Theo báo cáo của tập đoàn thực phẩm Philippines Jollibee Foods Corporation - công ty mẹ của chuỗi cafe lớn nhất Việt Nam Highlands Coffee, năm 2024, chuỗi cafe này ghi nhận EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay, khấu hao) đạt 2,34 tỷ peso, tương đương 1.050 tỷ đồng, tăng 4,5% so với cùng kỳ.
Jollibee cho biết tính tới cuối năm 2024, có 850 cửa hàng ở Việt Nam và 50 cửa hàng ở Philippines, cũng là thị trường quốc tế đầu tiên của chuỗi đồ uống này. Toàn bộ các cửa hàng ở Philippines và 134 của hàng ở Việt Nam hoạt động theo hình thức nhượng quyền, còn lại 716 cửa hàng ở Việt Nam được quản lý trực tiếp bởi Jollibee.
Con số tổng 900 của Highlands Coffee tăng 16% so với 779 vào cuối năm 2023.

Về doanh thu trong năm 2024, Jollibee cho biết con số trung bình mỗi ngày của một cửa hàng Highlands Coffee khoảng 15-16 triệu đồng. Như vậy với 850 cửa hàng tại Việt Nam vào cuối năm thì tổng doanh số mỗi ngày của cả hệ thống vào khoảng 12,5-13,5 tỷ đồng.
Ước tính, Highlands Coffee đạt doanh thu hơn 4.500 tỷ đồng tại Việt Nam trong năm 2024.
Highlands Coffee bắt đầu hoạt động vào năm 1999 như một thương hiệu cà phê đóng gói với sản phẩm là cà phê rang xay chất lượng cao, được bán tại các siêu thị và cửa hàng bán lẻ. Sau khi sản phẩm cà phê rang xay được đón nhận tích cực, Highlands Coffee mở cửa hàng cà phê đầu tiên tại TP HCM năm 2002.
10 năm sau, tức năm 2012, Jollibee Foods Corporation mua lại Highlands Coffee.

Người Việt bớt ưu tiên hàng “sang chảnh” khi uống đồ tại hàng quán
iPOS.vn và Nestlé Professional vừa công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam năm 2024. Báo cáo của iPos.vn cho thấy năm 2024, người tiêu dùng Việt giảm mạnh chi tiêu cho các hoạt động cà phê, ăn uống bên ngoài.
Rõ rệt nhất là xu hướng dịch chuyển từ các phân khúc giá cao và trung cao xuống các phân khúc bình dân và trung cấp. Nhóm người tiêu dùng sẵn sàng chi từ 35.000 - 50.000 đồng/lần uống cà phê trong năm 2023 chiếm 47,7% giảm xuống chỉ còn 31,5% trong năm 2024.
Thay vào đó, mức chi 21.000 - 35.000 đồng tăng từ 29,6% trong năm 2023 đã tăng lên 40% trong năm 2024. Mức giá dưới 20.000 đồng cũng tăng số lượng thực khách sử dụng từ 4,3% lên tới 12,3%.
Theo iPos, năm 2024, phân khúc đồ uống 21.000 - 35.000 đồng dẫn đầu xu hướng tiêu dùng. Khảo sát cho thấy 40,6% uống thường xuyên mức giá này. Điều này phản ánh xu hướng tiêu dùng đang dịch chuyển mạnh về các sản phẩm đồ uống bình dân, phù hợp với các mô hình cà phê truyền thống, trà sữa phổ thông và quán mua mang về. Xu hướng này cũng tạo ra sự cạnh tranh gay gắt trong thị trường cà phê, trà sữa bình dân.
Với menu có món rẻ nhất là cà phê phin giá 29.000 đồng cho cỡ nhỏ, còn các món đặc trưng như trà, freeze, phindi đều trên 45.000 đồng, iPos xếp loại Highlands Coffee là cửa hàng trung cấp theo hình thức văn phòng.