Khởi công Công trình nước sạch thuộc chương trình “Mizuiku – em yêu nước sạch” tại Văn Quan

Hà Anh | 06:47 22/12/2023

Bộ Giáo Dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã phối hợp với Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức Lễ khởi công Công trình nước sạch thuộc chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” tại Trường Tiểu học và THCS Điềm He, huyện Văn Quan.

Khởi công Công trình nước sạch thuộc chương trình “Mizuiku – em yêu nước sạch” tại Văn Quan
Đại diện Bộ GD&DT và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao suất học bổng cho các em học sinh.

Tham dự lễ khởi công có bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; đại diện Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Tư pháp; lãnh đạo Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh và lãnh đạo huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Trường Tiểu học và THCS Điềm He là trường thuộc xã vùng 2 của huyện Văn Quan. Năm học 2023 – 2024, trường có trên 640 học sinh, tỉ lệ học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo chiếm trên 40%. Năm 2023, nhà trường được chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” tài trợ xây dựng công trình nước sạch với diện tích trên 40 m2, bao gồm hệ thống lọc nước và nhà vệ sinh; dự kiến công trình hoàn thiện trong tháng 12/2023. Đây là 1 trong 20 công trình được chương trình lựa chọn thực hiện trên toàn quốc.

Chương trình Mizuiku là sáng kiến giáo dục giúp nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước được Tập đoàn Suntory triển khai tại Nhật Bản từ năm 2004. Năm 2015, Việt Nam đã chính thức được Tập đoàn Suntory lựa chọn trở thành đất nước đầu tiên ngoài Nhật Bản để mở rộng triển khai chương trình với tên gọi “Mizuiku – Em yêu nước sạch”.

Phát biểu tại buổi lễ bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh tầm quan trọng của nước sạch, ghi nhận và đánh giá cao chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” trong thời gian qua đã góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh về bảo vệ nguồn tài nguyên nước, bảo vệ môi trường, nâng cao sức khoẻ cho các em. Thứ trưởng hy vọng chương trình này sẽ lan toả những cảm xúc tích cực và tạo chuyển biến thành hành động để có nhiều hơn nữa các tổ chức, cá nhân đồng hành vì sự nghiệp giáo dục, phát triển con người và hoàn thiện môi trường sống.

Trong chương trình, Bộ GD&DT và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học và THCS Điềm He.

a2.jpg.png

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công công trình


(0) Bình luận
Khởi công Công trình nước sạch thuộc chương trình “Mizuiku – em yêu nước sạch” tại Văn Quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO