HCMC FOODEX 2024 dự kiến thu hút gần 400 doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm

Thu Thủy | 16:44 16/04/2024

Với khẩu hiệu “Kết nối giá trị cùng phát triển”, HCMC FOODEX 2024 dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế với hoạt động kết nối giao thương B2B.

HCMC FOODEX 2024 dự kiến thu hút gần 400 doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm
Sau thành công của HCMC FOODEX 2023, năm nay sẽ có đến 500 gian tham gia “trình diễn”năng lực lương thực, thực phẩm.

Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức họp báo nằm thông tin về Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM 2024 - HCMC FOODEX 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 15 - 18/5 tại TP.HCM.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM cho biết: “HCMC FOODEX 2024 hướng tới kết nối đa nền tảng giá trị trong và ngoài nước giữa doanh nghiệp - cơ quan - tổ chức - công chúng, thu hút các nguồn lực đầu tư, quảng bá hình ảnh ngành nông nghiệp và công nghiệp chế biến Việt Nam, tạo ra môi trường thuận lợi thúc đẩy ngành lương thực, thực phẩm phát triển nhanh và bền vững.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế uy tín, tiêu biểu và được thiết kế tổ chức thường niên tại TP.HCM, là điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong ngành lương thực, thực phẩm, các đơn vị liên quan để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Đồng thời, cũng là sự kiện triển lãm được tổ chức với hình thức kết hợp giới thiệu các sản phẩm có thương hiệu uy tín, chất lượng tốt và đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu kết hợp với chương trình trình diễn văn hóa ẩm thực trong nước và quốc tế, không chỉ thu hút sự tham dự của đông đảo khách hàng quan tâm, mà còn góp phần tích cực giúp ngành lương thực, thực phẩm phát triển bền vững trong tương lai”: Ông Lữ nhấn mạnh.

HCMC FOODEX 2024 sẽ diễn ra trong 04 ngày (từ 15-18/5), kỳ vọng thu hút 18.000 lượt khách đến làm việc và tham quan, khẳng định vai trò là sự kiện triển lãm quốc tế chuyên ngành uy tín và chuyên nghiệp trong ngành chế biến lương thực, thực phẩm tại Việt Nam.

HCMC FOODEX 2024 với khẩu hiệu “Kết nối giá trị cùng phát triển” dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế với hoạt động kết nối giao thương B2B trong 03 phiên kết nối chính: Doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; Doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm với các kênh thương mại điện tử; Doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm với các nhà mua hàng (buyers) quốc tế.

hop-bao.jpg

Triển lãm là cơ hội cho ngành lương thực, thực phẩm đổi mới để tăng sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Với khoảng 500 gian hàng được trưng bày trong không gian triển lãm có diện tích 8.000m2, HCMC FOODEX 2024 góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm TP.HCM, quảng bá các sản phẩm có chất lượng và doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trong ngành lương thực, thực phẩm, thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả.

Năm nay, các doanh nghiệp tham gia sẽ trưng bày và giới thiệu sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô/sơ chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị…); nhóm sản phẩm được chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản; nhóm sản phẩm tự nhiên - xanh - bền vững và các nhóm ngành liên quan.

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 3/2024 đạt 4,85 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 3 tháng đầu năm 2024, các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái nên kim ngạch xuất khẩu tăng, đạt 13,53 tỷ USD. Các mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD gồm: rau quả 1,23 tỷ USD, gạo 1,37 tỷ USD, cà phê 1,9 tỷ USD.

HCMC FOODEX 2024 được kỳ vọng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm giới thiệu sản phẩm mang thương hiệu Việt và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm tốt ra thị trường thế giới.

Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương; tiếp cận thông tin và xây dựng chiến lược đổi mới máy móc, công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu…


(0) Bình luận
HCMC FOODEX 2024 dự kiến thu hút gần 400 doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO