năm thứ hai liên tiếp Đà Lạt giữ vị trí đầu bảng.

Tiếp theo đó là các thành phố biển như Đà Nẵng, Vũng Tàu và Nha Trang… tiếp tục nhận được sự quan tâm của du khách. Đáng chú ý, Phan Thiết, thành phố biển xinh đẹp thuộc tỉnh Bình Thuận, lần đầu tiên lọt vào top 10 nhờ việc cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đi vào hoạt động. Cao tốc đã rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đến Phan Thiết, giúp việc đi lại thuận tiện hơn.

TP Hồ Chí Minh là cái tên xếp thứ 5 trong địa dành tìm kiếm, bởi nơi đây có nhiều hoạt động vui chơi trải nghiệm và tham quan thắng cảnh cũng như tận hưởng cuộc sống sôi động bậc nhất đất nước.

Đứng sau TP Hồ Chí Minh là Hội An và Thủ đô Hà Nội. Các điểm đến này thu hút du khách nhờ sự giao thoa hài hòa giữa yếu tố lịch sử và văn hóa đặc trưng, phong phú.

Bên cạnh đó, thành phố biển Phan Thiết, thị xã Sapa và thành phố Huế cũng là một trong những lựa chọn đắt hàng.

Năm nay, các quốc gia trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương là lựa chọn hàng đầu, với tất cả 10 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất đều nằm ở khu vực này. Trong đó Bangkok (Thái Lan) là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất, theo sau là những trung tâm văn hóa sôi động tại châu Á, bao gồm Bali (Indonesia), Tokyo, Seoul, Kuala Lumpur, Singapore, Hong Kong, Đài Bắc, Sydney. Đây đều là những điểm đến được du khách Việt Nam ưu tiên cân nhắc cho kỳ nghỉ lễ dài ngày sắp tới.

19.8_bali-2.jpg
Bangkok (Thái Lan) là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất, theo sau là những trung tâm văn hóa sôi động tại châu Á, bao gồm Bali (Indonesia), Tokyo, Seoul, Kuala Lumpur, Singapore, Hong Kong, Đài Bắc, Sydney.

Ông Phạm Tiến Dũng, Giám đốc Golden Tour cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm kỳ nghỉ tại các nước gần Việt Nam, doanh nghiệp này đã triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ ngày 20/8 đến 10/9/2024 cho khách hàng đến Bali (Indonesia). Chương trình được thực hiện với sự hợp tác cùng Vietjet Air, liên minh tour, mang lại nhiều lợi ích và ưu đãi cho khách hàng.

Theo đó, Golden Tour không chỉ hướng đến việc đưa du khách trải nghiệm những danh lam thắng cảnh và văn hóa độc đáo của Bali, mà còn tạo điều kiện để họ tận hưởng chuyến đi với mức chi phí hợp lý nhất. Bên cạnh đó, những gói dịch vụ cao cấp từ Golden Tour và Vietjet Air chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng cho du khách khi đến với hòn đảo thiên đường của Indonesia.

Còn ông Nguyễn Trung Quân, Giám đốc Avitour chia sẻ, doanh nghiệp xây dựng các tour đi Trung Quốc, ưu tiên các tỉnh gần Việt Nam như Vân Nam, Quảng Châu, Trùng Khánh… 3 ngày 4 đêm bằng các chuyến bay Charter. Trong dịp này nhằm tri ân khách hàng, Avitour cũng có gói dịch vụ phổ thông và đặc biệt để du khách có sự lựa chọn trong những ngày nghỉ lễ bên gia đình.

Doanh nghiệp tăng khuyến mại

Thông thường, giá tour trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh thường tăng cao, nhưng xu hướng năm nay nhiều doanh nghiệp lữ hành đã có những chương trình chiết khấu giảm giá để hút khách hàng.

Đơn cử như đơn vị lữ hành như Vietravel, BenThanh Tourist, Vietluxtou... đang có khuyến mãi giá tốt, ưu đãi đến 10% cho khách “săn” tour. Chẳng hạn, Lữ hành Saigontourist triển khai sự kiện “Đại tiệc tri ân” với 4.900 tour giá tốt trong và ngoài nước được chiết khấu trực tiếp cho khách lẻ hoặc nhóm khách.

Cùng với đó là chương trình đồng giá tour 2,49 triệu đồng cho khách đi Nha Trang, Đà Lạt 4 ngày; đồng giá 4,949 triệu đồng tour đi miền Trung 4 - 5 ngày, miền Bắc 5 ngày, giá trọn gói bao gồm vé máy bay Vietnam Airlines…

Avitour cũng tung gói dịch vụ phổ thông và đặc biệt. Theo đó, tour đi đảo Hải Nam (Trung Quốc) giá phổ thông 8.990.000 đồng/khách/4n3d, giá đặc biệt chỉ 6.990.000 đồng/khách/3n4d.

Theo khảo sát, đa số tour Trung Quốc truyền thống trên thị trường có giá dưới 20 triệu đồng. Một số tour như Hà Nội - Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang - Shangri-La khởi hành dịp lễ, đi tàu, có giá chưa tới 14 triệu đồng; tour đường bay từ 17 triệu đồng tùy hãng. Các tour phổ biến khác như Phượng Hoàng Cổ Trấn dao động 12 triệu đồng.

Golden Tour mang đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng đăng ký tour Bali trong thời gian diễn ra chương trình, bao gồm: Giảm giá 10% cho tất cả các tour Bali. Miễn phí nâng hạng phòng cho nhóm khách từ 6 người. Tặng voucher spa trị giá 500.000 đồng để giúp khách hàng thư giãn và tận hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao cấp tại Bali.

Ngoài ra, tour du lịch Bali của Golden Tour mang đến nhiều hoạt động đặc biệt như Ngắm cá heo tại Lovina, vi vu trên xế cổ và trải nghiệm Bali Swing.

Không chỉ doanh nghiệp du lịch mới đưa ra chương trình khuyến mại, giảm giá mà trên toàn quốc các khách sạn cũng vào mùa giảm giá. Thông tin từ Hiệp hội khách sạn Việt Nam cho thấy, hiện tại Phú Quốc, nhiều khách sạn 3 - 5 sao đã giảm giá khoảng 30% so với cao điểm tháng 6, tháng 7.

Chẳng hạn, khách sạn Wyndham Grand Phu Quoc có ưu đãi ở 3 đêm tính tiền 2 đêm với các khách hàng bay đêm (từ 21 giờ đến 1 giờ). Tương tự, tại Đà Nẵng, giá nhiều khách sạn từ 4 sao đã bắt đầu giảm khoảng 40% so với cao điểm hè; các khách sạn ở Cát Bà, sau ngày 15/8 sẽ giảm giá khoảng 30% cho tới hết năm.

Ông Phạm Tiến Dũng, Giám đốc Golden Tour chia sẻ, đây là cơ hội để Golden Tour tri ân khách hàng đã đồng hành, ủng hộ đơn vị trong những năm qua. Cùng với liên minh tour và hãng hàng không Vietjetair, doanh nghiệp mong muốn mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại Bali (Indonesia) với mức chi phí hợp lý nhất và có kỳ nghỉ lễ 2/9 trọn vẹn và ý nghĩa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Kỳ nghỉ 2/9 năm nay xu hướng khách hàng đi du lịch ở đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO