Trong hợp tác với VinFast, cuối tháng 3 PVOIL có đã có 423 cây xăng có kết hợp với trạm sạc, chiếm 50% số cây xăng có trạm sạc, vượt xa chiến lược đặt ra.
Sáng ngày 16/4, Highlands Coffee chính thức khánh thành Nhà máy rang xay cà phê Highlands Cái Mép tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây cũng là lần đầu tiên vị 'cha đẻ' chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam - ông David Thái - xuất hiện trước truyền thông sau gần 3 thập kỷ 'kín tiếng'.
Sáng ngày 16/4, Highlands Coffee chính thức khánh thành Nhà máy rang xay cà phê Highlands Cái Mép tại Bà Rịa - Vũng Tàu, với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng, ứng dụng công nghệ rang xay tân tiến hàng đầu thế giới.
Năm 2024, Highlands Coffee, cũng chính là chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam, ghi nhận EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay, khấu hao) đạt 2,34 tỷ peso, tương đương 1.050 tỷ đồng, tăng 4,5% so với cùng kỳ, theo báo cáo của ông chủ Philippines Jollibee.
Cách "mặt bằng vàng" từng là nơi tọa lạc Starbucks Reverse trên phố Hàn Thuyên chỉ hơn 30 mét, cửa hàng The Coffee Bean & Tea Leaf khai trương từ năm 2013 và vẫn mở cửa cho tới nay. Thương hiệu Mỹ này thậm chí vào Việt Nam trước cả Starbucks.
Dù là thương hiệu "sinh sau đẻ muộn", Katinat đã nắm 1,35% thị phần trên thị trường chuỗi đồ uống với doanh thu gần 470 tỷ đồng trong năm 2023, dần "đe dọa" các ông lớn trong ngành.
Theo ông Christopher Jordan – Giám đốc Nhà máy của Highlands Coffee, rác thải nhựa là vấn đề lớn nhất của hệ thống và họ đã hợp tác với startup PlasticPeople để giải quyết. Tuy nhiên, mục tiêu lớn trước mắt vẫn chỉ là giảm thiểu số lượng.
Giữa hàng loạt tên tuổi như Katinat, Phúc Long hay Highlands Coffee, một thương hiệu "lạ mặt" bất ngờ xuất hiện trong BXH 10 chuỗi cà phê "hot" nhất mạng xã hội nửa đầu quý 3/2024, vị trí cao hơn cả Cộng Cà Phê. Đây cũng là chuỗi duy nhất trong BXH đi theo mô hình cà phê 24h, ngày càng thu hút giới trẻ Sài Gòn.
TikTok đang là “sân chơi” cho nhiều nhãn hàng tại đa dạng các lĩnh vực. Đây cũng được ví như chất xúc tác hỗ trợ giữ nhiệt trong bối cảnh nhu cầu sụt giảm.
Năm 2023 sẽ là một năm đầy khó khăn nữa cho các doanh nghiệp Việt, trừ mảng F&B. Minh chứng: Highlands Coffee vẫn cấp tập mở quán và cả nhà máy trị giá 500 tỷ đồng, Starbucks đạt cột mốc 100 cửa hàng, Phúc Long sau khi về tay Masan cũng kịp có gần 150 cửa hàng và 45 kioks, Katinat tiệm cận 60 cửa hàng. Mỗi The Coffee House là gần như dậm chân tại chỗ với 156 cửa hàng.
Dữ liệu từ Vietdata cho thấy, Highlands Coffee, thương hiệu đình đám trên thị trường chuỗi cửa hàng cà phê Việt Nam có mức lợi nhuận sau thuế trồi sụt liên tục trong 3 năm gần nhất dù vẫn thu về doanh thu "khủng".
Tuy nhiên, phân khúc bình dân (giá thấp hơn 40.000 đồng/ly) được đánh giá là ngày càng chật chội với nhiều đối thủ, cũng là lúc thị trường dần đi vào bão hòa.
Trung Nguyên Legend đã tăng 2 bậc để đứng thứ 3 bảng xếp hạng năm nay, trong khi Highlands Coffee giữ nguyên vị trí số 2. Cả hai thương hiệu cà phê quen thuộc này đều đứng sau một cái tên đến từ nước ngoài.