Không phải Đà Lạt, Hà Nội hay TP. HCM, đây mới là điểm du lịch trong nước được yêu thích nhất quý 1/2023

Minh Anh | 11:23 28/04/2023

Báo cáo của The Outbox Company cho thấy nhu cầu du lịch của người Việt trong 3 tháng đầu năm khá cao, nhưng chủ yếu vẫn tập trung vào nội địa. Trong đó, điểm đến được yêu thích nhất là một tỉnh ven biển phía nam.

Không phải Đà Lạt, Hà Nội hay TP. HCM, đây mới là điểm du lịch trong nước được yêu thích nhất quý 1/2023

The Outbox Company, công ty nghiên cứu thị trường ngành du lịch & khách sạn, mới đây công bố “Most Loved Ranking” - bảng xếp hạng các thương hiệu trong ngành du lịch dựa trên mức độ yêu thích và nhận biết của du khách Việt Nam quý 1/2023. Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên các dữ liệu từ mô hình nghiên cứu Vietnam Travel Market Tracker, được cập nhật mỗi quý.

Theo đó, trong quý 1 năm nay, Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến trong nước được du khách Việt yêu thích nhất với 13,6% lựa chọn. Xếp sau là các điểm đến quen thuộc trong những năm qua, lần lượt là Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt và TP.HCM.

Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hồi đầu tháng cho biết trong 3 tháng đầu năm, địa phương này đã đón và phục vụ hơn 3,4 triệu lượt khách, đạt tổng doanh thu 3.469 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm, lượt khách và doanh thu tăng lần lượt gần 22% và 12%. Riêng khách quốc tế lưu trú tăng hơn 42% so với cùng kỳ, tương đương 48.381 lượt.

Về điểm đến nước ngoài, Hàn Quốc và Nhật Bản đang cùng dẫn đầu, theo sau lần lượt là Singapore và Thái Lan. Vương quốc Anh là điểm đến ngoài Châu Á duy nhất thuộc top 5 điểm đến outbound của du khách Việt. Điều này tiếp tục khẳng định xu hướng ưu tiên lựa chọn các điểm đến gần trong khu vực của du khách Việt Nam những năm qua.

Cũng theo xếp hạng do The Outbox Company đưa ra, Vietnam Airlines dẫn đầu trong số các hãng hàng không, được hơn 40% du khách Việt lựa chọn. Đứng thứ hai là hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air. Hai cái tên còn lại lần lượt là Bamboo Airways và Vietravel Airlines.

Ở hạng mục top các công ty lữ hành (TAs/TOs), Vietravel và Saigontourist chiếm đến gần 50% thị phần lựa chọn của du khách Việt Nam. Trong đó, Vietravel vẫn là thương hiệu lữ hành hàng đầu, chiếm tới 1/3 thị phần của ngành theo sự lựa chọn của du khách.

Top 5 đại lý du lịch trực tuyến (OTAs) được yêu thích nhất quý 1/2023 đều là các thương hiệu quốc tế, gồm Traveloka, Booking.com, Agoda, Expedia và Trip.com. Traveloka thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc, chiếm hơn 40% lựa chọn của du khách, hơn 10% so với cái tên thứ hai là Booking.com.

Bên cạnh “Most Loved Ranking”, The Outbox Company còn công bố báo cáo “Theo dõi hành vi khách du lịch Việt Nam - Quý I/2023”. Báo cáo cho thấy nhu cầu du lịch của người dân khá cao, với tần suất thực hiện 2 - 3 chuyến đi trong vòng 3 tháng qua chiếm hơn 40%.

Du lịch trong nước vẫn chiếm ưu thế. Thị trường khách Việt đi nước ngoài chưa trở lại mạnh mẽ dù các điểm đến và đường bay đã mở cửa lại, các quy định du lịch do Covid-19 cũng được gỡ bỏ.

Một xu hướng khác là du khách nhiều kinh nghiệm và đang ra quyết định nhanh hơn. Hơn một nửa du khách Việt chỉ lên kế hoạch và chuẩn bị cho chuyến đi 2 tuần trước khởi hành. Phần đông du khách Việt lựa chọn tự lên kế hoạch và tổ chức chuyến đi.

Ngoài ra, bên cạnh loại hình lưu trú truyền thống, hơn 1/4 du khách Việt ưa chuộng loại hình homestay theo khảo sát quý vừa qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Không phải Đà Lạt, Hà Nội hay TP. HCM, đây mới là điểm du lịch trong nước được yêu thích nhất quý 1/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO