Kỹ năng đang được săn lùng, chỉ cần ngồi nhà với máy tính cũng có thể kiếm gần 3 triệu đồng/giờ

Mộc Tiên | 13:44 25/02/2023

Đây là kỹ năng mà bất cứ ai có thể học và biến thành công việc kiếm tiền.

Kỹ năng đang được săn lùng, chỉ cần ngồi nhà với máy tính cũng có thể kiếm gần 3 triệu đồng/giờ

Theo CNBC, nhiều công ty đang chuyển sang hình thức marketing kỹ thuật số để tăng nhận diện thương hiệu và thu hút thêm khách hàng.

Margaret Lilani - phó chủ tịch giải pháp của nền tảng làm việc tự do Upwork cho biết: “Các doanh nghiệp muốn gặp gỡ khách hàng ở bất cứ đâu và điều đó thường diễn ra trực tuyến. Kết quả là, đối với bất kỳ ai đang tìm kiếm công việc tự do hoặc công việc phụ, các kỹ năng marketing kỹ thuật số sẽ được săn đón nhiều”.

Chúng bao gồm marketing truyền thông xã hội, marketing qua email và tạo khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác được các công ty chú trọng là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay “SEO”. Nhiều freelancer (người làm việc tự do) trên Upwork cho biết họ cung cấp dịch vụ này với mức phí lên tới 125 USD (tương đương 2,9 triệu đồng)/giờ.

SEO là điều tối quan trọng nếu bạn muốn được tìm thấy trên Internet. Đây là quá trình đảm bảo trang web của bạn được chọn trong các tìm kiếm không phải trả tiền, chẳng hạn như ai đó đang tìm kiếm loại sản phẩm bạn kinh doanh hoặc loại nội dung bạn đăng tải. SEO giúp các trang web hiển thị gần đầu danh sách mà Google hiển thị nhưng không phải quảng cáo.

Để bài viết từ trang web của bạn xuất hiện ở top đầu kết quả tìm kiếm, nó cần bao gồm các từ khóa, đường link và nội dung liên quan để chủ đề mà người dùng tìm kiếm.

hiring-an-seo-company.jpg
Ảnh minh họa: Internet.

Yolanda Owens, chuyên gia nghề nghiệp tại The Muse cho biết: “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là điều tối quan trọng nếu bạn muốn được mọi người tìm thấy khi thực hiện tìm kiếm trực tuyến. Và nhiều nhà tuyển dụng đang săn lùng nhân tài trong lĩnh vực này”.

Nếu tìm công việc liên quan đến SEO trên trang ZipRecRecruiter, bạn sẽ nhận được kết quả hơn 14.000 vị trí đang tuyển dụng, cả bán thời gian và toàn thời gian.

Vậy làm thế nào để trở thành chuyên gia SEO? Theo CNBC, hiện có nhiều khóa học và chứng chỉ trực tuyến, bao gồm cả chứng chỉ từ gã khổng lồ tìm kiếm Google. Ngoài ra, một số trường cao đẳng và đại học hiện nay cũng cung cấp khóa học SEO. Tại Mỹ, mỗi khóa học có thể có giá 1.000 USD hoặc thậm chí được cung cấp miễn phí.

Khi đã học được những kiến thức cơ bản, cách tốt nhất để phát triển là trải nghiệm thực tế. Bạn có thể tạo hồ sơ trên các trang như Fiverr và Upwork và bắt đầu nhận hợp đồng trên các trang như ZipRecruiter, LinkedIn và Monster. Càng tích lũy được nhiều kinh nghiệm, bạn càng trở thành một chuyên gia có giá trị và cuối cùng là kiếm được nhiều tiền hơn.

Chừng nào các công cụ tìm kiếm còn là phương tiện quan trọng để mọi người tìm kiếm thông tin thì kỹ năng này có thể sẽ không mất đi. Các doanh nghiệp đã mất công xây dựng trang web thì không có lý do nào để họ không tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để tăng hiệu quả kinh doanh.

Bạn thậm chí chỉ cần làm việc tự do hoặc bán thời gian nhưng vẫn có thể kiếm tiền từ công việc này. Theo các chuyên gia, bạn nên lựa chọn khóa học phù hợp, thực hành thường xuyên và tham khảo kinh nghiệm của người đi trước để xây dựng và phát triển kỹ năng SEO.

Nguồn: CNBC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Kỹ năng đang được săn lùng, chỉ cần ngồi nhà với máy tính cũng có thể kiếm gần 3 triệu đồng/giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO