Theo ông Seltzer, mục tiêu của kế hoạch niêm yết là để chia sẻ thành công của thương hiệu với nhân viên, khách hàng và các bên liên quan, cũng như thúc đẩy đầu tư và tăng trưởng nhanh chóng cho doanh nghiệp.
“Tiêu chuẩn toàn cầu trong ngành cà phê không đồng nghĩa với việc phải trở nên “Tây” hơn hay “giống ai” hơn. Mà là làm sao để trở nên xuất sắc ở tầm thế giới nhưng vẫn giữ được linh hồn của mình”, ông Lê Thái Anh – Vietnam Country Head của Highlands Coffee nhận định.
Ông David Thái khẳng định việc niêm yết tại Việt Nam là ưu tiên hàng đầu nhằm tôn vinh nguồn gốc thương hiệu. Nhưng Giám đốc tài chính (CFO) của Jollibee cho rằng niêm yết Highlands Coffee tại Việt Nam chưa hẳn là phương án tốt nhất.
Sau khi Trung Nguyên động thổ nhà máy cà phê năng lượng lớn bậc nhất Đông Nam Á, Highlands Coffee đã chính thức khánh thành Nhà máy rang xay cà phê 500 tỷ và Nestlé Việt Nam rót thêm gần 2.000 tỷ mở rộng nhà máy.
Trong hợp tác với VinFast, cuối tháng 3 PVOIL có đã có 423 cây xăng có kết hợp với trạm sạc, chiếm 50% số cây xăng có trạm sạc, vượt xa chiến lược đặt ra.
Hơn một thập kỷ sau khi Jollibee chi hàng chục triệu đô mua lại cổ phần của Highlands Coffee, đứng trước sự ngờ hoặc của công chúng rằng thương hiệu này đã thuộc về người Philippines, ông David Thái lộ diện và khẳng định: “Rõ ràng chúng tôi là công ty Việt Nam!”.
Sáng ngày 16/4, Highlands Coffee chính thức khánh thành Nhà máy rang xay cà phê Highlands Cái Mép tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây cũng là lần đầu tiên vị 'cha đẻ' chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam - ông David Thái - xuất hiện trước truyền thông sau gần 3 thập kỷ 'kín tiếng'.
Sáng ngày 16/4, Highlands Coffee chính thức khánh thành Nhà máy rang xay cà phê Highlands Cái Mép tại Bà Rịa - Vũng Tàu, với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng, ứng dụng công nghệ rang xay tân tiến hàng đầu thế giới.
Năm 2024, Highlands Coffee, cũng chính là chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam, ghi nhận EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay, khấu hao) đạt 2,34 tỷ peso, tương đương 1.050 tỷ đồng, tăng 4,5% so với cùng kỳ, theo báo cáo của ông chủ Philippines Jollibee.
Cách "mặt bằng vàng" từng là nơi tọa lạc Starbucks Reverse trên phố Hàn Thuyên chỉ hơn 30 mét, cửa hàng The Coffee Bean & Tea Leaf khai trương từ năm 2013 và vẫn mở cửa cho tới nay. Thương hiệu Mỹ này thậm chí vào Việt Nam trước cả Starbucks.
Dù là thương hiệu "sinh sau đẻ muộn", Katinat đã nắm 1,35% thị phần trên thị trường chuỗi đồ uống với doanh thu gần 470 tỷ đồng trong năm 2023, dần "đe dọa" các ông lớn trong ngành.
Theo ông Christopher Jordan – Giám đốc Nhà máy của Highlands Coffee, rác thải nhựa là vấn đề lớn nhất của hệ thống và họ đã hợp tác với startup PlasticPeople để giải quyết. Tuy nhiên, mục tiêu lớn trước mắt vẫn chỉ là giảm thiểu số lượng.