Không phải S24 Ultra đắt đỏ, tôi sẽ khuyên mọi người nên mua mẫu điện thoại Samsung giá chỉ 10 triệu này

Mạnh Kiên | 11:19 06/09/2024

Samsung Galaxy A35 5G có một số hạn chế, nhưng với thời lượng pin hai ngày và màn hình tuyệt đẹp, thật khó để không thừa nhận mức giá tốt của sản phẩm.

Không phải S24 Ultra đắt đỏ, tôi sẽ khuyên mọi người nên mua mẫu điện thoại Samsung giá chỉ 10 triệu này

Cây bút công nghệ Max Buondonno từ ZDNET đã rất bất ngờ khi bản thân lại hứng thứ với một chiếc điện thoại giá rẻ thay vì những mẫu hàng đầu của Samsung. Sau khoảng thời gian trải nghiệm, anh tự tin giới thiệu thiết bị này với tất cả mọi người. Dưới đây là quan điểm của Buondonno.

samsung-galaxy-a35-5g-zdnet-1.png

Samsung Galaxy A35 5G: Sự cân bằng tuyệt vời

Tôi ngạc nhiên khi thấy mình thích sử dụng Samsung Galaxy A35 5G đến vậy. Chiếc điện thoại tầm trung mới nhất trong dòng sản phẩm của Samsung không hẳn là có gì đặc biệt, khi trông giống như mọi chiếc điện thoại Galaxy khác được ra mắt trong những năm gần đây và không có bất kỳ tính năng nào nổi trội.

Tuy nhiên, sứ mệnh của điện thoại tầm trung không phải tạo nên cơn sóng lớn mà là cung cấp sự cân bằng giữa hiệu suất, chất lượng và giá cả. Chiếc điện thoại này đạt được sự cân bằng đó rất tốt.

Một số người cho rằng đây không phải là chiếc điện thoại 400 USD (tầm giá 10 triệu) tốt nhất trên thị trường, nhưng chắc chắn A35 5G sẽ luôn nằm trong top đầu danh sách đó, và màn hình là một trong những lý do tại sao.

Galaxy A35 5G sở hữu màn hình Super AMOLED đặc trưng của Samsung, có kích thước 6,6 inch. Màn hình có độ phân giải Full HD+, tốc độ làm tươi 120Hz và độ sáng 1.000 nits, giúp bạn dễ dàng nhìn thấy màn hình dưới ánh sáng mặt trời. Thêm vào đó, nó được bảo vệ bằng kính Corning Gorilla Glass Victus+, một đặc quyền tuyệt vời.

Một trong những lợi ích tốt nhất của Galaxy A35 là viên pin lớn. Với dung lượng 5.000mAh, thiết bị có thể dễ dàng sử dụng hai ngày khi sạc đầy. Trong quá trình thử nghiệm, tôi chỉ phải cắm sạc điện thoại ba lần ở mức sử dụng vừa phải. Thật không may, không có khả năng sạc không dây và tốc độ sạc bị giới hạn ở mức 25W, vì vậy người dùng phải chờ lâu hơn cho đến 100%.

Việc có thời lượng pin sử dụng nhiều ngày trên bất kỳ điện thoại thông minh nào đã là một điều tuyệt vời chứ đừng nói đến một chiếc điện thoại có giá 10 triệu.

samsung-galaxy-a35-5g-zdnet-5.png

Điều khác khiến tôi bất ngờ với A35 là camera không hề tệ. Thực tế, tôi cho rằng máy có nhiều tính năng tốt trong tầm giá.

Camera chính 50MP hoàn toàn có khả năng mang đến một số bức ảnh đẹp. Màu sắc không bị quá nịnh mắt như trên các điện thoại Samsung cũ hơn, trong khi độ tương phản và độ phơi sáng vẫn giữ nguyên. Chất lượng ảnh khi chụp tối bị giảm sút và nhiễu hạt là điều không tránh khỏi.

Tôi cũng sẽ dành một chút lời khen cho camera selfie 13MP, hoàn toàn phù hợp để chụp ảnh selfie cho Snapchat hoặc Instagram Stories. Thật không may, các camera khác ở mặt sau của thiết bị lại gây thất vọng.

Camera 8MP góc siêu rộng nhờ trường nhìn 123 độ, nhưng bị nhiễu hạt và chất lượng thấp trong hầu hết mọi điều kiện ánh sáng. Trong khi đó, camera macro 5MP bị nhòe và không thể chụp được bất cứ thứ gì trừ khi bạn ở ngoài trời đủ điều kiện sáng.

Hạn chế nhỏ

Bạn không thể mua Galaxy A35 5G với mong đợi video có chất lượng điện ảnh tuyệt đỉnh, nhưng ít nhất bạn có tùy chọn quay ở chế độ 4K, tốc độ 30 khung hình/giây. Ngoài ra, tôi thích ứng dụng camera của Samsung, được tối ưu hóa tốt và dễ sử dụng.

Một số tính năng đáng chú ý khác bao gồm cảm biến vân tay trong màn hình nhanh và đáng tin cậy, chứng nhận IP67 về khả năng chống nước và bụi, kính Gorilla Glass Victus+ ở mặt sau, khe cắm thẻ nhớ microSD.

Hiệu suất A35 không chậm, nhưng cũng không phải lúc nào cũng nhanh. Nó được trang bị bộ xử lý Exynos 1380 octa-core đủ tốt cho các tác vụ hàng ngày, nhưng trong quá trình thử nghiệm, đôi khi điện thoại chậm đến mức phải mất vài giây để mở ứng dụng hoặc chuyển sang chế độ đa nhiệm.

samsung-galaxy-a35-5g-zdnet-3.png

Thiết bị đôi khi cũng nóng một cách khó hiểu khi sử dụng thường xuyên. Ví dụ, trong một trường hợp, tôi đang lướt xem bài viết trong khi Spotify đang phát ở chế độ nền và A35 trở nên nóng đến mức tôi phải đặt máy xuống.

Đây là một vấn đề cố hữu với chip Exynos của Samsung, vốn trước nay vẫn thua kém bộ xử lý Snapdragon của Qualcomm về hiệu suất và hiệu quả. May mắn thay, bạn có thể lựa chọn các phiên bản A35 RAM 6GB, 8GB hoặc 12GB, mang lại trải nghiệm sử dụng thoải mái hơn.

Thật khó để tìm được một thiết bị tầm trung cân bằng tốt trải nghiệm điện thoại thông minh, nhưng Samsung Galaxy A35 5G đã làm khá tốt. Mặc dù hiệu suất và chất lượng camera kém hơn ở một số khía cạnh, phần còn lại của điện thoại là ổn (đặc biệt là màn hình rất đẹp) so với mức giá.

Điện thoại A35 5G là lựa chọn hợp lý nếu bạn có ngân sách hạn hẹp và thích hệ sinh thái của Samsung.

Ở cùng phân khúc, A35 5G có các đối thủ Pixel 8a hoặc OnePlus 12R.

Tuy nhiên, một lần nữa, chất lượng màn hình của cả hai đều không đẹp bằng A35 cũng như thời lượng pin lên đến hai ngày. Nhìn chung, tôi nghĩ A35 là một lựa chọn tốt. Nó không hoàn hảo, nhưng nếu bạn có thể chấp nhận những điểm hạn chế nho nhỏ, tôi nghĩ bạn sẽ thích nó.


(0) Bình luận
Không phải S24 Ultra đắt đỏ, tôi sẽ khuyên mọi người nên mua mẫu điện thoại Samsung giá chỉ 10 triệu này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO