Không cần phải mua Galaxy S24, Samsung vừa ra mắt mẫu điện thoại mới "giống y đúc" mà rẻ hơn đến 3 triệu

Mạnh Kiên | 21:37 06/10/2024

Galaxy S24 FE là lựa chọn kinh tế hơn nhiều khi có màn hình lớn nhưng vẫn có tầm vóc ngang với Galaxy S24 hàng đầu.

Không cần phải mua Galaxy S24, Samsung vừa ra mắt mẫu điện thoại mới "giống y đúc" mà rẻ hơn đến 3 triệu

Với Galaxy S24 FE, Samsung mang đến một lựa chọn dễ tiếp cận hơn đối với người dùng đại chúng. Là lựa chọn thay thế giá rẻ cho flagship Galaxy S24, FE hướng đến mục tiêu cung cấp các tính năng cao cấp với mức giá thấp, giống như những năm trước. Nhưng phiên bản năm nay cũng gây ra một số tranh cãi khi giá tăng khá sát với S24.

Thiết kế và màn hình

Galaxy S24 FE và Galaxy S24 có thiết kế khá giống nhau, cả hai đều có kiểu dáng hộp bóng bẩy vốn đã trở thành biểu tượng của dòng sản phẩm chủ lực đến từ Samsung.

Galaxy S24 FE có màn hình lớn hơn hẳn Galaxy S24. Ảnh PhoneArena.

Trong khi Galaxy S24 được ca ngợi là thiết bị mạnh mẽ nhỏ gọn, Galaxy S24 FE lại có cách tiếp cận khác, lựa chọn kiểu dáng lớn hơn, hướng đến người dùng tìm kiếm trải nghiệm màn hình rộng rãi để tiêu thụ nội dung.

Sự khác biệt về kích thước là một cân nhắc quan trọng đối với người mua tiềm năng, vì ảnh hưởng đến các yếu tố như tính di động và khả năng sử dụng bằng một tay. Thực tế, FE giống với Galaxy S24 Plus hơn là Galaxy S24 khi cần dùng cả hai tay để sử dụng.

Về mặt vật liệu, cả hai đều có khung nhôm với mặt sau bằng kính. Hai thiết bị đều có xếp hạng chống bụi và nước IP68, đây là xếp hạng tốt nhất mà người dùng có được trên một chiếc điện thoại hàng đầu. Các nút và cổng kết nối được đặt ở cùng một vị trí, với cảm giác hoàn thiện tốt như nhau.

Galaxy S24 FE tăng kích thước màn hình từ 6,4 inch lên 6,7 inch, lớn hơn khá nhiều so với màn hình 6,2 inch trên Galaxy S24. Mặc dù không mỏng và đồng đều như trên S24, viền bezel đã được thu nhỏ đáng kể trên S24 FE, giúp mang lại dáng vẻ cao cấp hơn.

Sự khác biệt lớn nhất khi nói đến màn hình giữa cả hai là độ sáng. Galaxy S24 có độ sáng tối đa là 2600 nits, trong khi S24 FE chỉ là 1900 nits. Ngoài ra, cả hai điện thoại đều hỗ trợ HDR10+ và có tốc độ làm tươi 120Hz.

Một điểm khác biệt lớn giữa hai sản phẩm là S24 FE được trang bị cảm biến vân tay quang học tiêu chuẩn, chậm hơn đáng kể và kém chính xác hơn so với cảm biến siêu âm mà Samsung sử dụng trên dòng sản phẩm chủ lực.

Về mặt bảo vệ, màn hình của Galaxy S24 FE đi kèm với Gorilla Glass Victus Plus, một cải tiến so với Gorilla Glass 5 của năm ngoái, trong khi Galaxy S24 sử dụng Gorilla Glass Victus 2 được đánh giá cao hơn một chút.

Hiệu suất và camera

Như thường lệ, hiệu suất là khía cạnh mà điện thoại Galaxy hàng đầu tạo nên sự khác biệt so với phiên bản Fan Edition. Snapdragon 8 Gen 3 bên trong S24 vẫn được đánh giá cao hơn Exynos 2400e trang bị trên S24 FE.

Về RAM, cả hai điện thoại đều có 8GB RAM. Có vẻ như đây cũng là mức tối thiểu cho các tính năng AI của Galaxy. Và nói về AI, mọi thứ liên quan đến AI có trên S24 cũng xuất hiện ở S24 FE.

FE thậm chí còn đi kèm với tính năng Sketch to Image khá mới cho phép người dùng phác thảo để tạo ra hình ảnh AI tương ứng.

Một trong những nâng cấp sáng giá của dòng FE năm nay là được Samsung cung cấp 7 năm cập nhật Android và bản vá bảo mật giống như cam kết trên dòng sản phẩm chủ lực Galaxy S24.

Theo Samsung, Galaxy S24 FE dù giá rẻ hơn nhưng có cùng camera chính 50MP như Galaxy S24. Máy thậm chí còn đi kèm công cụ ProVisual giúp cải thiện chất lượng hình ảnh, đặc biệt là khi zoom kỹ thuật số.

Nói về khả năng zoom, cả hai đều có camera tele 3X. Tuy nhiên, điểm khác biệt nhỏ là camera trên FE chỉ có 8MP trong khi camera của S24 là 10MP. Dựa trên những đánh giá về camera của Galaxy S23 FE và Galaxy S23, có thể tạm đánh giá rằng sự chênh lệch giữa hai máy là không quá lớn.

Tuy nhiên, không giống như camera tele, S24 FE có camera góc siêu rộng 12MP, giống như Galaxy S24.

Khi nói đến camera selfie, S24 một lần nữa có độ phân giải cao hơn một chút, 12MP so với 10MP trên S24 FE. Camera selfie cũng có mức độ chi tiết cao hơn trên camera trước của S24. Nhưng sự khác biệt là khó so sánh.

Đối với video, các mẫu dòng FE không được đánh giá cao về HDR.

Tuổi thọ pin và sạc

Có một sự khác biệt đáng kể về dung lượng pin do cả hai cũng chênh nhau về kích thước. S24 FE đi kèm với pin 4.700 mAh, trong khi pin trên S24 là 4.000 mAh.

700 mAh là sự chênh lệch khá lớn và chắc chắn sẽ giúp kéo dài thời lượng pin trên điện thoại tầm trung của Samsung so với phiên bản S24 hàng đầu.

Cùng với đó, con chip Exynos 2400e không quá mạnh bên trong bản FE cũng giúp tối ưu hóa năng lượng tốt hơn.

Về mặt sạc, cả hai điện thoại đều có tốc độ sạc như nhau vì đều hỗ trợ công suất 25W, nhưng dung lượng pin thấp hơn trên Galaxy S24 có nghĩa là máy sẽ mất ít thời gian hơn để sạc đầy. Cả hai đều có cùng sạc không dây 15W và hỗ trợ sạc không dây ngược.

Khi so sánh tổng thể Galaxy S24 FE giá 649 USD (16 triệu) với Galaxy S24 giá 799 USD (gần 20 triệu), sự khác biệt gần như chỉ nằm ở kích thước, và một chút ở camera khi camera tele 3X và camera selfie có độ phân giải cao hơn một chút trên S24.

Tại Việt Nam, giá bán của Galaxy S24 FE sau khi giảm giá có thể chỉ rơi vào khoảng hơn 15 triệu, trong khi S24 cũng có mức giá khoảng 18 triệu.

Với số tiền rẻ hơn khoảng 3 triệu, người dùng sẽ có một chiếc điện thoại có thời lượng pin tốt và có màn hình lớn hơn để thưởng thức nội dung. Ngược lại, chọn S24 sẽ có một chiếc điện thoại nhỏ gọn nhưng có chip xử lý mạnh nhất trên thị trường.

Người dùng cơ bản sẽ thích FE hơn vì ngay cả với hiệu suất chipset yếu hơn, máy vẫn hoàn toàn đáp ứng những tác vụ thông thường trên điện thoại. Chưa kể đến việc phiên bản FE giờ cũng có 7 năm cập nhật phần mềm, khiến nó trở thành một sản phẩm hoàn hảo để sở hữu lâu dài.


(0) Bình luận
Không cần phải mua Galaxy S24, Samsung vừa ra mắt mẫu điện thoại mới "giống y đúc" mà rẻ hơn đến 3 triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO