HOSE đình chỉ giao dịch loạt cổ phiếu "nóng", HPX, IBC có tên trong danh sách

Mai Chi | 21:07 08/09/2023

Các doanh nghiệp này đều đang nằm trong diện hạn chế giao dịch và tiếp tục vi phạm chưa thực hiện công bố thông tin BCTC quý 2/2023 riêng lẻ, hợp nhất hoặc BCTC soát xét bán niên 2023.

HOSE đình chỉ giao dịch loạt cổ phiếu "nóng", HPX, IBC có tên trong danh sách

Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa ra loạt quyết định đưa các cổ phiếu HPX, IBC, TTB, TGG vào diện đình chỉ giao dịch do vi phạm các quy định về công bố thông tin.

Cụ thể, trước đó, HOSE đã có thông báo nhắc nhở và đề nghị các công ty khẩn trương công bố thông tin BCTC quý 2/2023 và báo cáo soát xét bán niên 2023 theo đúng quy định. Các doanh nghiệp này đều đang nằm trong diện hạn chế giao dịch và tiếp tục vi phạm chưa thực hiện công bố thông tin BCTC quý 2/2023 riêng lẻ, hợp nhất hoặc BCTC soát xét bán niên 2023.

Đối với IBC, HOSE đưa cổ phiếu này vào diện cảnh báo kể từ ngày 11/07/2023, do tổ chức niêm yết chưa họp ĐHĐCĐ thường niên quá 6 thá kể từ năm tài chính kết thúc. Đến hiện tại, công ty vẫn chưa thực hiện công bố thông tin BCTC quý 2/2023 và báo cáo soát xét bán niên 2023.

Đối với HPX, TGG cũng bị đình chỉ giao dịch với lý do chưa công bố BCTC soát xét bán niên theo quy định.

Mới đây, CTCP Đầu tư Hải Phát (mã HPX) vừa công bố BCTC kiểm toán 2022, Công ty đã bất ngờ báo lỗ ròng hơn 60 tỷ đồng, trong khi báo cáo tự lập ghi nhận lãi đến 140 tỷ đồng. Lý giải cho kết quả này, HPX cho biết do một số khách hàng thay đổi mục tiêu đầu tư và đã thoả thuận với Công ty để thanh lý hợp đồng đã mua hàng/nhận chuyển nhượng.

HPX cũng cho biết thêm, do sản phẩm Công ty năm nay chưa đủ điều kiện bàn giao nhà cho người mua dẫn tới việc chưa đủ điều kiện ghi nhận doanh thu và lợi nhuận, nên lợi nhuận 2022 giảm mạnh so với năm 2021.

Cùng ngày, HOSE cũng bổ sung thêm CKG và VMD vào danh sách chứng khoán không được giao dịch ký quỹ do chậm công bố thông tin báo cáo tài chính bán niên năm 2023 đã soát xét quá 5 ngày làm việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
HOSE đình chỉ giao dịch loạt cổ phiếu "nóng", HPX, IBC có tên trong danh sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO