Hàng Việt ngày càng khẳng định vị thế tại thị trường nội địa

Khánh Vy | 16:58 10/12/2023

Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết tỷ lệ hàng nội địa tại các hệ thống bán lẻ ngày càng tăng.

Hàng Việt ngày càng khẳng định vị thế tại thị trường nội địa

Ngày 9/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ Hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm), Bộ Công Thương đã tổ chức lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam có tên “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023.

Chương trình là một trong chuỗi các hoạt động thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025 do Bộ Chính trị phát động.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” đã góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế theo hướng kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.

dsc_1228.jpg
Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam 2023

Hiện hàng Việt đang chiếm tỷ lệ cao trên thị trường nội địa, từ 80% đến trên 90% tại các kênh phân phối hiện đại và từ 60% tại các kênh bán lẻ truyền thống. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ hằng năm từ năm 2009 đến nay đều có mức tăng trưởng trên dưới 10% so với năm trước.

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục bám sát các chủ trương của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phối hợp với các thành viên trong Ban chỉ đạo và các địa phương trong xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện. Đồng thời, thực hiện đồng bộ, hiệu quả Chiến lược “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

z4958771387104_c6c32429add932ef6a8824aa1a21ac84.jpg

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm nay bao gồm nhiều hoạt động, nổi bật là Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023 từ tối 9/12 đến hết ngày 10/12. Lễ hội gồm không gian trưng bày giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các hàng hóa, dịch vụ Việt Nam có thế mạnh, đạt chất lượng cao; hoạt động trình diễn thời trang; các hoạt động nghệ thuật, giao lưu tạo sức lan tỏa, cổ động tiêu dùng hàng Việt Nam gắn với thông điệp “Tự hào hàng Việt Nam” “Tinh hoa hàng Việt Nam”…

Chương trình còn bao gồm giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” diễn ra sáng Chủ nhật ngày 10/12 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm; diễn đàn thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam tổ chức ngày 11/12 tại Hà Nội.


(0) Bình luận
Hàng Việt ngày càng khẳng định vị thế tại thị trường nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO