Theo khảo sát của phóng viên, tại một số cửa hàng xe máy tư nhân, Honda Vario 125 bản đặc biệt đang giảm xuống mức 36,3 triệu đồng, thấp hơn giá bán chính hãng gần 5 triệu đồng. Trong khi đó bản thể thao được chào bán ở mức 38,8 triệu đồng, thấp hơn 3,1 triệu đồng so với giá đề xuất từ HVN.
Trước đó, thời điểm mới được đưa về Việt Nam, Honda Vario 125 từng bị các đại lý tư nhân hét giá cao nhất 51 triệu đồng cho bản đặc biệt và 54 triệu đồng cho bản thể thao.
Về cơ bản, Honda Vario 125 phân phối chính hãng và tư nhân đều không có khác biệt nào về thiết kế, công nghệ hay động cơ. Tuy nhiên, Vario 125 tư nhân có nhiều sự lựa chọn về màu sắc hơn, còn Vario 125 chính hãng chỉ có 2 màu đen và xanh đen.
Honda Vario 125 sở hữu thiết kế gọn gàng, mượt mà, nhẹ nhàng và tiết kiệm hơn, phù hợp để di chuyển hàng ngày trong thành phố. Thiết kế phía trước của xe gây ấn tượng với những đường nét góc cạnh, tích hợp hốc gió khí động học. Phần đầu đèn vuốt nhọn về phía trước, cùng hệ thống đèn pha chiếu sáng trước và dãy đèn trang trí LED.
Honda Vario 125 có một cụm đồng hồ hiển thị màn hình LCD hiện đại, hiển thị các thông số như hành trình, tốc độ, mức tiêu thụ nhiên liệu...
Phía dưới, Vario 125 được trang bị bộ mâm kích thước 14 inch, bộ lốp 90/80 ở phía trước và 100/80 ở phía sau, khóa thông minh Honda SMART Key cùng hệ thống ngắt động cơ tạm thời, hệ thống phanh ABS.
Động cơ trên Honda Vario 125 là loại máy xăng 4 thì, SOHC, dung tích 124,8cc công nghệ eSP làm mát bằng dung dịch kết hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Động cơ này có công suất 11,1 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,8 Nm tại 5.000 vòng/phút.