Hot TikToker kiếm gần 3 tỷ đồng trong 6 tháng: Định quay video ‘chơi chơi’ nhưng lại lên xu hướng, ‘hái ra tiền’ nhờ lượt xem là có thật

Nhất Lưu | 20:32 16/04/2023

Hot TikToker Jakob Welle-Smogeli đã kiếm được số tiền lên tới hàng tỷ đồng nhờ bán sản phẩm này.

Hot TikToker kiếm gần 3 tỷ đồng trong 6 tháng: Định quay video ‘chơi chơi’ nhưng lại lên xu hướng, ‘hái ra tiền’ nhờ lượt xem là có thật

*Bài viết dựa theo cuộc trò chuyện giữa tờ Business Insider (BI) và Jakob Welle-Smogeli, một sinh viên đại học 21 tuổi, đồng thời là hot TikToker sở hữu kênh "The Powerpoint Guy". Thu nhập của anh đã được BI xác nhận.

Jakob Welle-Smogeli là sinh viên năm cuối tại Đại học Bang Central Connecticut (CCSU). Vào mùa hè năm 2022, anh đã ở lại quê nhà Nauy để nghỉ ngơi và hồi phục cơ thể sau khi bị chấn thương xương hàm.

Lúc này, trong giai đoạn không có gì làm, anh đã bắt đầu đăng tải những video đầu tiên hướng dẫn cách làm PowerPoint lên TikTok. Và chỉ 6 tháng sau, tài khoản của anh đã có 3,8 triệu người theo dõi và kiếm được hơn 150.000 USD từ thương hiệu của mình.

Nắm bắt xu hướng và trở thành hot TikToker

Trong giai đoạn nằm trên giường để dưỡng thương, Jakob lướt TikTok và nhận thấy nhiều nhà sáng tạo nội dung đã gặt hái được thành công khi làm các video hướng dẫn Microsoft Excel.

Jakob nhận thấy họ đã nhận được nhiều lượt xem, thậm chí kiếm được tiền nhờ nó. Vì vậy, anh đã nghĩ bản thân có thể làm những video tương tự như vậy với PowerPoint - 1 phần mềm hấp dẫn về mặt hình ảnh và cũng nhiều người cần hướng dẫn.

screenshot-2023-04-16-172558.png

Jakob chưa từng tạo các template PowerPoint (bản mẫu) khác biệt và “độc lạ” trước đây. Tuy nhiên anh nhận thấy, phần mềm này có thể tạo ra nhiều hơn những gì mà mọi người vẫn nghĩ. Vì vậy, Jakob đã bắt đầu tạo ra những template PowerPoint thú vị, quay video hướng dẫn, đăng lên TikTok và Reels. 

Anh đăng video đầu tiên lên kênh TikTok "jacobppt" với định dạng tên kênh là "The Powerpoint Guy” vào tháng 7/2022. Chúng đã đi đúng hướng và video thứ 3 đã có 22 triệu lượt xem. Lúc ấy, Jakob đã rất “ngỡ ngàng” trước thành công của mình. 

Sáng tạo nội dung trên TikTok rất thú vị, vì vậy anh đã cập nhật các video liên tục. “Thật may mắn là video đầu tiên đã viral vì thực sự tôi đã không làm bất kỳ nghiên cứu nào trước khi bước vào hoạt động này”, Jakob chia sẻ.

Để làm nội dung tốt hơn, trong suốt mùa hè, Jakob đã học thêm các kiến thức về TikTok để giúp các video của mình trở nên chỉn chu và dễ tiếp cận người xem. Đồng thời anh cũng đánh giá đâu là các video viral và tại sao chúng lại được lan truyền mạnh mẽ để làm những dạng nội dung có cấu trúc tương tự như vậy. 

Thời điểm đó, Jakob chỉ định làm video trong thời gian rảnh rỗi nhưng nhanh chóng anh nhận ra nó có thể giúp mình kiếm thêm rất nhiều tiền.

Kiếm “bộn” tiền nhờ bán Template PowerPoint

Jakob từng kinh doanh và làm một số dự án trước đây. Tuy nhiên, chúng đều thất bại nhanh chóng. Kênh TikTok The Powerpoint Guy là “món hời” đầu tiên của anh. Vào tháng 8/2022, anh đã bắt đầu cân nhắc việc bán các bản mẫu PowerPoint của mình thay vì chỉ quay video hướng dẫn thông thường. 

Nhiều người mà anh theo dõi trên TikTok đã bán mọi thứ trên Gumroad - 1 một nền tảng bán các sản phẩm kỹ thuật số. Vì vậy, vào tháng 9/2022, anh đã thiết kế 1 gói sản phẩm có các Template PowerPoint để bán. 

Đến giữa tháng 9/2022, anh mới chính thức ra mắt các sản phẩm của mình trên Gumroad. Em gái Jakob đang học kinh tế và quản trị kinh doanh ở Na Uy đã giúp anh đăng ký kinh doanh thương hiệu Jacobppt (The Powerpoint Guy) ở đó vào tháng 10. 

Trong tháng đầu tiên, Jakob đã kiếm được khoảng 30.000 USD. Đến tháng 11/2022, số tiền đã tăng lên 50.000 USD/tháng nhờ bán các mẫu template này.

Sau khi thành công nhờ bán bản mẫu, Jakob đã chú ý nhiều hơn đến việc xây dựng nội dung nhất quán trên kênh TikTok. Anh đã thử nghiệm nhiều cách để có thể “hướng” người xem trên kênh Instagram và TikTok sang trang web có tài khoản Gumroad của mình.

unnamed-1-.jpg

Từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023, Jakob đã kiếm được hơn 150.000 USD nhờ thương hiệu Jacobppt. Ngoài ra, thông qua các dự án hợp tác trên TikTok và bán các bản mẫu PowerPoint, anh đã kiếm được 127.000 USD (khoảng 3 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, 1 số công ty cũng bắt đầu liên hệ với Jakob để mời anh tư vấn đào tạo về PowerPoint cho nội bộ công ty cũng như làm cho các bản thuyết trình tới khách hàng của họ trở nên thú vị hơn.

Khi bắt đầu làm video, Jakob chỉ tập trung vào số lượt xem mà mình có thể nhận được. Anh luôn cố gắng đạt được 2 triệu hoặc 5 triệu lượt xem cho mỗi video. 

Nhưng bây giờ, anh lại dành nhiều thời gian hơn để suy nghĩ làm cách nào để mở rộng thương hiệu Jacobppt một cách lành mạnh và vui vẻ.

Tham khảo BI

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hot TikToker kiếm gần 3 tỷ đồng trong 6 tháng: Định quay video ‘chơi chơi’ nhưng lại lên xu hướng, ‘hái ra tiền’ nhờ lượt xem là có thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO